23 thg 2, 2010

141.Vietnamnet bị độc giả giận dữ chỉ trích khi xúc phạm Chelsea và Arsenal

TUMASIC.TK- Hôm Chủ nhật (21/01) báo điện tử Vietnamnet có đăng một bài viết bình luận về chiến thắng của Chelsea và Arsenal Vòng 27 Premiership. Tuy nhiên, không những không nhận được sự hưởng ứng cuồng nhiệt của các fan hâm mộ trái bóng tròn, bài báo này bị chỉ trích là xúc phạm tới hai đội bóng trên và cổ động viên của họ. Đồng thời, một số độc giả còn tỏ ra thất vọng về tờ báo này khi phóng viên không khách quan và thiếu văn hóa.


Bài báo của Vietnamnet bị độc giả giận dữ chỉ trích vì ... thiên vị trong cách bình luận đối với Chelsea và Arsenal. (ảnh: blogger Tumasic)

Đã có khoảng 35 phản hồi chỉ trích bài báo này, trong đó có những lời thất vọng như của lvtrang, HN, gửi lúc 21/02/2010 21:48:22 "Tiêu đề bài này hình như trước đây không phải như vậy, không hiểu sao giờ lại thay đổi như thế này, cứ như thể CHE và ARS là những “kẻ ăn cắp” vậy. Thật không thể hiểu nổi báo VNN mà lại dùng ngôn từ như vậy."

Tiêu đề bài này hình như trước đây không phải như vậy, không hiểu sao giờ lại thay đổi như thế này, cứ như thể CHE và ARS là những “kẻ ăn cắp” vậy. Thật không thể hiểu nổi báo VNN mà lại dùng ngôn từ như vậy.

Xin đăng lại những phản hồi này tại đây để tiện theo dõi

@fans, gửi lúc 22/02/2010 18:58:39
Bạn lẫn lộn một cách cơ bản giữa 2 khái niệm:Đưa tin của báo chí và Comment của Fans trên diễn đàn.
-Báo chí phải đưa tin trung thực, khách quan, dùng ngôn từ đúng đắn, nếu có dùng những từ "mạnh" thì cũng phải trong khuôn khổ cho phép không thể bừa bãi được...phải tôn trọng độc giả.
-Comments của Fans có thể chừng mực, có thể quá khích, có thể dùng từ ngữ thoải mái để châm chọc (nhưng vẫn phải trong khuôn khổ, nhưng khuôn khổ này rộng hơn khuôn khổ của báo chí)
Do đó, LL và NHH không bao giờ phải nói lời xin lỗi trên diễn đàn.
Vui vẻ nhé!
,
Lanhlung, Vietnam, gửi lúc 23/02/2010 11:36:05

quả thật người viết bài này quá đề cao MU mà không đề cập tới chel và ars theo kiểu chụp giật(dù vô tình hay cố ý thì cũng tạo ra cuộc tranh cãi trên diễn đàn).mong ban biên tập xem kỹ bài trước khi post để tránh giảm uy tín của tờ báo thể thao lớn
,
abcde, USA, gửi lúc 22/02/2010 19:35:07

Một tờ báo như Vietnamnet mà dùng chiêu câu khách như thế này thì quá buồn, nếu không phải thì trình độ của ban biên tập quá kém hoặc là tác giả là 1 fan cuồng của MU
,
Hắt-xì, TN, gửi lúc 22/02/2010 19:23:14

Đề nghị tác giả bài báo (Tuấn Thành) công khai xin lỗi các bạn đọc Vietnamnet. Bạn dùng từ "lẻn" là xúc phạm tới các CLB Chelsea, Arsernal và các cổ động viên bóng đá chân chính.
,
ruacon, Hanoi, gửi lúc 21/02/2010 22:37:48
Xin hỏi bạn các fan comment "chửi bới "lung tung trên diễn đàn VNN có phải xin lỗi không! Tôi xem bài viết này như là một cm mở đầu cho các cm khác mà thôi! Nếu cần xin lỗi thì NHH và LL phải xin lỗi nhiều nhất đấy !
,
fans, gửi lúc 22/02/2010 18:58:39

