14 thg 2, 2010

132.Truyền đơn kêu gọi dân chủ và bảo vệ Tổ quốc trên pano 'Mừng Đảng, mừng Xuân" và các khu trung tâm trong dịp Tết Canh Dần

TUMASIC.TK- Theo thông báo của Uỷ Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ ra ngày hôm nay, mùng 1 Tết Canh Dần tức ngày 14/02, các thành viên của uỷ ban này đã lên đường dán các truyền đơn với nội dung "đòi dân chủ và kêu gọi bảo vệ Tổ quốc ". Truyền đơn với tựa đề "Lời Kêu Gọi Ngàn Năm Thăng Long" đã được rải ở một số tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phú, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Sài Gòn, Cần Thơ, ... tại "những chỗ đông người như bến xe đò, chợ Tết, tụ điểm giải trí, hội vui Xuân, chợ hoa Xuân, các trung tâm giáo dục...".



Truyền đơn "Lời kêu gọi ngàn năm Thăng Long" được dán trên tường.

Theo uỷ ban này, lí do của chiến dịch rải truyền đơn là do "nhà cầm quyền Hà Nội đang đi ngược lại nguyện vọng của quần chúng và xu thế phát triển của xã hội và của thời đại. Độc tài đảng trị và độc quyền chính trị không đem lại ổn định và phát triển bền vững, trái lại đấy chính là căn nguyên của tham nhũng, bất công và bất ổn xã hội".

Chiến dịch đó được thực hiện với nhiều mục đích, trong đó chủ yếu là "nhằm đáp ứng và thể hiện nguyện vọng của toàn dân đòi hỏi dân chủ" và "giương cao ngọn cờ dân tộc tự quyết chống lại ý đồ bành trướng" của Trung Quốc trong các vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông, đặc biệt là tại quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa cùng các vụ ngư dân bị tàu Trung Quốc tấn công, hay như vấn đề biên giới giữa hai nước tại thác Bản Giốc, ải Nam Quan mà chính quyền Việt Nam bị cáo buộc là "nhân nhượng" đối với Trung Quốc.

Ngoài ra, chiến dịch này còn giúp các đảng phái chính trị đối lập với Đảng Cộng Sản Việt Nam khẳng định rằng "không thể nào dập tắt được phong trào đòi dân chủ và bảo vệ tổ quốc dù đã tăng cường đàn áp". Mới đây, nhiều nhà đấu tranh dân chủ bất đồng chính kiến đã bị đưa ra toà án xét xử và bị tuyên án, trong đó có cả những công dân treo biểu ngữ "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam" trong cuộc biểu tình của hàng ngàn người Việt Nam trước toà đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh cuối năm 2008.


Truyền đơn được dán tại An Giang

Dán vào báo chí để đưa tới người dân

Truyền đơn được dán trên các bảng thông tin công cộng

Khu vực dán truyền đơn

Một số lượng lớn truyền đơn được chuẩn bị sẵn.

Một số khu vực được rải truyền đơn tại thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Quảng Ngãi,...

(ảnh do Uỷ ban phối hợp Hành động vì Dân chủ cung cấp, không được rõ nét,có thể do được chụp bằng điện thoại)

Đánh giá ban đầu về chiến dịch rải truyền đơn này, Uỷ ban Phối Hợp Hành động vì Dân chủ nói

Chiến dịch đồng loạt rải truyền đơn khắp nước này được thực hiện ngay vào đầu năm toàn dân Việt kỷ niệm Thăng Long 1000 tuổi cũng nhằm thể hiện ước mong của toàn dân và những người dân chủ muốn khơi dậy hào khí dân tộc để mở đường xây dựng một Thăng Long mới, một nước Việt mới trong thiên niên kỷ thứ ba này. Hoàng thành Thăng Long đã hiển lộ lên ngay giữa lòng Hà Nội như một lời nhắc nhở con cháu của tiền nhân Đại Việt 1000 năm trước về nỗi nhục hèn kém của nước Việt hiện nay. Những người đang đấu tranh cho tương lai của tổ quốc xin nguyện trước anh linh các đấng tiền nhân sẽ tiếp tục cùng toàn dân phối hợp hành động để nước Việt sớm có tự do, dân chủ, và để dân tộc Việt bước vào thời kỳ phục hưng mới trong thời đại toàn cầu.
Một điều đặc biệt, theo cộng tác viên của TTXVA thì một số pano nội dung "Mừng Đảng, mừng Xuân" của chính quyền đều có những truyền đơn này.




Được biết, Ủy ban này bao gồm các thành viên của Đảng Dân Chủ Nhân Dân, Phong Trào Lao Động Việt, Tập Hợp Vì Công Lý, Đảng Việt Tân phối hợp với nhau.

