31 thg 1, 2010

105. Bốn nhà đấu tranh dân chủ kháng án

TUMASIC.TK-  Gần 10 ngày sau khi toà án nhân dân Tp. Hồ Chí Minh tuyên án, bốn nhà đấu tranh dân chủ bất đồng chính kiến: Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long và Nguyễn Tiến Trung đã có đơn kháng án.



Nguồn tin trên báo Lao Động

Trước đây, những vụ án chính trị với tội danh "Chống phá nhà nước" như thế này chưa có trường hợp giảm án cho các nhân vật bất đồng chính kiến có gửi đơn kháng án, xin phúc thẩm.


Bốn nhà đấu tranh dân chủ trước tòa


Sau khi thông tin về vụ xử án bốn nhà bất đồng chính kiến và bản án dành cho họ được loan đi, cá tổ chức: Tổ chức theo dõi nhân quyền Thế Giới (Human Rights Watch), Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới ( Reporters Without Borders), tổ chức Article XIX, tổ chức The Observatory for the Protection of Human Rights Defenders, tổ chức Freedom House, Hiệp hội Báo giới Đông Nam Á, Hiệu trưởng khoa Luật trường đại học Tulane, Stephen Griffin, Học Viện Nhân Quyền – Đoàn Luật Sư Thế Giới,... cùng với các đại sứ Hoa Kì, Anh, Pháp, ... đã lên tiếng phản đối quyết định này của chính quyền Việt Nam với lí do " họ lên tiếng ôn hoà, không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia Việt Nam" và "đây là hành vi vi phạm công pháp quốc tế mà Việt Nam tham gia". Ngoài ra, theo BBC, tổ chức Human Rights Watch (HRW) lên án Việt Nam bỏ tù những người hoạt động dân chủ là "sự coi thường cam kết về nhân quyền trong khối Asean".

Sau đó, bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Việt Nam đã chỉ trích các tổ chức quốc tế và các quốc gia nói trên rằng họ đã "can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam".

Luật sư Lê Trần Luật từ Tp. Hồ Chí Minh nói rằng, bản án đối với bốn nhà đấu tranh dân chủ này, đặc biệt bản án 16 năm từ dành cho Trần huỳnh Duy Thức mang tính "trả đũa" và "đe doạ" là chính, không có tính giáo dục của một bản án bình thường khác.


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010



website analytics

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)