@Hoa(KT): Bạn nên xem lại kĩ năng đọc hiểu đi. Dù ManU đá trước nhưng họ đâu có thắng trận mà vượt lên Chelsea, hơn nữa bạn phải xem vế sau của tiêu đề nữa: tác giả dùng từ "chộp" lấy chiến thắng rõ ràng là rất coi thường fans Chelsea-Arsenal...Sau 1 tháng đi làm bỏ bao công sức, khi được lĩnh lương chắc bạn cũng 'lẻn đến phòng tài vụ" "chộp" lấy tiền lương hả?
,
Ả đào, hangdao,hanoi, gửi lúc 22/02/2010 18:58:20

Một tiêu đề đầy phản cảm cho những người đang theo dõi giải Ngoại Hạng Anh và đọc thông viết thạo tiếng Việt. Tôi đề nghị ban biên tập Vietnamnet cân nhắc thay đổi tiêu đề bài báo.
,
Nguyễn Châu, Hà Nội, gửi lúc 22/02/2010 17:53:49

Tại sao lại có thể để một bài viết với một tiêu đề rẻ tiền, câu khách như vậy, tôi có cảm giác tác giả bài báo này không có được kỹ năng nghiệp vụ cần thiết và xứng đáng để viết bài cho Vietnamnet, là độc giả lâu năm và trung thành của Vietnamnet tôi hy vọng Vietnamnet có thái độ và phản ứng hợp lý với độc giả về những bài báo mang màu sắc cá nhân, đậm tính thù địch và khiêu khích như thế này. Còn nếu tác giả mà không có ý định như vậy thì anh ta chưa đủ nghiệp vụ và tính chuyên nghiệp để viết cho vietnamnet.
,
Mike More, Bavaria, Germany, gửi lúc 22/02/2010 17:26:58

Hoa ( KT) tôi không ngờ lời bình luận đầu tiên của tôi lại châm ngòi cho những lời chỉ trích gay gắt như vậy đối với tác giả bài báo .Thực ra ý của tác giả bài báo chỉ muốn nói là : Chelsea & Arsenal thi đấu sau Mu và dành chiến thắng thôi.Nội dung bài báo hoàn toàn như vậy , không có ý gì mỉa mai hai đội này cả .Các bạn không nên lạm dụng để qua đó công kích tác giả và qua đó xoáy Mu vào .phần tôi lúc đầu cũng có cảm giác vậy , nhưng đọc kỹ và suy nghĩ lại thì không phải vậy. Hoa(KT)
,
Hoa( KT ), ha nội, gửi lúc 22/02/2010 13:53:50

Là fan MU, nhưng tôi cũng thấy tiêu đề bài báo này không ổn. Hãy có cái nhìn công bằng vì cuộc cạnh tranh giữa MU, Chelsea và Arsenal là hoàn toàn công bằng. và cũng đừng để các anti fan MU có dịp lôi MU ra để xỉa xói. MU thua thì ta thừa nhận, Chelsea, Arsenal thắng thì ta cũng chúc mừng. Không có gì là chộp giật ở đây
,
Kurtee, Dai hoc Ha Noi, gửi lúc 22/02/2010 13:36:32

Theo dự đoán của tôi nếu MU mà trận vừa rồi thắng luôn everton ko khéo mấy bác nhà báo lại bình chọn luôn cả một siêu đội hình để chống lại MU luôn ấy chứ :) .còn nếu năm nay chelsea vô địch PL thì theo tôi tiêu đề sẽ là : Chelsea..chôm ngôi vô địch sau lưng MU ......
,
Nguyễn Hoàng Hà, USA, gửi lúc 22/02/2010 11:51:05

Trước vòng đấu mọi người nghĩ tới 1 chiến thắng cho MU và sự vấp ngã của Chelsea khi đội hình ra sân phải vắng mặt nhiều trụ cột vì chấn thương. Có lẽ nhà báo là Fan của MU nên mới nói như vậy. Đáng lẽ ra phải ca ngợi chiến công của Chelsea chứ...................................
,
Tiến Thành, Tân Thành - Bà Rịa Vũng Tàu, gửi lúc 22/02/2010 11:18:04

Hình như Vietnamnet không có Ban biên tập nên mới để giật tít như vậy. Hay Vietnamnet là báo của MU? Ngay cả báo của MU cũng không giật tít này.
,
Nguyễn La, Q 6 TPHCM, gửi lúc 22/02/2010 10:47:37

Với cái tít như thế này tôi nghĩ bài viết này thực sự là một sự xúc phạm lớn cho đọc giả. Một đứa trẻ lên 3 cũng hiểu được cục diện giải hạng ngoại anh như thế nào nếu đơn giản nó nhìn vào điểm số... Đằng này tác giả lại là một nhà báo thể thao. Nực cười...!
,
Đào Hồng Hưng, Hàng Mã - Hà Nôi, gửi lúc 22/02/2010 10:40:11

