4 thg 1, 2010

56.Trung Quốc chính thức dùng tàu chiến kiểm soát biển Đông Việt Nam

TUMASIC.TK- Theo trang Hinews của Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 29/12, hai tàu chiến Trung Quốc mang số hiệu 183 và 1823 đã chính thức tuần tra trên khu vực biển Đông thực hiện nhiệm vụ "quản lý kiểm tra" an toàn trên khu vực biển Đông của Việt Nam.
















Hai tàu tuần tra biển ngoài khơi khu vực Nam Hải- cách gọi của Trung Quốc đối với biển Đông(ảnh: Wang Defen)


Ngày 29/12, hai tàu tuần tra trên biển của Trung Quốc biên chế cho đảo Hải Nam với số hiệu 183 và 1823 đã chính thức nhận nhiệm vụ quản lý kiểm tra an toàn trên khu vực biển Đông của Việt Nam.



Cơ sở vật chất tàu tuần tra đã được nâng cao (ảnh:Wang Defen)



"Cảnh sát biển 1823" (ảnh: Wang Defen)



Tàu tuần tra biển lớn nhất và hiện đại nhất khu vực đảo Hải Nam,"Cảnh sát biển 183" (ảnh :Wang Defen)


Đây là những tàu được trang bị rất mạnh, có hệ thống thông tin liên lạc tiên tiến. Tàu “Cảnh sát biển 1823” có chiều dài 61,2m vận tốc tối đa 21,5 hải lý; tàu “Cảnh sát biển” có chiều dài 33,2m tốc độ tối đa 22 hải lý.


Người phát ngôn cục hải sự Hải Nam - Ông Trương Tiệp ngang nhiên tuyên bố "Việc đưa hai tàu hải tuần số hiệu 183 và 1823 vào phục vụ sẽ là một điều kiện thuận lợi để tăng cường khả năng kiểm tra trên biển tại khu vực biển Đông. Việc 2 tàu này đi vào phục vụ sẽ góp phần khắc phục hạn chế đồng thời tạo thuận lợi để Trung Quốc duy trì quyền lợi trên biển, tăng cương công tác đảm bảo an ninh cho tàu bè Trung Quốc đi lại trên vùng biển này (vùng biển Đông thuộc hải phận của Việt Nam)."


Việc Trung Quốc đơn phương đưa các tàu đến quản lý vùng biển thuộc hải phận của Việt Nam, đây là nơi làm ăn sinh sống của ngư dân Việt Nam từ hàng ngàn năm nay, là một hành động bất chấp luật pháp quốc tế, đi ngược lại những nguyên tắc chung sống hòa bình và công khai gây hấn với thường dân.


Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm và đang chiếm giữ bất hợp pháp quần đảo Hoàng Sa, và nhiều đảo khác của Việt Nam.


Trong một động thái chung trước đó, ngày 26/11 vừa qua phía Trung Quốc cũng đã đưa trái phép 02 tàu Ngư Chính số hiệu là 311 và 303 tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam tuần tra tác nghiệp.



Nhiều tàu cá Trung Quốc xâm phạm khu vực biển miền Trung Việt Nam-tin VNN (ảnh: Blogger Tumasic)


Việc Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm và đang chiếm giữ bất hợp pháp quần đảo Hoàng Sa, và nhiều đảo khác của Việt Nam; nay Trung Quốc lại đang tiến hành những biện pháp nhằm hợp pháp hóa và khống chế hầu như toàn bộ vùng biển Đông là những hành động xuất phát từ những suy tính không thể được coi là bình thường.

 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


webtracker

17 nhận xét:

  1. Nặc danh4/1/10 19:50

    tôi đã làm việc nhiều năm với người Tàu, họ rất tham lam và luôn gây hấn, nếu ta nhường 1 bước là họ sẽ lấn thêm 1 bước nữa, họ luôn suy tính và tập trung vào mục đích rất cao,

    không nên ngây thơ hoặc khoan nhượng với loại người này, nhưng đặc biệt nếu đánh vào lợi ích cũa họ thì sẽ có kết quả ngay, vì lo sợ mất mối lợi họ sẽ dễ dàng nhượng bộ, tinh thần họ cũng không sẵn sàng xả thân như việt nam

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh5/1/10 04:31

    Dan Viet trong nuoc nghi nhu the nao ve van de nay????Chinh quyen CSVN khong can thiep va giai quyet, Dan Viet trong nuoc cung chap nhan cho Tau Cong cai tri Vietnam hay sao????

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh5/1/10 09:55

    Ai noi Tau cong cai tri VN, chung dau co ngu nhu ngay xua,80 trieu dan noi ngay cho an 3 bua cung du sap tiem roi fai ko ba con.