LỜI KÊU GỌI NGÀN NĂM THĂNG LONG

Kính thưa toàn thể đồng bào,

Năm nay 2010 toàn dân Việt kỷ niệm 1000 năm Thăng Long trong tình trạng Tổ Quốc Việt Nam đang lâm nguy. Nhiều vùng đất biên giới phía Bắc, quần đảo Hoàng Sa và nhiều đảo thuộc Trường Sa đã rơi vào tay bọn bành trướng Bắc Kinh. Hàng chục ngàn lao động Trung quốc đang có mặt tại vùng chiến lược Tây nguyên, bừa bãi khai thác tài nguyên, bất chấp tai hại cho người dân và môi sinh. Ngoài nguy cơ mất nước, phẩm chất đời sống nhân dân ta cũng đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Con em chúng ta bị đưa đi gả bán và xuất khẩu lao động như một thứ nô lệ mới. Môi sinh ô nhiễm trầm trọng, sông ngòi đang chết, đất đai bị nhiễm độc. Đạo đức xã hội suy đồi, nền giáo dục xuống cấp. Công nhân bị bóc lột, nông dân bị cướp đất, cướp nhà. Chính quyền triệt hạ tôn giáo, đàn áp dân lành và những người đấu tranh đòi công lý, dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ. Độc tài, tham nhũng, lạm quyền, bạo lực, công an trị là thực chất của nhà nước hiện nay, một chính quyền phản lại quyền lợi của dân tộc.

Đã đến lúc toàn dân Việt phải giành lại quyền tự quyết, quyền bãi miễn những người lãnh đạo bất tài bất xứng. Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, chúng tôi kêu gọi

· Toàn dân Việt hãy phát huy hào khí dân tộc, chống lại tham vọng xâm lấn của Trung Quốc;

· Anh chị em trí thức, sinh viên, công nhân và nông dân hãy đấu tranh bất bạo động bằng mọi hình thức để đòi hỏi dân chủ;

· Anh chị em công an, quân đội, hãy ngưng trung thành với đảng, hãy bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân;

· Các đảng viên đảng cộng sản, hãy loại khỏi hàng ngũ lãnh đạo những người phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân.

Dân Tộc Việt Truờng Tồn. Tổ Quốc Việt Nam Muôn Năm.

Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ(Đảng Dân Chủ Nhân Dân, Phong Trào Lao Động Việt, Tập Hợp Vì Công Lý, Đảng Việt Tân)

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


webstats software

7 nhận xét:

  1. Có dịp đọc những tin nóng hổi đầu năm Canh Dần,tôi hình dung được ngày tự do cho mọi người dân Việt,ngày xóa sổ độc đảng, độc quyền yêu nước,bọn cơ hội hút máu nhân dân...đã đến rất gần cho mọi người Việt yêu nước chân chính.Hoan hô việc làm của các bạn và thông tin của bạn. Cầu chúc bạn Năm mới an lành và có nhiều bài viết hơn cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  2. Đụ mẹ tụi mày làm cái trò lồn thối này đi dụ con nít hả con. Sống ở đâu nói cho bà biết bà phành lồn cho bú để khôn ra chứ làm kiểu này chắc là còn bú lồn bà dài dài nghe kon.

    Trả lờiXóa
  3. @ bạn có tên không tiện nói nói vào lúc 17/2/10 21:46: chân thành cảm ơn bạn đã ghé thăm blog và có lời bình luận, nhưng quả thật đó là lời bình mang tính chất dung tục, vô văn hóa nên sẽ chỉ khiến người ta "nghĩ sai" về bạn mà thôi.

    Còn bạn muốn biết ai và ở đâu làm những công việc trên thì bạn phải liên lạc với họ, Blog Tumasic chỉ đưa tin, không điều tra.

    Chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh24/2/10 14:53

    cái thằng đó là thằng vô văn hóa vô đạo đức chấp làm gì càng nói họ mọi người cằng chửi là ngu, như ếch ngồi đáy diếng thôi mà. cho cục phân cứ nghĩ cục vàng hehehe

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh26/2/10 11:23

    Thang Dan chu? bu''..ddo' la` con chau' cua? VC thoi` nay..ddao. dduc' Ho Chi Minh da~ tao. ra loai. sau bo. nay`..loai. nay` chi? biet' lie^m' dit' Tau` ma` song' thoi chu' biet gi` la` liem si~

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh20/3/10 17:10

    Mình nghĩ mấy câu tục tĩu vô văn hóa như thế thì blog nên xóa đi ..chứ bỏ thời giờ giải thích cho nó mệt ..bọn này đi đâu cung gặp ..hko bình luận nhận xét mà chỉ toàn chửi bới với những lời lẽ y như múc ở dưới cống rãnh rồi ngậm vào miệng phung tùm lum

    KKT

    Trả lờiXóa
  7. @Nặc danh nói...20/3/10 17:10 Cảm ơn bạn đã góp ý.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)