Sáng nay mới vào Vietnamnet đọc tin, giật bắn mình khi đọc tiêu đề này, nghĩ là mình vào nhầm trang tin "lá cải" nào mới xuất hiện nhưng không, đúng là thethao.vietnamnet đây rồi, nhầm sao được.
Cảm giác đầu tiên là thương cho tác giả bài viết này, chắc chắn phải là ở trong điều kiện không bình thường thì anh này mới giật cái tít "kinh khủng khiếp" như thế: Nó hoàn toàn sai về bản chất vấn đề và cách dùng từ thì thôi rồi: một sự xúc phạm với chính hai từ bị tác giả đem ra dùng dù hai từ này chỉ là vật vô tri vô giác.
Trước khi vòng đấu này diễn ra, nhìn vào bảng xếp hạng EPL, nếu biết đọc, ai ai cũng thấy Chelsea đang xếp trên ManU ngoài một mình anh Tuấn Thành (có lẽ khi nhìn bảng xếp hạng, anh này nhìn ngược) nên mới phát minh ra cách dùng từ "lẻn sau" .
Vòng đấu vừa rồi chắc ManU bị thua oan à? hay là bị trắng trợn cướp mất chiến thắng? hay là Chelsea và Arsenal dùng "thủ đoạn bỉ ổi" để chiến thắng đối phương để đến nỗi tác giả phải bức xúc quá nên dùng tiếp từ "chộp" gắn cho chiến thắng của họ?
Rõ ràng tiêu đề bài viết này là một sự xúc phạm nặng nề với Fans Chelsea-Arsenal nói riêng, với người hâm mộ nói chung và với chính những Fans M.U có lòng tự trọng...tiếp sau là nó xúc phạm đến uy tín của trang báo thể thao được yêu mến nhất tại Việt nam và cả kiều bào hâm mộ thể thao ở nước ngoài.
Tuy nhiên, với việc cho đăng tất cả những comments nói lên sự bức xúc này, Vietnamnet vẫn chứng tỏ là tờ báo dám nhìn thẳng vào sự thật và luôn tôn trọng độc giả...Hy vọng với thái độ tiếp thu của mình, Thethao.Vietnamnet sẽ vẫn là trang báo được độc giả yêu mến.
(Nói riêng về tiêu đề này, cá nhân tôi chỉ chấp nhận nó nằm ở comment nào đó trên diễn đàn dành cho fans...chứ không thể chấp nhận nó nằm chình ình trên trang báo của chính thethao.vietnamnet)
,
Lanhlung, Vietnam, gửi lúc 22/02/2010 09:30:45

Tóm lại theo nhà báo thì MU rất mạnh,mạnh đến nỗi chelsea và ASN phải nhân lúc MU ko chú ý mới "lẻn" rồi "chộp" lấy chiến thắng ấy mà...Ôi khách quan quá ..!
,
Nguyễn Hoàng Hà, USA, gửi lúc 22/02/2010 08:57:02

Nhà báo mà không khách quan thì chẳng hiểu viết bài phục vụ ai nữa??? THế nào là "lẻn sau"? Anh Tuấn Thành có thể giải thích được không? PL là cuộc đua của 20 đội bóng, chắc chắn không phải là cuộc chơi của 1 MU "vô đối" nào đó đâu. "Kẻ thắng là kẻ mạnh"! Đó mới là chân lý!
,
Nguyễn Văn Lang, Đống Đa - Hà Nội, gửi lúc 22/02/2010 07:16:46

Arsenal thì dùng từ lẻn sau cũng được. Nhưng Chelsea nhiều vòng đấu gần đây đều ở ngôi đầu bảng, vậy thì lẻn sau nghĩa là thế nào?
,
The Blue, Sài Gòn, gửi lúc 22/02/2010 07:14:10

Có lẽ theo thâm ý của tác giả, ở giải ngoại hạng Anh, chỉ có MU quyền uy "vô đối" là cao quý và đạo đức mà thôi, còn các đội khác chỉ là quân trộm cắp??? Không thấy Fan MU nào bình luận về tiêu đề bài báo nhỉ??? Hay im lặng là đồng tình???
,
Anh Duy, HaLong, gửi lúc 22/02/2010 07:09:17

