28 thg 2, 2010

151.Một bé gái 14 tháng tuổi đi nhà trẻ 3 hôm thì mất tức tưởi.Trường mầm non tư thục không có giấy phép vẫn hoạt động 2 năm, phòng GD-ĐT biết cũng làm ngơ.

TUMASIC.TK- Báo trong nước cho hay, một trẻ 14 tháng tuổi đã chết đột ngột tại trường mầm non tư thục Tuổi Ngọc mà em này đang theo học. Bé tên là Trương Thúy Vi, 14 tháng tuổi, ở thị trấn Dĩ An, Bình Dương.

Theo tường trình của bố mẹ bé Vi là anh Trương Công Nhinh (38 tuổi) và chị Trịnh Thị Hòa (34 tuổi), sáng 25/2, anh chị chở bé Vi đến gửi tại trường mầm non tư thục Tuổi Ngọc (khu phố Nhị Đồng 1, thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An), khi đó sức khỏe của bé Vi bình thường.
 
Đến 16h30 cùng ngày, anh Nhinh đến đón con về thì được nhà trường thông báo bé đã tử vong.

Đi trẻ mới 3 ngày, bé Vy đã mất tức tưởi

Cái chết của Vi, mặc dù được thông báo từ 16h30 nhưng cho đến 21h30, theo công an thị trấn Dĩ An cho biết, vẫn chưa tìm được chính xác nguyên nhân dẫn đến tử vong, có thông tin từ nhà trường nói rằng, em Vi bị chết ngạt, sau khi được bảo mẫu đưa vào nhà vệ sinh lúc 10h30 cùng ngày.

Báo trong nước nói rằng "Chiều 26/2, người nhà cháu bé 14 tháng tuổi tử vong tại nhà trẻ vẫn túc trực ở nhà xác Trung tâm y tế huyện Dĩ An chờ nhận xác con. Người cha đôi mắt trũng sâu, uất nghẹn không khóc nổi; người mẹ nằm liệt giường kể từ khi hay tin con mất."

Theo kết quả giám định pháp y, cháu Vy chết do ngạt nước.


Người nhà Vy mòm mỏi chờ đợi để đưa bé về mai táng. (ảnh:Công Quang)

Thông tin từ bên cơ quan công an cho biết về lời khai của bảo mẫu Liên (người chăm sóc cháu Vy), vào khoảng 10h sáng ngày 25/2, tại cơ sở mầm non tư thục Tuổi Ngọc (6/13, phố Nhị Đồng, thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An), trong khi ăn trưa, bé Vy đòi đi vệ sinh. Cô bảo mẫu để cháu tự đi vệ sinh và tiếp tục cho 2 cháu khác ăn. Một lúc sau, không thấy Vy vào, bảo mẫu đi tìm thì phát hiện cháu đang úp mặt vào cái bô nhựa trong nhà vệ sinh; bên cạnh là vòi nước đang chảy lênh láng. Thấy cháu bé bất tỉnh, các bảo mẫu tại cơ sở hô hấp nhân tạo, sơ cấp cứu rồi chuyển cháu đến Trung tâm y tế huyện Dĩ An.

Các nhân viên y tế tại Trung tâm y tế huyện Dĩ An cho biết, bé Vy tử vong trước khi tới trung tâm.

Đến 16h25 chiều cùng ngày, dì của cháu Vy đến đón cháu thì cơ sở này không cho vào. Thấy đông người tụ tập một cách bất thường, lo lắng, người dì hỏi thì được trả lời chỉ có cha mẹ cháu mới được vào.

Linh tính chuyện không hay, người dì liền điện cho anh Nhinh. Cùng lúc đó, vợ chồng anh mới nhận được điện thoại từ số máy lạ bảo đến cơ sở mầm non gấp. Nhưng khi đến nơi, vợ chồng anh không được vào gặp con, cũng không được chủ cơ sở hay cơ quan chức năng trả lời rõ ràng.


