2 thg 3, 2010

160. Hơn 700 người thiệt mạng trong trận động đất Chilê. Google đưa ra công cụ tìm nạn nhân.

TUMASIC.TK- Mới đây, tổng thống Chilê đã thông báo con số người thiệt mạng trong thảm hoạ động đất ở nước này hôm 27/02 là 700 người, chính xác là 702 người. Bà Michelle Bachelet cũng nói con số có thể tiếp tục tăng vì còn nhiều nạn nhân vẫn đang mất tích. Tuy nhiên, hiện nay, "gã không lồ" Google đã cho ra một công cụ có tên "Google Person Finder" giúp người ta có thể tìm các nạn nhân trong vụ động đất nói trên.


Giao diện công cụ "Google Person Finder".

Với tên gọi Google Person Finder, chương trình này cho phép bạn dùng tên để tìm kiếm thông tin về một người nào đó, hoặc để lại thông tin nhân thân của người đó trên cơ sở dữ liệu bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Tây Ban Nha. Tính đến sáng Chủ nhật, Google cho biết trang này đã chứa tổng cộng 22.900 hồ sơ. Tuy nhiên, họ cũng khuyến cáo người dùng rằng tất cả các dữ liệu nhập vào đều sẽ ở dạng công khai, bất cứ ai cũng có thể xem và sử dụng được những thông tin này. "Google không có vai trò gì trong việc xác thực hay kiểm chứng thông tin cả".

Ngoài ra, Google cũng lập riêng một trang "phản ứng với khủng hoảng", hiển thị bản đồ liệt kê các hoạt động dư chấn tại Chilê, cũng như các tổ chức/cá nhân đã quyên góp từ thiện để hỗ trợ hoạt động cứu nạn sau động đất. "Sự hảo tâm của bạn sẽ giúp các nạn nhân của thảm hoạ gây dựng lại cuộc sống và cộng đồng của họ", trang Web này kêu gọi.

Cũng như trong chiến dịch cứu trợ Haiti, các Mạnh thường quân có thể quyên tiền thông qua tin nhắn và tổ chức Mobile Giving Foundation sẽ xử lý tất cả các thông tin này. Với mỗi tin nhắn có từ "Chilê" gửi đến các đường dây nóng, người dùng di động sẽ đóng góp 10 USD cho các nạn nhân.

Tính đến thời điểm này, đã có gần 800 người thiệt mạng vì vụ động đất kinh hoàng và thật không may, đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng theo dự đoán của các chuyên gia.

Một số nhà địa chấn học lo ngại sẽ có một trận sóng thần lớn càn quét khắp khu vực Thái Bình Dương do hậu quả của trận động đất. Hiện người dân ở Hawaii, nơi được dự đoán là sẽ bị tổn thất nặng nề nhất bởi sóng thần, đã được sơ tán lên các vùng đất cao nhưng nhà chức trách chưa ghi nhận được bất cứ thiệt hại lớn nào.


Tin liên quan:


Google tuyên bố sẽ rút khỏi Trung Quốc


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010

 

real time web stats





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)