Không thể chấp nhận được từ "lẻn sau". Chiến thắng đàng hòang và thuyết phục. Everton cũng đã hạ Chelsea 2-1 thì sao chứ? Tác giả viết bài này dường như là Fan của MU!
,
Nguyễn Phương Đông , Hà Nội, gửi lúc 22/02/2010 07:01:12

Tác giả có lẽ chẳng biết từ "lẻn sau" có ý nghĩa thế nào mà lại dùng cho tiêu đề bài báo này. Không biết đúng ra là không có tội, nhưng nhà báo mà lại không hiểu từ mình dùng thì rõ là không thể chấp nhận được. Các CĐV nên tẩy chay những tiêu đề bài viết theo hướng đả kích, châm dầu vào lửa như thế này. Nhà báo muốn thể hiện ý kiến riêng thì nên viết hẳn 1 bài cảm nhận của riêng mình, hơn là dùng tiêu đề của 1 bài viết tổng kết trận đấu để thể hiện.
,
HT, HCM, gửi lúc 22/02/2010 04:56:23

Hoan hô bài viết của bạn Duong Zoi , Ha Noi , gửi lúc 22/02/2010 01:02:27 .Từ lâu tôi rất hay vào báo vietnamnet hơn bất cứ trang báo thể thao nào khác và hôm nay thất vọng ,ngay đến bản tin đòi hỏi tính khách quan mà cũng lộ rõ ý định thiên vị cho MU thì ko còn gì để nói nữa.Chelsea và ASN đường hoàng chính chính đả bại đối phuwong chứ ko có chộp giật của ai hết .Nói đến những chiến thắng theo kiểu "chộp" thfi MU mùa này là vô kể ,cụ thể là những trận thắng phút bù giờ ..tóm lại tác giả viết tiêu đề thế này thì nói thẳng ra :Đây chẳng hơn gì một tin của tờ báo lá cải nhằm thu hút độc giả .
,
Nguyễn Hoàng Hà, USA, gửi lúc 22/02/2010 02:21:03

Quả thật cái từ "lẻn sau" nó có lẽ xuất phát từ ý đồ ăn cắp, hoặc lợi dụng, hoặc chộp giật, mà có lẽ nhà báo này hay dùng trong cuộc đời mình.
Tình huống Ars và Chel thắng không phải xuất phát từ việc M.U thua tan nát. Họ thắng vì bóng đá là một cuộc hơi cạnh tranh khốc liệt nhưng công bằng.
Sự ngu dốt về từ ngữ thì có thể tha thứ, khi nó không ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều người. Nhưng nếu lại đặt sự ngu dốt ấy trong hoàn cảnh ảnh hưởng đến nhiều người thì e rằng phải được dạy dỗ.
M.U thắng hay thua, thì cũng sẽ có người cay cú và kẻ mừng vui. Nhưng cách thể hiện của người có học thì luôn khác những kẻ lưu manh.
Hy vọng nếu là fan bóng đá thì fan của những người có học. Để khỏi phải xảy ra tình trạng ăn cắp và chộp giật từ ngữ trong văn cảnh lưu manh và cho vào văn cảnh điểm tin khách quan chân thực.
,
Duong Zoi , Ha Noi , gửi lúc 22/02/2010 01:02:27

Đêm qua tôi có vào đọc bài viết này thì tiêu đề bài hoàn toàn khác, giống đường link thì phải: Chelsea, Arsenal chung khúc hoan ca chiến thắng. Nhưng giờ mở lại, thấy tiêu đề như vậy, thấy chướng mắt quá.
Không hiểu tại sao tác giả lại đổi tiêu đề, nghe rất phản cảm. Chẳng lẽ vietnamnet giờ làm mấy trò câu khách rẻ tiền vậy sao. Tương tụ mấy bài báo của tác giả chí Lâm, chuyên trì triết thầy Tô dù nội dung chẳng hề liên quan.
,
Minh Tùng, Tp Hồ Chí Minh, gửi lúc 22/02/2010 00:27:01

Thật hết sức lố bịch,tôi xin lỗi nói thẳng : Tiêu đề này gây mất thiện cảm cho bất cứ fan hâm mộ chân chính nào ngoại trừ các fan MU.Tác giả bài này là fan MU à? Căn cứ vào điều gì để nói Chelsea với ASN "lẻn' rồi "chộp" vậy, Chelsea đang đứng trên đầu MU đấy .chỉ có thể tóm gọn lại trogn 2 từ :"vớ vẩn" .Đọc tiêu đề xong là xuống comment luôn ko cần phải đọc nội dung làm gì ,qua báo khác đọc nội dung .
,
Nguyễn Hoàng Hà, USA, gửi lúc 22/02/2010 00:11:16

