5 thg 3, 2010

165.Người Buôn Gió đã được tự do. Ngày 05/03, nhiều nhà đấu tranh dân chủ tại Sàn Gòn bị công an sách nhiễu.

TUMASIC.TK- Tin mới nhất về blogger Người Buôn Gió, anh đã được công an phường 7 quận Bình Thạnh, sì Gòn trả tự do vào đêm hôm qua 04/03 sau gần nửa ngày tạm giam anh ở đồn vì lí do ... "chụp ảnh dân không xin phép".


Người Buôn Gió giúp anh Hùng trong sinh hoạt thường nhật những ngày qua tại Sài Gòn. (ảnh:DCV)

Như tin đã đưa, anh bị công an đưa về đồn từ 11h30 sáng cùng ngày khi anh đang chụp ảnh con hẻm dẫn tới nhà luật sư Lê Trần Luật. Cho tới 23h45 cùng ngày, sau khi triệu tập luật sư Lê Trần Luật vào lúc 15h đến với lời nhắc "nếu không đến thì NBG sẽ không được về".

Blogger Người Buôn Gió, tức Hiếu, bị công an hỏi "Có phải Người buôn gió đã tìm khách hàng cho Luật sư Lê Trần Luật hay không?"

Trước đó, anh Đinh Công Hùng đã được công an thông tin rằng Người Buôn Gió sẽ bị tạm giam 3 ngày để điều tra.

Cộng tác viên của trang nuvuongcongly bức xúc nói rằng "Những vụ việc vi phạm pháp luật ngày càng trắng trợn kiểu này vẫn cứ tiếp diễn và ngày càng nhiều với những người đảng và nhà nước không ưa.Vậy chính quyền VN sẽ trả lời như thế nào về một "nhà nước pháp quyền" khi công an muốn làm gì thì làm, bắt ai thì bắt, mời ai thì mời mà không có bất cứ lý do chính đáng nào?"

Ngay sau khi trở về, anh đã lên blog và viết một entry tâm sự với con trai của mình, bé Tí Hớn.


Blog của Người Buôn Gió sau khi anh tự do

Nhớ thương thì cứ nhớ thương
Người đi, người cũng gian nan dặm trường.

( Tình Đau Ngàn Nỗi – Trần Thiện Thanh )

Con thương yêu của bố.

Bố biết con mong bố về lắm, con mong bố từng ngày. Nhưng chả biết bao giờ bố về với con. Bố của con là vậy, mỗi lần đi ra khỏi nhà là chả biết rõ ngày nào về, khiến con phải trông mong. Làm con của bố Hiếu thật khổ Tí Hớn nhỉ ?

Hôm qua, hôm nay, ngày mai và ngày mai nữa..?  Bố cũng chưa rõ là bao giờ kết thúc, bố phải ở nơi này  để trả lời những cuộc thẩm vấn triền miên bất tật. Những câu hỏi liên tục đặt ra như chưa bao giờ đuợc hỏi. Những câu hỏi như một dòng thác bị ngăn giờ dữ dội tuôn trào. Có lẽ khi không con câu hỏi nào nữa, bố sẽ về với con.

Con hãy bảo mẹ tìm entry ‘’ Sống trên đời sống để trả lời những câu hỏi’’ mà bố từng viết đọc cho con nghe. Con sẽ thấy cuộc đời này chúng ta vốn dĩ sống để trả lời những câu hỏi.

Bố không muốn chuốc cho bà, cho mẹ, cho con những nhớ thương. Nhưng bố thường không vượt qua tính cách của mình, khiến bà, mẹ, và giờ là con nữa phải nhớ thương.

Con trai yêu quý  của bố, ở nhà ngoan nhé. Chịu khó ăn nhiều, nghe lời mẹ. Bố mong hai mẹ con sẽ tạo ra niềm vui vẻ trong những ngày bố đi xa..

Bố không bị người ta bắt giam. Đến chiều tối bố được tự do rời khỏi căn phòng ngột ngạt chất đầy những câu hỏi.  