Người cha đôi mắt trũng sâu, gương mặt bơ phờ vì nỗi đau mất con tại nhà xác Trung tâm y tế huyện Dĩ An nói "Con tới mới đi trẻ được 3 ngày thì mất" trong uất ức, đau đớn. (ảnh:Công Quang)

Anh kể, rời vùng quê nghèo Cẩm Bình (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) anh vào Bình Dương bôn ba kiếm sống. Năm 1999, anh lập gia đình với người đồng hương Trịnh Thị Hòa. Hàng ngày, anh đi làm bảo vệ cho một công ty, còn chị đi làm công nhân ở khu chế xuất Linh Trung 1, Q.Thủ Đức, TPHCM. Cuộc sống vất vả nhưng vợ chồng anh luôn hạnh phúc với 2 cô con gái kháu khỉnh.

Anh Nhinh uất nghẹn: “Không ngờ con tôi mới đi nhà trẻ có 3 hôm đã chết một cách tức tưởi. Từ khi đưa con vào lớp đến khi mất, tôi không có một thông tin gì về cháu. Con tôi mất lúc 10h, nhà tôi cách trường chưa đầy 1km, cớ gì không tìm ra được để báo người nhà tôi biết. Vợ tôi nằm liệt giường khi nghe tin con chết. Con tôi chết đã 2 ngày nhưng vẫn chưa có kết luận rõ ràng để chúng tôi lo hậu sự cho cháu”.

Tuổi Ngọc không có giấy phép vẫn hoạt động. Cơ quan quản lý giáo dục biết vẫn làm ngơ.

Tờ báo đưa tin này cho hay, cơ sở mầm non tư thục này do ông Bùi Văn Đoàn (27 tuổi) làm chủ. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Dĩ An cho biết, cơ sở này có một điểm chính tại số 15A/18, đường số 11 (5 lớp) và điểm phụ là tại 6/13, đường số 3 (4 lớp) trên phố Nhị Đồng, thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An. Trước Tết Nguyên đán, cơ sở này nhận trông coi, chăm sóc cho hơn 230 cháu.

Cháu Trương Thúy Vy bị té ngã, tử vong tại địa điểm phụ của mầm non Tuổi Ngọc. Tại thời điểm này, có hơn 100 cháu độ tuổi từ 18 tháng - 5 tuổi đang theo học. Lớp cháu Vy có 20 cháu.

Cả 2 điểm của cơ sở mầm non này đều là nhà cấp 4, mái tôn thấp, nóng nực…

Một cán bộ Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Dĩ An cho biết, cơ sở này hoạt động hơn 2 năm qua nhưng chưa có giấy phép hoạt động. Các cháu gửi ở đây đa phần là con em của công nhân lao động nhập cư.

Mặc dù các cơ quan quản lý giáo dục địa phương là Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Dĩ An có biết về việc hoạt đông không có giấy phép của Tuổi Ngọc nhưng cơ quan này vẫn không lên tiếng cũng như không có hành động ngăn chặn chuyện trái pháp luật này.


Tuổi Ngọc có 2 chi nhánh, nhưng không có giấy phép. Phòng Giáo dục - Đào tạo biết cũng làm ngơ.(ảnh:Công Quang)

Giải thích của Phòng GD - ĐT Dĩ An cho biết "Cơ sở này từng xin phép thành lập trường nhưng do chưa hội đủ các điều kiện nên không được chấp thuận. Thời gian qua, Phòng Giáo dục cũng đang hướng dẫn cơ sở này hoàn thiện các điều kiện để được cấp phép hoạt động". Tuy nhiên, trong thời gian hơn 2 năm hoạt động, cơ sở này vẫn không hội tụ đủ các điều kiện, tại sao lại vẫn được nuôi dạy trẻ em?

Ngày 26/2, sau một ngày xảy ra cái chết của cháu Vy, cả 2 cơ sở của trường mầm non tư thục này vẫn hoạt động nuôi dạy trẻ bình thường. Tuy nhiên, do lo sợ nên một số phụ huynh đã không dám đưa con đến gửi.

Khi được hỏi có nên đình chỉ hay tạm ngưng hoạt động của cơ sở mầm non này hay không, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện cho biết đã báo cáo sự việc lên Huyện ủy, Sở Giáo dục tỉnh Bình Dương và đang chờ ý kiến chỉ đạo.

Một sự trốn tránh trách nhiệm đáng lên án. Khi được phóng viên hỏi ông Bùi Văn Đoàn, chủ cơ sở mầm non tư thục Tuổi Ngọc, trả lời: “Sự việc như thế nào thì các anh đã biết và tôi cũng đã trình báo công an rồi. Các anh cần thông tin thì hỏi công an sẽ rõ”.