Chúc một năm mới thắng lợi đến tất cả các fan Chelsea và fan các câu lạc bộ khác (Ars, Liv, Manc, Bar, Real, Inter, Milan, Juve, Bayern...). Dù chúng ta có đối đầu thì đó là trên sân bóng với tinh thần thể thao cao thượng.
Không biết Chel và Ars sẽ "lẻn" bao nhiêu lần nữa thì mới đường hoàng "đi" nhỉ
,
MBA, BK, gửi lúc 21/02/2010 23:56:49

Sao đầu đề bài viết sỉ nhục Chelsea với Arsenal quá thể ???
,
Minh, Hà Nội, gửi lúc 21/02/2010 23:43:18

Nhà báo mà viết kiểu này thì ko biết có nên đọc báo của Việt Nam net nữa không ?
,
Sao Phuong Nam, Ha Noi, gửi lúc 21/02/2010 23:20:38

Đề nghị tác giả bài báo (Tuấn Thành) công khai xin lỗi các bạn đọc Vietnamnet. Bạn dùng từ "lẻn" là xúc phạm tới các CLB Chelsea, Arsernal và các cổ động viên bóng đá chân chính.
,
ruacon, Hanoi, gửi lúc 21/02/2010 22:37:48

Một trong những lí do mà độc giả không thích thể thao vietnamnet thời gian gần đây là vì nhiều khi bài viết mang tính thiên vị cá nhân quá, mà điển hình là bài này
,
zikky2008, gửi lúc 21/02/2010 22:33:47

Chelsea và Arsenal đàng hoàng giành chiến thắng thuyết phục trong khi MU vấp ngã trước Everton. Cho hỏi VietNamNet thì cái từ "lẻn sau" đó bạn lấy ở đâu ra thế? Bạn là Fan M.U thì cũng đừng lấy cái từ ngữ thô thiển đó để đăng lên chứ? Chẳng nhẽ cứ M.U thua là các đội bóng khác phải lẻn sau họ à? Trước khi đá Chel còn đang đứng trên đầu M.U mà.....
,
bát bảo, Long Biên, gửi lúc 21/02/2010 22:12:20

Tiêu đề bài này hình như trước đây không phải như vậy, không hiểu sao giờ lại thay đổi như thế này, cứ như thể CHE và ARS là những “kẻ ăn cắp” vậy. Thật không thể hiểu nổi báo VNN mà lại dùng ngôn từ như vậy.
,
lvtrang, HN, gửi lúc 21/02/2010 21:48:22

Thế nào là lẻn sau??? Vớ vẩn..giọng điệu có vẻ như không ưa Chelsea thì phải
,
phanthean, daihoc vinh, gửi lúc 21/02/2010 21:37:13

Cái tít của VietNamNet không ổn chút nào.
,
Quoc Hung, Hanoi, gửi lúc 21/02/2010 21:01:45

Tiêu đề bài báo có vẻ không được phù hợp cho lắm. Lẻn là để chỉ một hành động lén lút, vụng trộm của kẻ yếu thế hoặc kẻ xấu, trong khi đó Chelsea trước vòng naỳ vẫn đang ngạo nghễ dẫn đầu bảng xếp hạng kia mà???
,
Anh Duy, HaLong, gửi lúc 21/02/2010 19:53:28

Sao lại viết như là Arsenal đi ăn cắp không bằng ấy .
,
hoa , ha nội, gửi lúc 21/02/2010 19:04:25

Họ cho rằng bài viết này sỉ nhục Chelsea và Arsenal như những ... kẻ ăn cắp. Nhiều độc giả bất bình rồi sau đó quay sang nghi ngờ sự trung thực của nhà báo làm việc với Vietnamnet.

Với số lượng 35 phản hồi, một số lượng ít thấy, thường chỉ có ở một vài chủ đề "hot" đối với những báo điện tử như Vietnamnet ( lí do là người ngại phản hồi, do cách đăng phản hồi không đơn giản như blog cá nhân ), tuy nhiên đó là những lời chỉ trích đầy giận dữ và bất bình, có lẽ ban biên tập và phóng viên viết bài bình luận này phải xem xét lại cách làm việc của mình.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


statistics

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)