    Trả lờiXóa
  4. Tàu chiến TQ to , tàu VN bé tí xíu , vậy sao mà nói chuyện được trời :D

    Trả lờiXóa
  5. Vậy nên mới phải "mượn" vũ khí là các văn bản về HS - TS từ thời Nguyễn, những thứ mà trước đây cách mạng cho là của phong kiến lạc hậu cần phải loại bỏ.

    Trả lờiXóa
  6. Về chủ quyền lãnh thổ của 1 quốc gia, các văn bản, chứng cớ khoa học mới là "vũ khí" quan trọng nhất và vĩnh viễn . Vì đó là phù hợp với luật lệ quốc tế, đạo lý con người và lẽ tự nhiên . Còn các màn phô trương hỏa lực có hiệu lực nhanh chóng nhưng chỉ tạm thời thôi . Nếu VN quyết tâm bảo vệ thì Trung cộng sẽ tốn rất nhiều xương máu nếu họ tham lam giành giật . Mà dù cho có mất đảo thì người VN cũng sẽ tìm cách lấy lại cho đến cùng .

    Vả lại vũ khí của Trung Quốc thì hơn hẳn VN đó, nhưng nếu Việt Nam phối hợp với các đồng minh thì sức mạnh của Trung Quốc chẳng là gì cả !! :))

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh5/1/10 17:05

    Trung Việt Cu Bắc-Triều nằm trong khối CS còn sót lại.CS không có nhân quyền thì có đồng minh không?Nên nhớ CS Việt đả xử dụng luật RỪNG đối với khối Tự Do.Nói chung khối CS không bao giờ tuân theo luật quốc tế.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh6/1/10 00:25

    Là người VN chúng ta luôn khắc cốt ghi tâm bọn xâm giặc tàu phương bắc. Thiết nghĩ hành động của người dân VN hiện nay là tẩy chay moị hàng hoá của tàu cộng, chúng ta mua hàng của chúng là giúp chúng giàu lên để trang bị vũ khí rồi xấc xược xâm lược các nước ĐÔNG NAM Á trong đó VN quê hương ta là bị nặng nề nhất. Nếu ai đó rành tiếng anh hãy tuyên truyền các nước ASEAN cùng cảnh ngộ tẩy chay hàng hóa bọn tàu cộng.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh6/1/10 02:40

    nguoi VN tuy it hon TQ va KT co the thua TQ nhung tinh than cua nguoi VN ko bao gio thua ho. Song va chien dau de bao ve manh dat que huong than thuong cua chung ta ma ong cha ta da do xuong mau moi co duoc. Phai ko ba con

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh6/1/10 21:12

    sợ chó gì thằng tàu khựa.Lịch sử của dân tộc việt nam là chống lại sự tham lam ngàn đời của các triều đại TQ mà .Nhưng nếu để Việt Nam rơi vào tay TQ lần này thì tội của các vị đứng đầu nhà nước đó

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh6/1/10 21:21

    hỡi những con sên "Rụt cổ".hãy ngẩng cao đầu vì dân tộc VN đừng biến mình thành tôi tớ cho kẻ khác

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh6/1/10 21:25

    hồ sơ,chứng cứ pháp lí cũng chẳng là gì đối với kẻ nuôi dã tâm đi căn cướp

    Trả lờiXóa
  13. Còn nhớ cuối năm 2008, sinh viên học sinh và nhân dân HN, Sài Gòn đi biểu tình trước Đại sứ quán TQ tại VN thì bị chính công an nhân dân ngăn chặn, trù dập, bắt bớ.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh11/1/10 18:31

    Lanh dao cap cao con dang lo giu mieng o cac lien doanh va khu do thi. Hoi dau ma lo nhung viec nay. Ngu thi am vao than chu benh tat gi, cac bac nhi.? tot nhat la cong khai nhung ji TQ gay voi ta de ba con biet, dong thoi tang dc tinh dan toc....

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh11/1/10 19:01

    Lãnh đạo có thực sự "vì dân" chưa?

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh12/1/10 22:21

    May ong lanh dao oi toi biet cac ong cung dau dau lam nhung den luc cac ong phai lam gi do di vi du nhu khong cho tau dau tu vao VIET NAM va van dong nhan dan tay chai hang tau (ke tu hom nay toi tay chai hang tau)

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh13/1/10 17:44

    mấy trước tôi cũng nhận được sms là hoa quả TQ có chưa chất phá huỷ nội tạng. Sợ quá nhưng TV nói đó là tin bịa đặt.

    Dù đó là tin bịa đặt thì tôi cũng sẽ không ăn trái cây TQ nữa, vì có một người tôi biết, để quả lê 100 ngày vỏ vẫn tươi nguyên, cắt ra thì bên trong nẫu thối ra rồi.

    Đồ chơi TQ thì liên tục bị tố cáo là có chất độc hại hàm lượng chì rất cao, còn có tin là thức ăn đóng hộp làm từ nhựa nữa.

    Thật kinh khủng.

    Tôi sẽ không sử dụng đồ TQ nữa, các bác cũng nên như vậy

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)