Vẫn chưa có thông tin gì về việc ông hiệu trưởng trường Tuổi Ngọc cũng như cán bộ các cơ quan hữu quan liên quan đến thăm hỏi gia đình em Vy.

Báo Việt Nam cũng cho hay, có rất nhiều vụ việc tương tự nhưng đã chìm vào quên lãng của các ngành hữu quan.

Trước đó 3 ngày, hôm 22/2, bé Võ Minh Quang, 20 tháng tuổi, ngụ đường Võ Văn Tần, phường 2, thành phố Tân An, Long An cũng tử vong trong trường mầm non trên địa bàn phường. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sặc đường hô hấp.

Xa hơn nữa, hồi tháng 11/2009, bé Nguyễn Thị Ngọc Trâm (sinh năm 2005, trú ở phố Hạnh Phúc, phường Nam Ngạn, Thanh Hóa) bị tử vong khi đi vệ sinh tại trường.

Và rồi, người phải chịu tất cả, chính là người dân.

Tin liên quan:


Ngày thầy thuốc VN: Nói về việc "bác sĩ ăn tiền bệnh nhân" - Thực trạng và nguyên nhân

Trưởng công an Phương Liệt: Gửi công văn để tạo điều kiện cho doanh nghiệp bồi dưỡng Tết cho công an 


Quá nhiều trường đại học ở Việt Nam và 90% là "doanh nghiệp"

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010

web site traffic stats

4 nhận xét:

  1. Theo thiển ý của Tumasic, mọi người nên viết thư, gọi điện thoại chất vấn các cán bộ lãnh đạo phòng GD - ĐT Dĩ An về chuyện này cũng như sự vô trách nhiệm của họ.

    Tôi đã tìm hiểu thông tin và được biết địa chỉ, số điện thoại như sau

    - Địa chỉ: Nguyễn An Ninh - Thị trấn Dĩ An - Huyện Dĩ An - BD
    - Điện thoại:(0650) 3.742.874

    Trưởng phòng:(0650)3.731.111
    Phó phòng:(0650)3.742.874
    Tổ chức:(0650)3.733.399

    Ông: Trần Đăng Nam
    Trưởng Phòng
    Điện thoại: 0913.199.908

    Ông: Lê Minh Phúc
    Phó Trưởng Phòng
    Điện thoại: 0919.779.773

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin các cán bộ Sở GD - ĐT.


    Dương Thế Phương
    Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở GD&ĐT
    Điện thoại: (0650) 3.825.793
    E-mail: thephuongsgdbd@gmail.com


    Trần Hiếu
    Phó Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan
    Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh
    Phó Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử tỉnh
    Điện thoại: (0650) 3.831.969
    E-mail: tranhieusgdbd@gmail.com


    Đặng Thành Sang
    Phó Giám đốc - P. Bí thư Đảng ủy Sở
    GĐ Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học
    Điện thoại: (0650) 3.825.792
    E-mail: thanhsangsgdbd@gmail.com



    Nguyễn Hồng Sáng
    Phó Giám đốc - Bí thư Chi bộ 1
    Điện thoại: (0650) 3.825.794
    E-mail: sang.nguyenhong@yahoo.com

    Quý vị hãy gửi thư, e-mail, gọi điện thoại yêu cầu giải thích rõ ràng, đồng thời lên án sự vô trách nhiệm này của họ.

    Các thông tin nói trên được công bố trên trang nhà của Sở GD - ĐT Bình Dương

    Trả lờiXóa
  3. Kính thưa các vị lãnh đạo trong Sở GD - ĐT Bình Dương.

    Vừa qua, chúng tôi được biết tại Tuổi Ngọc (huyện Dĩ An) có xảy ra cái chết của em Trương Thúy Vy. Cái chết đó quả là tức tưởi và gây ra đau đớn với gia đình của em Vy cũng như gây hoang mang trong giới phục huynh học sinh, trẻ em của tỉnh Bình Dương, cách riêng trong huyện Dĩ An.

