26 thg 3, 2010

193.Blogger AnhbaSG đã được thả sáng 26/03. Kêu gọi treo hình ảnh phản đối công an Sài Gòn bắt người vô pháp, vô nhân đạo.

TUMASIC.TK- Như đã đưa tin, chiều tối ngày 23/03 công an Sài Gòn đã bí mật bắt giữ trái pháp luật blogger AnhbaSG ( luật sư Phan Thanh Hải ). Rạng sáng ngày hôm nay, 26/03, blogger AnhbaSG đã được thả trong tình trạng mệt mỏi, chân không có dép và phải tự bắt xe ôm về nhà, không có sự trợ giúp của lực lượng an ninh đã bắt giữ anh trái phép trong những ngày qua.

Công an Sài Gòn đã giam giữ và thẩm vấn trái pháp luật AnhbaSG tại trại giam số 4 đường Phan Đăng Lưu.

AnhbaSG đã xác nhận với báo chí việc anh bị công an bí mật bắt giữ nói trên.

Theo lời kể của blogger này, công an đã dùng những biện pháp mạnh để trấn áp tinh thân của anh. Cụ thể, những nhân viên công an này luôn kè kè bên cạnh, sẵn sàng tỏ vẻ đe dọa, thậm chí khi đi toilet họ cũng bắt phải mở hé cửa để dòm vào.

Những viên công an này còn ngông cuồng, ngang ngược tuyên bố thắng với luật sư Phan Thanh Hải rằng lí do của việc bắt giữ này là những hoạt động dân báo của anh ở trên blog cá nhân và đặc biệt là việc anh tham gia Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do.


Blog AnhbaSG của luật sư Phan Thanh Hải được nhiều người biết đến và theo dõi. (ảnh: Blog Tumasic )

Trước đó, ngày 23/03, blogger AnhbaSG đã nhận được giấy mời của cơ quan công an lên đồn làm việc. Tuy nhiên, anh từ chối với lí do "việc viết blog để bày tỏ chính kiến hay các hoạt động dân báo của anh không những không vi phạm pháp luật mà còn được đảm bảo bởi những quy định về quyền công dân trong hiến pháp".

Do vậy, chiều tối ngày hôm đó, một số nhân viên công an mặc thường phục đã lén lút bắt giữ anh

Sau khi nhận giấy mời và từ chối lên làm việc, nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường từ những kẻ lạ mặt lảng vảng quanh nhà, Anhbasg đã khóa trái cửa nẻo cẩn thận. Đến chập tối hôm ấy, một người bạn biết tin đã đến thăm anhbasg, khi vừa xuống nhà mở cửa thì CA lợi dụng tình thế và ập vào rất nhanh. Anhbasg vội chạy lên lầu khóa cửa lại nhưng công an đã đạp cửa, thô bạo hành hung và bắt người đi , để lại một hiện trường ngổn ngang sự đập phá.

Trong 3 ngày qua, blogger AnhbaSG ( luật sư Phan Thanh Hải ) đã bị công an uy hiếp tinh thần và hỏi cung liên tục. Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của blog Tumasic, anh chưa khai gì với công an và luôn luôn khẳng định việc anh tham gia CLB Nhà Báo Tự Do và viết blog AnhbaSG trên mạng Multiply là hoàn toàn không vi phạm pháp luậ cũng như hiến pháp, hơn nữa đó là quyền công dân.

Hiện nay, luật sư Hải đã về tới gia đình trong tình trạng sức khỏe mệt mỏi.

Tin tức trong thời gian Blogger AnhbaSG bị giam giữ trái phép.

Ls Phan Thanh Hải hiện đang bị giam giữ ở số 04 Phan Đăng Lưu.

Một người bạn của anh đã ghé lên số 4 PDL với mục đích để hỏi thăm và gởi đồ ăn cho anh. Sau khi tra danh sách một hồi thì nhân viên gác cổng nói là “Phan Thanh Hải hả ? có vào đây chiều qua, nhưng anh đừng lo chuyện ăn uống gì cả. Tụi này lo hết rồi“.

Sáng hôm nay, CA phường cho người xuống nhà Ls Phan Thanh Hải gặp chị Liên là vợ của anh và nói “Hôm qua khi bắt anh ba có xãy ra xô xát hay đỗ vỡ gì trong nhà, bên CA Thành Phố sẽ đền“.
Nhân viên Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ cũng đã biết chuyện này và điện thoại một số bloggers Việt Nam để hỏi thăm tin tức. Sau đó thì có cuộc điện thăm hỏi đến gia đình Ls Phan Thanh Hải.

Blogger Anh Ba SG / Ls Phan Thanh Hải đã bị lực lượng An ninh mật bắt giữ hôm 23/03. Đến nay không có thông tin gì từ phía nhà cầm quyền. Theo mô tả thì đã xảy ra xô xát với nạn nhân khi công an tiến hành bắt người.

