18 thg 2, 2010

133."Việt Nam Trung Hoa, núi liền núi, sông liền sông"- Họa mất nước đơn giản từ đấy mà ra

TUMASIC.TK- Trong một chương trình ca nhạc đầu xuân Canh Dần của đài truyền hình Việt Nam chiếu trên kênh VTV1,  kênhVTCcó một bài hát như thế này "Việt Nam Trung Hoa, núi liền núi, sông liền sông, chung một biển đông mối tình hữu nghị sáng như rạng đông. Đêm sông nối cùng một giòng, tôi nhìn sang đấy, anh nhìn sang đây, chúng ta sống chung nghe tiếng gà gáy cùng. Chung một ý, chung một lòng, đường ta đi hồng màu cờ thắng lợi. Nhân dân ta ca muôn năm Hồ Chí Minh, Mao Trạch Đông"




Một blogger chán nản và căm tức nói rằng "Bắt đầu cuộc Bắc thuộc" trước những hình ảnh này.

Trong khi những căng thẳng về chủ quyền đất liền cũng như trên biển Đông vẫn chưa bớt căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc, hai nước cùng chung lí tưởng xã hội chủ nghĩa thì những bài hát này là một mối hiểm họa đối với dân tộc, với chủ quyền của dân tộc đã và đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Nếu như ngày xưa, khi xâm lược và đô hộ dân tộc Việt lần đầu tiên, các vương triều phương Bắc đã không cho con gái Việt lấy đàn ông Việt đã người Việt mất nòi giống, đã bắt nhân dân học chữ Hán, theo phong tục văn hóa Hán thì những bài hát như thế này, cũng là cách để "đông hóa" tư tưởng của người Việt trng thế kỉ 21 này.

  • Núi liền núi, sông liền sông, chung một biển đông khác nào ĐỒNG LÃNH THỔ.
  • Nối cùng một giòng, khác nào CÙNG DÂN TỘC, CÙNG ĐẤT NƯỚC.
  • Chung một ý, chung một lòng, đường ta đi hồng màu cờ thắng lợi khác nào CHUNG LÍ TƯỞNG BẢO VỆ TỔ QUỐC.

Thật là xảo quyệt thay cho kẻ nghĩ và viết ra bài hát này.

Nhưng! Khi xưa, văn hóa Hán, dòng máu Hán chỉ có thể ảnh hưởng sâu sắc, toàn diện ở trung tâm các châu, huyện còn ở các khu vực phụ cận như làng, thôn người ta vẫn giữ được bản sắc, tiếng nói riêng của dân tộc. Liệu ngày nay, điều đó có lập lại. Những nơi vui chơi giải trí, các cuộc ca nhạc chào mừng này chính là " pháo đài" để đồng hóa dân Việt?

Có lẽ, nó đã xảy đến.

Có khi, những người dân nghèo khổ, lương thấp, những cô bác nông dân chân lấm tay bùn không có điều kiện tiếp xúc với những cái gọi là "giải trí" như thế thì lại không bị những bài hát, những chiêu thức như này làm cho mê muội và dẫn đến họa mất nước.

Thời nào cũng thế cả thôi.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


webstatistics

1 nhận xét:

  1. Nặc danh4/4/10 18:36

    Kinh te Viet nam dang tren da tuot doc,tinh trang lam phat dang ngay cang phat trien.Doi song nguoi dan"gian" ngay cang khon kho!Biet lam sao day khi ma "Co mieng an nhung khong co mieng noi"!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)