8 thg 3, 2010

166.Video: Lê Thị Công Nhân thừa nhận sự thất bại với đặc vụ Hà Nội. Sự thừa nhận xúc động

TUMASIC.TK-Ngày 06/03, nhà bất đồng chính kiến nữ luật sư Lê Thị Công Nhân đã được chính quyền trả tự do, chị đã về nhà vào lúc 5h chiều cùng ngày. Tuy nhiên, gia đình của chị đã không đưa chị về nhà được, mà chị được đưa về tận nhà bởi xe đặc vụ của cơ quan quản lý trại giam. Nói với báo giới, chị nói rằng "Sau 3 năm ở sau song sắt nhà tù, tôi thấy lí tưởng của mình không sai" mặc dù chị vẫn còn đang mệt, và chưa có xác định rõ ràng về đường lối, công việc trong tương lai. Chị đang ở bên gia đình và quan tâm duy nhất tới sự đoàn tụ này.

Bà Trần Thị Lệ, mẹ chị nói bà đã đến trại giam số 5 ở Thanh Hóa từ sáng sớm với hy vọng sẽ được đón con ngay từ cửa nhà tù. Nhưng sau khi ngồi chờ khoảng hai tiếng đồng hồ, bà mới được ban quản lý trại giam thông báo là Lê Thị Công Nhân đã được công an chở thẳng về nhà.

Khi bà Trần Thị Lệ quay trở về nhà thì vẫn chưa thấy con vì mãi đến 5 giờ chiều luật sư Lê Thị Công Nhân mới được đưa về đến nhà. Theo lờI bà Trần Thị lệ, do mệt mõi vì đường xa và có lẽ do xúc động, căng thẳng, Lê Thị Công Nhân đã xỉu khi về đến đầu ngõ và nay đang nằm tịnh dưỡng ở nhà.

Có rất nhiều đài báo đã gọi điện phỏng vấn Công Nhân và mẹ là bà Lệ. Tuy nhiên, gia đình chị đã cung cấp một video quay lại những hình ảnh, những giọng nói xúc động của Công Nhân với báo giới.

Đặc biệt, chị đã nhận mình thất bại với công an đặc vụ Hà Nội khi họ tra vấn chị trong thời gian ở tù. Chị nói rằng,  và chị cũng muốn nói với tất cả mọi người "Tôi chỉ có thể làm cái phần của tôi chứ tôi không thể làm được cái phần của 90 triệu người VN khác!"Blogger Gió Thổi Tung Bay có nhận xét về "sự thất bại" này rằng "Chị Công Nhân đau đớn thừa nhận mình thất bại; sự thất bại của chị có lỗi một phần ở mỗi người dân có ý thức là chúng ta."

Chị cũng công nhân chị đã làm quá sức của mình. Nhưng chị cũng khẳng định là sẽ không từ bỏ lí tưởng của mình.


Cảm ơn blogger vuongn21 về video.

Khi được trả tự do, chị cũng tâm sự về thời gian chị ở trong tù. Khi nói về việc chị không được gia đình đón về mà phải để công an dùng xe chuyên dụng, chị nói là "Họ muốn tôi được trả tự do không giống như những người khác".

Nghe rõ hơn đoạn phỏng vấn trên do cơ quan thông tin Vietnamexodus cung cấp.



Trước đó, Việt Nam đã bị giới luật sư quốc tế chỉ trích trong một cuộc họp bất thường tại văn phòng quốc hội Paris (Pháp) về việc giam giữ, sách nhiễu các luật sư bất đồng chính kiến như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Lê Công Định.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


GoStats web counter


5 nhận xét:

  1. “Tôi khẳng định với tất cả lương tâm, trách nhiệm của mình đối với đất nước Việt Nam và dân tộc Việt Nam. Tôi sẽ chiến đấu tới cùng cho dù chỉ còn có một mình tôi đấu tranh. Trước hết là để giành lấy nhân quyền cho chính mình và giành lấy quyền tự do cho nguời Việt Nam. CSVN đừng có mong chờ bất kỳ một điều gì là thỏa hiệp chứ đừng nói là đầu hàng từ phía tôi. Tôi không thách thức, nhưng nếu CSVN đã quyết tâm thực hiện những hành vi tội ác bằng cách chà đạp lên nhân quyền của nguời dân Việt Nam và muốn dìm đất nước Việt Nam trong tăm tối về mặt chính trị, nghèo nàn về mặt kinh tế, lạc hậu về mặt văn hóa, kéo dài cho tới trọn đời con cháu của chúng ta cũng như của chính những nguời cộng sản thì họ cứ việc hành xử với những gì mà họ có.

    Gia đình tôi đã chuẩn bị cho truờng hợp xấu nhất, đó là tôi sẽ bị khởi tố và có thể bị đi tù. Tôi xin khẳng định một lần nữa, đó chưa phải là điều tồi tệ nhất có thể xẩy ra…

    Tôi đã được sinh ra là một con nguời thì tôi có đầy đủ nhân quyền cơ bản mà đấng tạo hóa đã ban cho tôi và tôi đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam hoàn toàn xuất phát từ niềm tin, từ lương tâm và trách nhiệm của tôi đối với chính tôi, với dân tộc Việt Nam và đối với đấng tạo hóa đã sinh ra tôi.

    Những gì tôi đã làm đuợc tuy hết sức là nhỏ bé, nhưng nếu như mỗi cá nhân chúng ta đừng thờ ơ, nghĩa là chưa ủng hộ hay ủng hộ rồi mà chưa tham gia hay tham gia rồi mà chưa tích cực, xin hãy mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình.

    Cộng sản đã hết sức thành công trong việc làm cho dân tộc Việt Nam sống chìm trong nỗi sợ hãi hàng chục năm trời. Nếu chúng ta đều sợ hãi như vậy thì tôi e rằng chúng ta đã sợ hãi quá mức cần thiết, tù tội cũng chưa phải là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Tôi không muốn nói mình là một tấm gương, nhưng nếu như tôi có bị tạm thời nhận một nhiệm sở mới hết sức là bất đắc dĩ, đó là nhà tù thì tôi mong rằng các nhiệm sở ở bên ngoài tức là xã hội sẽ có nhiều những người con Việt Nam tiếp tục những công việc mà tôi đang làm. Cố nhiên trong nhiệm sở bất đắc dĩ đó tôi sẽ cố gắng hết sức để vẫn tiếp tục công việc truyền bá dân chủ, dân quyền và đấu tranh cho nền dân chủ nhân quyền và tự do cho người dân Việt Nam.”

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh8/3/10 12:21

    Uoc duoc nhin thay nhieu dong chu:"Ung ho DCS trong sach HON-vung manh HON".in tren ao nguoi dan.
    Uoc duoc thay o Dong chiem co cau:"Hoc tap tt dao
    duc HCM,CANDVN kinh trong-le phep voi ND hon".

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh8/3/10 14:24

    không muốn nhận xét nữa, DCS là một tổ chức súc sinh, đàn áp những người tiến bộ và có lương tâm.

    Trả lờiXóa
  4. Nơi tao ở không có tiếng súng,
    Xã hội tao ở thật tự do
    Đảng cộng sản muôn năm
    Chúng mày làm được gì
    Mấy đứa hải ngoại chúng mày chết hết đi

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh25/3/10 04:40

    Nơi mầy ở tràn ngập tiếng loài Vẹm
    Xã hội mầy ở thật kinh hoàng
    Đảng cộng sản muôn đời đốn mạt
    Nhưng chúng tao sẽ tha thứ cho lũ bây
    Đã nói lên những điều Vẹm muốn

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)