Một người bạn của Blogger này cho biết, Ls Phan Thanh Hải bị bắt sau khi từ chối lời mời của một lãnh đạo Bộ CA từ HN cử vào. Anh này cho biết thêm “Trước đó họ có đến nhà để thuyết phục anhbasg đi gặp cấp trên. Họ năn nỉ mãi đến 3h chiều, khi bị cự tuyệt thì họ bèn đưa một giấy mời, yêu cầu anh phải lên CA làm việc lúc 3h30“. Sau đó thì Ls Phan Thanh Hải bị bắt lúc 6h30 chiều cùng ngày.

Các blogger thân thiết với anhbasg cho rằng đây là hành động trả thù bằng bạo lực của CA khi anh dám “coi thường” và không chịu gặp cấp trên của họ.

Những người khác thì cho rằng đây là phản ứng của nhà cầm quyền sau khi anh đưa lên mạng những bài viết chỉ trích các chính sách của nhà nước và phê phán những bất công xã hội. Đặc biệt là để điều tra những sinh hoạt của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do mà anh là thành viên trong đó.

Blogger AnhBaSG / Phan Thanh Hải, là một luật gia, hiện đang điều hành một doanh nghiệp tại TP HCM. Năm 2008, anh bị Liên Đoàn LS VN từ chối cấp chứng chỉ hành nghề LS với lý do anh đã tham gia biểu tình phản đối TQ chiếm đảo của VN.
Vũ Đông Hà đưa tin

Trong thời gian anh Hải bị bắt, có một số bức hình với nội dung phản đối việc bắt giữ bí mật, trái pháp luật này của công an Sài Gòn cũng như kêu gọi trả tự do cho anh đã xuất hiện trên mạng.

Hiện tại, tuy anh đã được THẢ về nhà những cơ quan công an không hề có "lời" nào về việc bắt giữ như thế, cũng như để cho anh Hải phải tự tìm cách về nhà giữa đêm khuya trong tình trạng sức khỏe tồi tệ và tinh thần không ổn định do bị trấn áp, ngược đãi trong 3 ngày ở trại giam.

Vì vậy, blogger Tumasic ( blogger Gió Wind ) kêu gọi mọi người treo hình ảnh Hải tại blog, website cá nhân hoặc vị trí thuận tiện để phán dối hành động vô pháp, vô nhân đạo này của một cơ quan thi hành và bảo vệ pháp luật, bảo vệ công dân - công an Sài Gòn.


Hình luật sư Phan Thanh Hải ( blogger AnhbaSG ) (Ảnh: Internet, blogger Tumasic edited)


Hình "tĩnh" kêu gọi trả tự do cho anh Hải và phản đối bắt giữ trái phép ( Ảnh: Tumasic )

Hình động kêu gọi trả tự do cho anh Hải và phản đối bắt giữ trái phép. ( Ảnh: Tumasic )

Mong các bloggers, thân hữu luật sư Phan Thanh Hải và tất cả những ai phản đối hành động vô pháp, vô nhân đạo này của công an Sài Gòn hưởng ứng để ngăn chặn những sự việc tương tự xảy ra đối với những người Việt Nam muốn bày tỏ ý kiến của mình.


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 

© www.TUMASIC.tk 2009-2010

webpage stats



5 nhận xét:

  1. Những hành động đàn áp bắt bớ thô bạo, dã man, tàn nhẫn, bỉ ổi và trắng trợn kiểu như ở thời trung cổ đối với con người do công an của bộ máy cai trị Việt Nam thực hiện đã từng và đang vẫn còn tiếp diễn. Điều đó là minh chứng cho sự bất nhân vô đạo của những kẻ lãnh đạo nắm quyền hành, là thể hiện trình độ văn minh hạ đẳng mà con người cần lên án và loại bỏ. Từng có người ca thán là họ đã bị "sinh ra nhầm thế kỷ". Nhưng đây là thế kỷ 21. Hãy xem ở các nước văn minh như Nhật, Úc, Pháp, Anh, Đức, Bắc Mỹ, Bắc Âu, ...có nhiều người ca thán như thế không?
    Đất nước trong tôi là những Con Người. Ở Việt Nam ta, ngày nay, những con Người đáng yêu quí nhất thì bị khốn khổ nhất, còn những Con người đáng đáng khinh ghét nhất thì được sung sướng nhất. Phải chăng nên thán rằng tôi đã bị sinh ra "nhầm đất nước"! Chia sẻ với anh Lê Văn Hải và rất nhiều những Người cùng cảnh ngộ.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh29/3/10 04:46

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh29/3/10 04:51

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh1/4/10 12:54

    Chuc mung AnhBa duoc bon cong an SG xem anh di toilet. Chac co le cong an SG qua lac hau cho nen anh Ba di toilet ma hoc cung muon xem. That la thu vi phai khong anh Ba vi dau khi nao ma anh sung suong khi di toilet ma cung co bon cong an ngu dot xem anh ai nua. Tren doi nay chi co cong an VN va bon cong san VN moi xem nguoi ta ia ma thoi do anh Ba. Haha.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh1/4/10 12:59

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)