    Hơn nữa, được biết, Tuổi Ngọc là "một cơ sở giáo dục" hoạt động không có phép của Nhà nước trong hơn 2 năm qua, với các điều kiện vật chất cho trẻ em cực kì tồi tệ. Mặc dù, sự việc này được Phòng GD - ĐT Dĩ An năm rõ thông tin nhưng cơ quan này vẫn không lên tiếng và có hành động ngăn chặn đúng thẩm quyền của mình. Cơ quan này có giải thích là Tuổi Ngọc có nạp đơn xin phép nhưng chưa có đủ điều kiện, và cơ quan này đang hướng dẫn hoàn thành các yêu cầu, thủ tục. Tuy nhiên, xin phép cho tôi được nói rằng tôi rất bức xúc trước sự vô trách nhiệm này của cơ quan nói trên. Nếu Tuổi Ngọc chưa hội tụ đủ điều kiện, tại sao lại vẫn hoạt động, tiếp nhận trẻ em để chăm nuôi, coi sóc.

    Tôi nghi ngờ có điều uẩn khúc ở đây.

    Tôi xin cảm ơn quý vị đã lắng nghe tiếng nói của tôi và kính mong quý vị quan tâm sâu sắc tới sự việc mà tôi đã trình bày với quý vị ở trên đây.

    Một lần nữa càm ơn và kính chúc quý vị mọi sự tốt lành nhất, đặc biệt là thành công trong công việc giáo dục cao cả của mình.

    Thân ái,

    Blogger Tumasic

    Trả lờiXóa
  4. Chủ tịch: Nguyễn Hoàng Sơn
    Địa chỉ: Số 1, Quang Trung, phường Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một
    Điện thoại: (0650) 3.822825, Fax: (0650) 3.822174
    E-mail: vpub@binhduong.gov.vn

    Trên đây là địa chỉ của ông Chủ tịch tỉnh Bình Dương.

    ***QUÝ VỊ CÓ THỂ DÙNG MẪU THƯ Ở TRÊN VÀ SAU ĐÂY ĐỂ GỬI TỚI CÁC CƠ QUAN HỮU QUAN BÌNH DƯƠNG ĐỂ LÊN TIẾNG VỀ SỰ VIỆC NÀY.

    MỖI HÀNH ĐỘNG, TIẾNG NÓI CỦA QUÝ VỊ LÀ SỰ CỔ ĐỘNG LỚN LAO CHO CÔNG LÝ.

    Kính thưa Ngài Chủ tịch ỦY ban nhân dân tỉnh Bình Dương

    Vừa qua, chúng tôi được biết tại Tuổi Ngọc (huyện Dĩ An) có xảy ra cái chết của em Trương Thúy Vy. Cái chết đó quả là tức tưởi và gây ra đau đớn với gia đình của em Vy cũng như gây hoang mang trong giới phụ huynh học sinh, trẻ em của tỉnh Bình Dương, cách riêng trong huyện Dĩ An.


    Hơn nữa, được biết, Tuổi Ngọc là "một cơ sở giáo dục" hoạt động không có phép của Nhà nước trong hơn 2 năm qua, với các điều kiện vật chất cho trẻ em cực kì tồi tệ. Mặc dù, sự việc này được Phòng GD - ĐT Dĩ An năm rõ thông tin nhưng cơ quan này vẫn không lên tiếng và có hành động ngăn chặn đúng thẩm quyền của mình. Cơ quan này có giải thích là Tuổi Ngọc có nạp đơn xin phép nhưng chưa có đủ điều kiện, và cơ quan này đang hướng dẫn hoàn thành các yêu cầu, thủ tục. Tuy nhiên, xin phép cho tôi được nói rằng tôi rất bức xúc trước sự vô trách nhiệm này của cơ quan nói trên. Nếu Tuổi Ngọc chưa hội tụ đủ điều kiện, tại sao lại vẫn hoạt động, tiếp nhận trẻ em để chăm nuôi, coi sóc.

    Tôi nghi ngờ có điều uẩn khúc ở đây.

    Tôi xin cảm ơn Ngài đã lắng nghe tiếng nói của tôi và kính mong Ngài quan tâm sâu sắc tới sự việc mà tôi đã trình bày với Ngài ở trên đây.

    Một lần nữa cảm ơn và kính chúc Ngài mọi sự tốt lành nhất, đặc biệt là thành công trong công việc lãnh đạo tỉnh nhà rất đáng tôn trọng.


    Thân ái,

    Blogger Tumasic

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)