19 thg 4, 2010

219.Hành động nhỏ cho thay đổi lớn:Liên tiếp các hành động phun lên tường dòng chữ "HS.TS.VN" tại thành phố Sài Gòn

TUMASIC.TK- Dường như càng ngày, các bạn trẻ Việt Nam càng ý thức được sự đe dọa tới chủ quyền Việt Nam, đặc biệt là tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cuối tháng 3, bạn trẻ Nguyễn Minh và bạn bè của mình đã "hành quân" ghi 3 chữ "HS.TS.VN" lên tường của một số công trình tại Thành phố Sài Gòn như là một cách để biểu dương tinh thần yêu nước, quyết tâm hành động đến cùng để bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa.

















Được biết, hành động này là do những suy tư, trăn trở sau khi đọc chia sẻ "Hãy bắt đầu từng bước nhỏ để đạt một thay đổi lớn" của Nguyễn Ngọc được đăng trên trang Dân Luận.

Nguyễn Minh chia sẻ rằng "Đúng vậy, nếu mỗi người Việt Nam chỉ cần bắt đầu từng bước nhỏ, thì kết quả chung sẽ rất lớn. Bài viết của Nguyễn Ngọc cũng gợi lại cho tôi một bài học đấu tranh khá lý thú của người dân Chile chống lại chế độ quân phiệt của nhà độc tài Pinochet"

"Riêng cá nhân tôi, sự bức xúc lớn nhất là vấn đề lấn chiếm của Trung Quốc đối với Việt Nam. Chúng ta đã mất Hoàng Sa. Chúng ta gần mất hết Trường Sa. Chúng ta mất đất, mất biển và chúng ta đang mất Tây Nguyên, khi chính quyền chấp nhận cho Trung Quốc vào khai thác bô xít tại đây.

Tôi và vài người bạn thường chia sẻ nhau những bức xúc này. Nhưng làm gì đây? Cách đây không lâu, tôi thấy có người vẽ mấy chữ "HS.TS.VN" trên tường ở thành phố Vinh, hay dán trên xe ở Hà Nội. Họ muốn nói lên cho mọi người cùng biết là "Hoàng Sa, Trường Sa vĩnh viễn là của Việt Nam". Nhưng nếu công khai bày tỏ điều này, thì họ sợ sẽ cùng chung số phận như nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, nhà giáo Vũ Hùng,... Vì vậy họ đã viết tắt bằng 6 chữ "HS.TS.VN". Tôi cho đây là một việc làm nhỏ, nhưng có ý nghĩa lớn.

Tôi và vài người bạn đã quyết định cùng làm theo, như là một đóng góp nhỏ của mình cho việc chung. Vào hai ngày 30 và 31 tháng 3 vừa qua, chúng tôi đã tổ chức "hành quân" qua một số địa điểm ở thành phố Hồ Chí Minh, để xịt lên tường 6 chữ "HS.TS.VN". Tôi muốn chia sẻ các hình ảnh này với bạn đọc của Dân Luận như một hành động hưởng ứng lời kêu gọi "Hãy bắt đầu bằng từng bước nhỏ để đạt một thay đổi lớn" của Nguyễn Ngọc. Tôi mong rằng nhiều bạn khác ở khắp nơi cũng làm những việc nhỏ như vậy, để chúng ta cùng nói lên lòng yêu nước và bày tỏ sự bất bình đối với chính quyền đã và đang có thái độ nhu nhược đối với hành động lấn chiếm của Trung Quốc."

"Hãy bắt đầu từng bước nhỏ để đạt một thay đổi lớn"
1. Trước tiên bạn đừng nên nghĩ "ít nhất là sau 2 thế hệ nữa", bởi vì điều này sẽ làm bạn yếm thế ngay từ suy nghĩ đầu tiên khi bạn muốn làm gì đó. Ngày xưa, tôi cũng đã từng có suy nghĩ này (tôi đoán bạn còn trẻ, chưa qua bốn mươi - nếu không phải thì vui lòng bỏ qua cho tôi nhé). Tại sao tôi khuyên bạn bỏ ý nghĩ ấy đi? Vì khi bạn nghĩ như vậy bạn sẽ dễ nản vì thấy con đường trước mắt mình vô vọng quá (2 thế hệ nữa là bao nhiêu? bốn mươi hay sáu mươi năm? chỉ cần nghĩ như vậy là chúng ta đã muốn buông xuôi và "họ" sẽ rất vui khi biết bạn nghĩ như vậy!). "Họ" rất "TINH", bạn cứ để ý không đâu xa mà ngay trên diễn đàn DL này bạn sẽ thấy rõ điều tôi nói.
2. Tôi tin bạn cũng giống như tôi và nhiều người khác - muốn làm một cái gì đó dù rất nhỏ để Quê hương chúng ta mau được dân chủ, vậy thì bạn hãy đặt mục tiêu cho riêng mình đi, xin nhấn mạnh đặt mục tiêu càng thấp càng tốt, tại sao? khi ta đặt mục tiêu càng cao thì càng bị áp lực lớn và đến một lúc nào đó thấy sao "mục tiêu của mình" nó vời vợi quá, "tóc đã điểm bạc, làn da nay nám màu sương gió" mà "mùa xuân đầu tiên" sao cứ mịt mù đâu đâu.
3. Tôi xin phép gợi ý một số mục tiêu rất thấp mà mỗi chúng ta hoàn toàn có thể làm được như sau:
3.1 Bạn hãy nói về những thao thức của mình và những trang báo mà bạn yêu thích cho hai hoặc 3 người mà bạn thấy họ cũng có quan tâm đến hiện tình bi đát của đất nước, bạn thử nói với họ quan điểm của bạn từ ít đến nhiều, từ đơn giàn đến phức tạp và hỏi các bạn ấy (ví dụ): "sao bạn không thử viết một vài comment đi, cũng hay lắm đó". Mong bạn đọc thêm bài kính gởi bác kami& các trang báo "lề trái", nếu bạn thấy bài này "có lý" thì chia sẻ thêm với họ. Từ 2 đến 3 người này sẽ trở thành cấp số nhân, nếu như họ thật sự giống như bạn và tôi. Cái gì cũng cần thời gian để tích lũy cả bạn à! Điều tiếc nhất qua sự cố x-café chính là số lượng thành viên hơn chục ngàn người mà bỗng chốc... Cần thời gian gây dựng lại là cả một vấn đề lớn. X-café đã phải chắt chiu trong nhiều năm mới có lượng thành viên, độc giả như thế, đó là cái mà tôi trách họ nhiều nhất, cũng như cô Công Nhân đã chia sẻ "cái cô ấy tiếc nhất là mất một số bạn bè". Vai trò bạn mới quan trọng làm sao trong công cuộc đấu tranh cho dân chủ, bạn có thể xem bài "Thằng Mỹ" đô hộ coi bộ khỏe hơn! để chia sẻ thêm với tôi về vai trò tình bạn quan trọng thế nào. Khi bạn đã có từ 2 đến 3 người bạn này rồi thì hãy phát triển thêm nữa theo cấp số nhân. Bạn cứ từ từ, đừng nôn nóng.
3.2 Bạn hãy nói về lòng căm thù thánh thiện nếu bạn thấy "lòng căm thù thánh thiện" là có cái đáng để suy nghĩ và chia sẻ với bạn bè cũng như các bài của các tác giả và các trang báo khác.
3.3 Bạn có thể nghĩ ra cách mà bạn có thể ủng hộ và có ích cho dân chủ một cách đơn giản và thiết thực, ví dụ như tôi hiện nay đang làm: vận động bạn bè người thân (càng nhiều càng tốt) không mua vé số của các công ty SXKT cả Tp.HCM và các tỉnh, mà sự vận động này không hề sợ bị quy chụp "phản động", bạn hãy phân tích cho bạn bè, người thân ích lợi của việc tẩy chay mua vé số (rất đơn giản và hiệu quả bạn ạ!), bạn thử đi, tôi rất vui nếu bạn cùng bắt tay tôi làm điều này hoặc vận động người thân tẩy chay hàng Trung Quốc theo lời Hòa Thượng Thích Quảng Độ, hoặc vận động người thân tẩy chay nhẹ nhàng (ví dụ tổ trưởng dân phố tới mời họp chúng ta có thể viện cớ lý do này kia hoặc ừ hử rồi... làm bộ quên (hihihi) những cuộc họp Tổ dân phố vô bổ, mất thời gian mà dễ "nhiễm độc" vì thói quen và tuyên truyền hoặc vận động người thân đừng "đi bầu" cũng bằng những hình thức, lời nói nhẹ nhàng, bóng gió, vu vơ hoặc đừng hưởng ứng cái gọi là "làm từ thiện" mà "người ta" hay phát động, muốn giúp bà con nghèo thì ngay cả những người lao động buôn gánh bán bưng cũng góp tay nhau làm được v.v... rất nhiều việc nhỏ, đơn giản, thiết thực mà lại hiệu quả mà mỗi chúng ta đều có thể nghĩ ra.
Từ từ bạn ạ! điều quan trọng nhất là đừng nôn nóng, bạn hãy làm từ nhỏ, rất nhỏ trong tầm tay bạn có thể rồi hãy lớn một chút, một chút, như ông Hồ có dạy đó: "tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình" (hi hi hi!), bạn cứ nghĩ bạn và tôi và nhiều người khác nữa, chúng ta đều là "tuổi nhỏ" đi, đừng nghĩ "tuổi lớn làm việc lớn" (hi hi hi!) CAM hay an ninh nó quýnh... bỏ mẹ luôn á! (hi hi hi!). Nói giỡn thôi! chính những cái nhỏ bé từ từ này nó ngấm lâu lắm bạn à! hãy tin tôi. Chúng ta đang thực hiện tinh thần: "Kiến tha lâu đầy tổ", chúng ta hãy cùng nhau làm những chú ong chăm chỉ đi. Bạn nhé!
3.4 Bạn hãy chia sẻ với những người bạn của bạn về cách vượt tường lửa (nếu các bạn ấy không rành - giống tôi đây, cái gì cũng phải học cả, bạn nhé!).
3.5 Bạn hãy tận dụng "mọi lúc mọi nơi mọi đối tượng" để sử dụng chiêu thức "dân vận" của người CS (người CS có nhiều cái chúng ta cần học lắm để đúng câu "dĩ độc trị độc", bạn đồng ý không?)
Hẹn lúc khác chia sẻ tiếp, bạn nhé. Mến
Nguyễn Ngọc

Cũng vậy, một bạn trẻ tên Thanh ở huyện Hóc Môn, thành phố HCM đã có hành động tương tự vào ngày 14/04 vừa qua.









Bạn nói rằng "tôi làm như vậy vừa để nói lên lòng yêu nước, vừa biểu lộ sự khâm phục của tôi đến anh Điếu Cày, đã dám dăng biểu ngữ công khai giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Mong rằng trong tù anh được bình an và khi ra tù, tôi tin rằng bên anh sẽ có tôi và nhiều thanh niên khác."

Bạn Thanh này còn cho biết sẽ tiếp tục những hành động tương tự thế này trong thời gian tới.

Thanh bày tỏ nỗi buồn và cũng là những trăn trở của mình "Nếu bắt tôi phải vẽ cả hàng chữ "Hoàng Sa Trường Sa Là Của Việt Nam", thì tôi không dám làm, vì sẽ mất thì giờ rất nhiều, công an hay bảo vệ sẽ thấy và làm khó khăn. Do đó, sáng kiến cùa bạn Nguyễn Minh là viết tắt thành HS - TS - VN cũng là cách nói lên lòng yêu nước và đau buồn thay, lòng yêu nước này người ta không cho những thanh niên như tôi được biểu lộ công khai."

Khi biết đến những hành động của Thanh, dù chưa quen biết nhưng Nguyễn Minh, người thực hiện những dòng chữ "HS.TS.VN" đã rất cảm động.
Có khi người ta thấy hạnh phúc, nhưng lại rơi nước mắt. Tôi đã trong hoàn cảnh này khi sửa soạn gởi mấy tấm hình trong "cuộc hành quân" mới nhất của tôi cho ban biên tập Dân Luận. Chưa kịp gởi thì đọc được bài của anh Nguyễn Ngọc. Rồi theo đường nối xem các tấm hình của bạn Thanh. Ôi, Hạnh phúc làm sao ! Tôi đã có thêm một người bạn tên Thanh. Tôi đã có người anh tên Nguyễn Ngọc. Người bạn đã cùng tôi làm một việc nhỏ. Người anh đã gợi cho tôi ý nghĩa sâu xa của việc làm này.
Hạnh phúc sao lại rơi nước mắt ? Vì tôi không biết lúc nào có cơ hội gặp mặt người bạn và người anh này. Hoàn cảnh của đất nước đã khiến cho con người Việt Nam quen sống bằng những vách ngăn, bằng những chiếc mặt nạ khi đi vào xã hội. Tôi đang mang mặt nạ qua một "nickname", có lẽ anh Thanh hay anh Nguyễn Ngọc cũng vậy. Không biết bao giờ những chiếc mặt nạ này mới được gỡ xuống, cho vào lò lửa, để những con người Việt Nam gặp nhau bằng bộ mặt thật, nói chuyện bằng tấm lòng thật của mình. