29 thg 3, 2010

198.Xe ba bánh giăng khẩu hiệu "Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam" trên đường phố Hà Nội

TUMASIC.TK- Những ngày qua, tại Hà Nội, trên một chiếc xe ba bánh lưu hành trên đường phố, dạng xe công nông có mui, xuất hiện biểu ngữ "Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam".

Chiếc xe này đã gây tò mò cũng với sự thích thú của rất nhiều người dân Hà Nội.


Xe "Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam" lưu hành trên đường phố Hà Nội. ( ảnh: Blog Tumasic )

Chiếc xe với khẩu hiệu yêu nước này do một nhóm các bạn thanh niên ở Hà Nội nghĩ ra. Các bạn nói rằng nó được lưu thông trên đường phố từ ngày 27/03 tới nay.

Các bạn chia sẻ suy nghĩ với Tumasic về vấn đề chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa "bọn em cũng bức xúc về chuyện Hoàng Sa, Trường Sa nhưng cảm thấy bất lực, không làm gì được". Sau khi chứng kiến hành động yêu nước của một số thanh niên khác, phát áo mũ "Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam" ở cổng đền Ngọc Sơn và khu vực hồ Hoàn Kiếm, những bạn trẻ này nhận xét "đó là việc rất hay" nên đã "có sáng kiến" giăng những biểu ngữ về chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa, Trường Sa.



Xe "Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam" dừng trước một cổng chùa tại Hà Nội. ( ảnh: blog Tumasic )

Những khẩu hiệu, biểu ngữ giăng trên chiếc xe ba bánh này bao gồm những câu "Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam"; "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam"; "Hoàng Sa - Trường Sa không của Trung Quốc".

Cho tới nay, theo thông tin Tumasic nhận được, các nhân viên công an ở Hà Nội vẫn chưa có động thái gì ngăn cản hay gây khó dễ đối với nhóm thanh niên trên.

Đây là một trong những hành động tiếp theo của người dân Việt Nam trong nước để lên tiếng khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.

Có thể thấy cách thức mà những bạn trẻ này thực hiện để bày tỏ lòng yêu nước của mình rất mới lạ và có tác dụng truyền thông với người dân.


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 


© www.TUMASIC.tk 2009-2010


Nếu bạn đang truy cập blog Tumasic bằng link cài proxy ( tốc độ tải chậm ) hãy vượt tường lửa ( xem cách làm tại http://tumasicblog.tk ) và truy cập theo link http://tumasic.co.cc để tăng tốc độ truy cập.

Free hit counter


4 nhận xét:

  1. Hôm nay lên mạng vui quá đi. Nhận được mấy tấm hình của bạn đọc blog Tumasic chụp cái xe ba bánh ở Hà Nội. Trước giờ nhìn thấy xe ba bánh nhiều rồi, nhưng nhìn cái xe này vui hơn hẳn, đó là vì nó có treo khẩu hiệu "Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam". Lòng mình tự nhiên rộn lên một niềm vui, có lẽ là tình yêu.

    Mấy bạn ấy nói với mình về vấn đề Hoàng Sa, rồi tỏ ra buồn rầu vì sức bé nhỏ, không làm gì được cho đất nước. Rồi các bạn ấy kể lại "hành trình" sáng tạo ra cách tuyên ngôn chủ quyền của đất nước ở Hoàng Sa và Trường Sa như thế này.

    Nhìn chiếc xe nổi bật lên giữa dòng người ngược xuối đi lại trên đường phố Hà Nội, lòng mình thấy thêm ấm áp, con tim tự nhiên đập nhanh hơn, và trên môi nở một nụ cười hạnh phúc, rạng rỡ sau mấy ngày đón nhận những tin bất ngờ và buồn buồn về anh Hải, chị Tần.

    Cũng mới hôm qua thôi, mình đăng trên blog mấy tấm hình về cái đoàn nghệ thuật Quảng Ninh sang Trung Quốc ... hầu Mã Viện. Đăng cho rộng đường dư luận, cho mọi người cùng biết vậy thôi nhưng mà lòng không muốn chút nào. Chỉ muốn đó không phải là sự thật, để mình KHÔNG ĐƯỢC PHÉP đăng tải lên blog của mình. Vậy mà cũng không được.

    Rồi mấy hôm trước đăng tin đồng bào ngư phủ ở Quảng Ngãi, Hoàng Sa bị "tàu lạ" đâm chìm, rồi bị hải quân Trung Quốc bắt giữ đòi tiền chuộc ngay trên vùng biển quê hương.

    Dạo này, những tin tức không khả quan về vấn đề chủ quyền của Việt Nam tại HS - TS, về biên giới phía Bắc sao mà nhiều thế?

    Những tưởng ngập tràn thất vọng, đầy những tin buồn. Những tưởng dân tộc vậy là "thôi" nhưng hôm nay nhìn những hình ảnh này, mình lại đang đón một cái Tết mới, Tết của lòng yêu nước.

    Tự hào lắm các bạn trẻ Hà Nội!

    Đáng yêu lắm sức trẻ của mấy bạn!

    Thương lắm những suy nghĩ, trăn trở để bày tỏ lòng yêu nước, điều tưởng chừng như đơn giản nhất trong cuộc sống thì lại phải vò đầu bứt tai làm sao cho khỏi bị công an phiền nhiễu!

    Thế đấy!

    Trong cái vui lại có cái buồn. Đáng lẽ ra, các bạn ấy đâu cần phải "cảm thấy bất lực" trước mối nguy hiểm của dân tộc, trước họa xâm lăng từ ngoại bang. Nhưng bấy giờ, các bạn ấy đang PHẢI nghĩ. Đáng lẽ ra, các bạn ấy có thể đường hoàng đứng lên dõng dạc tuyên ngôn chủ quyền đất nước tại hai quần đảo thân yêu. Nhưng bây giờ, các bạn ấy lại không dám nói hẳn tên của mình, không dám công khai tuyên ngôn mà chỉ đơn độc làm những hành động cao đẹp của lòng yêu nước, xuất phát từ trái tim nhiệt huyết, bộ óc sáng tạo.

    Ngang trái! Bây giờ là vậy đấy. Muốn nhắm mắt vào, lắc đầu thật mạnh để cơn ác mộng đó qua đi mà mở mắt ra lại nhìn thấy.

    Thôi, dù sao cũng gửi một lời khen ngợi chân thành và một lời chúc tốt đẹp tới những bạn trẻ thân yêu của tôi.

    Ước sao lòng yêu nước của mỗi người sẽ luôn trào dâng, sôi sục mãnh liệt trong huyết quản, trong trái tim, trong dòng máu Lạc Hồng của mỗi người con đất Việt.

    Ước gì dân mình sẽ có thể bày tỏ lòng yêu nước của mình, có thể tuyên ngôn chủ quyền của mình một cách giản dị, đầy tự hào, công khai và AN BÌNH như hình ảnh chiếc xe "HS-TS-VN" đỗ trước cổng chùa trên.

    Blogger Gió Wind
    29/03/2010.

    http://giowindinfo.multiply.com/journal/item/106/106

    Trả lờiXóa
  2. Dạo này có "quá nhiệu chuyện" nên ít online. Nay thấy Giowind post mấy cái ảnh này cũng cảm thấy buồn vui lẫn lộn. Thank Giowind 1 cái!

    Trả lờiXóa
  3. Buồn, vui. Mỗi ngày một khác.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh30/3/10 17:53

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)