11 thg 2, 2010

124. Việt Nam kí hợp đồng 1 tỷ đô-la mua 30 máy bay quân sự của Nga

TUMASIC.TK- Đầu tháng 2/2010, Việt Nam đã kí hợp đồng trị giá 1 tỷ dollars với Nga mua 30 chiếc máy bay đa chức năng năng Su-30MK2 và các vũ khí hàng không.


 Hãng thông tấn Nga Lenta.ru đưa tin về hợp đồng mua vũ khí giữa Nga và Việt Nam đầu tháng 2/1010 này

Nga và Việt Nam đã ký hợp đồng cung cấp cho đất nước châu Á này 12 máy bay đa chức năng năng Su-30MK2 và các vũ khí hàng không, hãng Interfax ("Интерфакс" ) dẫn theo nguồn trong giới ngoại giao quân sự đưa tin. Hợp đồng này được ký đầu tháng hai năm nay. Tổng giá trị hợp đồng là một tỷ dollars.

Theo các điều khoản của giao kèo, Nga sẽ cung cấp cho Việt Nam những máy bay này vào những năm 2011-2012. Ngoài ra, Việt Nam cũng sẽ nhận được các vũ khí hàng không và các phụ tùng thay thế không những cho các máy bay mới, mà còn cho các máy bay tiêm kích nhãn “Su” đã mua trước đây. Hợp đồng năm trước của tám Su-30MK2 đã được ký vào đầu tháng hai 2009.

Su-30MK2 là lớp máy bay Su-30 đã được hiện đại hóa hoàn chỉnh, có khả năng mang các tên lửa chống chiến hạm. Máy bay có khả năng đạt tốc độ đến 2,1 nghìn km giờ, tầm bay xa 3,5 nghìn km. Su-30KM2 có thể được trang bị các tên lửa có điều khiển, bom và thùng tải với các tên lửa không điều khiển.

Trong giữa tháng mười hai năm trước Nga và Việt Nam đã ký hợp đồng cho sáu tàu ngầm điện-diezen Kilo lớp 636 “Varshavyanka”. Tổng giá trị của hợp đồng này gần hai tỷ dollars. Việc chế tạo các tàu ngầm này sẽ được thực hiện tại “Admiratei verfia”. Thời gian giao hàng cho Việt Nam hiện chưa thông báo, tuy nhiên ai cũng biết rằng nhà máy tại Peterburg sẵn sàng chuyển cho nước đặt hàng mỗi chiến hạm mỗi năm.




Vào tháng mười hai 2009 cũng đã biết rằng nhà máy Zelenodol mang tên Gorkyi ở Tatarstan đã hạ thủy tàu tuần tra “Gepard 3.9” được chế tạo theo đặt hàng của Hải quân Việt Nam. Việt Nam đã đặt hàng ở Nga chỉ hai con tàu như thế. Chiếc tàu “Gepard” sẽ được trang bị cho nước châu Á này vào năm 2010.


Trong một diễn biến khác, ngày 09/02, hãng tin Trung Quốc Tân Hoa Xã đã loan tin, Trung Quốc cho xây dựng một "đường ranh giới" trên biển Đông bằng những ngọn hải đăng để khẳng định chủ quyền của mình trên những khu vực đanh tranh chấp với các nước, trong đó đặc biệt là Nhật Bản và Việt Nam.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


web stat counter

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)