Bố có thể tìm cách nào đó về với con, cho dù trên người bố chỉ độc bộ quần áo không có giấy tờ tùy thân, không điện thoại, không tiền bạc , cho dù có người theo bám. Nhưng từng ấy có lẽ chả ăn thua với bố Hiếu của con , bố Hiếu mà Tí Hớn hay tự hào ý thật ra là một kẻ giang hồ đầy tiền án, tiền sự  cho nên  thừa kinh nghiệm để về với tiếng gọi con thơ đang mong nhớ.

Nhưng bố vẫn ở đây, để tiếp tục đối mặt với những câu hỏi.

Bố nhớ có lần đi lâu, bố về đến nhà con chạy ra ôm bố, nước mắt con bỗng tuôn tràn. Bố hỏi sao con khóc, con quệt mắt , nhoẻn miệng cười chối là con không khóc đâu.

Ừ thì lúc đó con không khóc, nhưng bố thì…

Rồi có lần bố đi lâu mới về, con ôm bố hít hà nói.

-         Đúng bố Hiếu đây rồi, nhưng mùi không phải mùi bố Hiếu.

Lúc đó bố lạnh người, đáng ra bố phải tìm chỗ tắm thật sạch để hết cái mùi mà nơi đó người ta thường nói với nhau “’ mùi tù’’.

Thôi chả nói chuyện buồn nữa, nếu không….

Cho dù là bao lâu, bố con mình vẫn sẽ có ngày con mở cửa đón bố. Lúc ấy con thế nào nhỉ , con trai yêu quý của bố ?

Những lời tâm sự trên của Người Buôn Gió càng làm thêm bức xúc trong những ai quan tâm, yêu quý anh.

Theo một nguồn tin không chính thức, cùng lần bắt giữ này với Người Buôn Gió,  trong buổi sáng nay 05/03/2010 một số blogger Sài Gòn và CLBNBTD khác cũng bị Công an Sài Gòn mời làm việc như: Hoàng Đức Trọng, Lê quốc Quyết, Huỳnh Công Thuận, Phan Thanh Hải,...

Mới sáng hôm nay, một nhà bất đồng chính kiến, cô Lư Thị Thu Trang cũng đã bị công an sách nhiễu.

Bản tin từ khối 8406 do phóng viên FNA tường trình từ Sài Gòn , một tổ chức đấu tranh dân chủ  kêu gọi "Đa nguyên - Đa đảng cho Việt Nam" cho hay.
Vào lúc 8g30 sáng nay (Thứ sáu 05-03-2010), cô Lư Thị Thu Trang, thành viên Khối 8406, chị ruột của cô Lư Thị Thu Duyên, quê ở phường I, Gò Vấp, Sài Gòn, có việc phải đến nhà Kỹ sư Đỗ Nam Hải ở 441, Nguyễn Kiệm, phường 9, Phú Nhuận, Sài Gòn. Lúc sắp đến gần nhà thì cô bị một toán Công an (vốn thường canh giữ nhà Ks Hải) chặn lại. Thấy cô cầm nơi tay một cái giỏ, mấy tên CA liền vu cáo cô đang buôn ma túy và yêu cầu cô về đồn. Biết trò man trá đê hèn của chúng (nhét ma túy thật vào giỏ khi cô đã về đồn), Thu Trang liền yêu cầu khám giỏ tại hiện trường, ngay trước mắt bà con qua lại. Đúng lúc đó, kỹ sư Đỗ Nam Hải bước ra khỏi nhà. Thu Trang liền xổ giỏ ra trước mặt anh Hải và rất đông người đi đường. Chẳng có gì gọi là “ma túy” trong giỏ cả. Quá bẽ mặt vì trò vu cáo đê hèn bị vạch trần, bọn CA đã trả thù bằng cách bắt Kỹ Hải, đưa đi đâu không biết.

Cô Thu Trang liền leo lên xe máy đi về. Công an lại bám theo, chận cô trước trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 10, Phú Nhuận, SG. Bọn chúng lại giở trò vu cáo thứ hai: xe cô đỗ dưới lề đường là vi phạm luật giao thông !?! Thu Trang liền điện thoại cho cô Vũ Thanh Phương, một thành viên Khối 8406 ở gần đó. Thanh Phương đến nơi, đưa ra lời nhận xét: xe của CA cũng đỗ dưới lề đường như xe của Thu Trang vậy, sao lại không bị coi là vi phạm?

Xấu hổ vì trò đê hèn thứ hai bị tố giác, bọn Công an liền giở trò thứ ba: chúng nói có người viết đơn tố cáo Thu Trang và đòi buộc cô về đồn để “làm việc”. Thu Trang và Thanh Phương liền yêu cầu công an hãy đọc đơn tố cáo -nếu có- ngay tại hiện trường, trước mặt nhân dân cho rõ trắng đen. Trong lúc chúng tôi đang viết những dòng này, thì cả hai bên đang giằng co nhau trước trụ sở Ủy ban MTTQ phường 10, quận Phú Nhuận, thành phố Sài Gòn.
 Tin liên quan:

Người Buôn Gió bị công an Sài Gòn mời về đồn vì chụp ảnh dân không xin phép

Tin vui: Luật sư Lê Thị Công Nhân sẽ ra tù ngày 06/03

Có thật Việt Nam chưa cần đa nguyên - đa đảng? Bất đồng chính kiến trong quan niệm về "dân chủ" và "đa nguyên - đa đảng" tại Việt Nam 

Ngày 28/02 khởi công xây dựng nhà máy Alumium Nhân Cơ tại ĐăkNông. Nhà nước và dư luận vẫn còn bất đồng chính kiến 

Truyền đơn kêu gọi dân chủ và bảo vệ Tổ quốc trên pano 'Mừng Đảng, mừng Xuân" và các khu trung tâm trong dịp Tết Canh Dần

Việt Nam bị các luật sư quốc tế tố cáo vi phạm quyền luật sư trong cuộc họp báo tại Paris 

Bốn nhà đấu tranh dân chủ kháng án 

Ba chục công an vào nhà bắt nhà hoạt động dân chủ Nguyễn Bá Đăng tại Hải Dương

"Hiền tài là nguyên khí của quốc gia"-Nói về bản án dành cho 4 nhà bất đồng chính kiến

Blogger Việt Nam kêu gọi biểu tình trên mạng đòi thả tự do cho các nhà đấu tranh dân chủ sắp bị đưa ra xét xử ngày 20/01

Đài VTV "lộ tẩy"-Trần Anh Kim lãnh án 5 năm rưỡi tù giam

Việt Nam mở phiên tòa trái Hiến Pháp xử các nhà bất đồng chính kiến: Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


web stats log analyzer




1 nhận xét:

  1. Nặc danh9/3/10 22:26

    ĐƠN KÊU CỨU

    Kính Gửi: Ngài Tổng Thống Mỹ, Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc, ủy Ban Nhân Quyền Của Liên Hợp Quốc, Ngài Đại Sứ Mỹ Và Các Ngài Đại Sứ Các Nước, Các Tổ Chức Và Cá Nhân Thực Sự Vì Nước Vì Dân Việt Nam

    Hai hộ gia đình chúng tôi là Nguyễn Thị Nga và Phạm Văn Quý là công dân của nước CHXHCN Việt Nam. Hiện trú tại xã Hố Nai 3 và Bắc Sơn huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.
    Điện thoại: 0918 072 918.
    Vì không thể trông mong, chịu đựng thêm việc làm vi phạm hiến pháp và luật của chính quyền tỉnh Đồng Nai cũng như của thủ tướng, chính phủ Việt Nam đối với quyền cơ bản của chúng tôi nên chúng tôi làm đơn này khẩn thiết kính mong Ngài Tổng Thống Mỹ, Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc, ủy Ban Nhân Quyền Của Liên Hợp Quốc, Ngài Đại Sứ Mỹ Và Các Ngài Đại Sứ Các Nước, Các Tổ Chức Và Cá Nhân Thực Sự Vì Nước Vì Dân Việt Nam lên tiếng can thiệp giúp đỡ chúng tôi là những dân đen Việt Nam thấp cổ bé họng một việc như sau:
    Vì chưa có nhà ở ổn định nên những người dân đen chúng tôi bỏ ra số tiền mồ hôi nước mắt đã dành dụm mua đất đã có giấy đỏ của ông Xuyên bà Lụa.





    Chính quyền nhà nước đã thu nhiều thứ thuế hết mấy chục triệu đồng từ việc mua bán này bao gồm thuế mua bán đất, tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ rồi còn cấp giấy đỏ cho chúng tôi.




    Như vậy chúng tôi mua bán ngay tình, hợp pháp và theo hiến pháp và pháp luật thì đảng và nhà nước Việt Nam phải bảo vệ và tôn trọng quyền sử dụng đất này.
    Hiến pháp và pháp luật của đảng và nhà nước Việt Nam là như vậy nhưng không thể tưởng tượng được; cũng chính những người nhân danh đảng và nhà nước này là chính quyền tỉnh Đồng Nai mà cụ thể là phó chủ tịch tỉnh- Huỳnh Thị Nga , tệ hơn cả lũ đạo tặc đã ra lệnh cho ủy ban huyện Trảng Bom tịch thu đất đai và giấy đỏ của chúng tôi mà không hề đền bù một cắc bạc nào kể cả tiền thuế mấy chục triệu chúng tôi đã nộp cho chính họ từ việc mua bán đất này.


    Ba năm nay chúng tôi đã liên tục gửi hàng trăm lá đơn kêu oan, khiếu nại, tố cáo đến khắp các cơ quan đảng, nhà nước, tòa án của cả hệ thống chính trị Việt Nam để đòi lại công bằng, đòi lại mồ hôi nước mắt của mình, đòi lại quyền cơ bản của con người nhưng các cơ quan đảng và nhà nước từ tỉnh đến trung ương vẫn dẫm đạp lên hiến pháp và pháp luật do chính họ ban hành, bỏ mặc làm ngơ không giải quyết để trả lại đất hoặc cho chúng tôi một cắc bạc nào.
    Kính Thưa Ngài Tổng Thống Và Các Quý Ngài!
    Mấy trăm triệu đồng việt nam là mồ hôi nước mắt mà chúng tôi đã bỏ ra để nộp thuế và mua đất so với những quan chức Việt Nam giàu có thì chẳng đáng kể gì nhưng nó là cả khối tài sản lớn mà chúng tôi đã dành dụm. hơn thế nữa qua việc chính quyền tỉnh tịch thu đất của chúng tôi một cách trắng trợn trái pháp luật nhưng chính phủ, thủ tướng dù đã nhiều lần nhận đơn khiếu tố kêu oan của chúng tôi vẫn làm ngơ bỏ mặc có thể nói lên một điều: ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều luật nhưng hễ luật nào dùng để trừng phạt nhân dân thì được chính quyền thực thi triệt để, còn luật nào bảo vệ nhân quyền thì chính quyền dẫm đạp công khai.
    Vì lẽ đó, vẫn biết rằng thì giờ của các ngài vô cùng quý báu, hy vọng được các vị quan tâm thật mong manh nhưng chẳng còn biết cậy trông và kêu cứu với ai nên chúng tôi tha thiết kính xin Ngài Tổng Thống Mỹ, Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc, ủy Ban Nhân Quyền Của Liên Hợp Quốc, Ngài Đại Sứ Mỹ Và Các Ngài Đại Sứ Các Nước, Các Tổ Chức Và Cá Nhân Thực Sự Vì Nước Vì Dân Việt Nam lên tiếng giúp đỡ để hành vi hành xử như đạo tặc “ thu thuế xong tịch thu luôn tài sản hợp pháp vừa nộp thuế” của chính quyền như nêu trên phải bị lên án, quyền cơ bản của con người phải được tôn trọng.
    Chúng tôi xin chân thành biết ơn và kính chúc quý ngài những lời chúc tốt đẹp!
    Đồng nai, ngày 8 tháng 3 năm 2010
    Đồng kính đơn


    Nguyễn Thị Nga và Phạm Văn Quý

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)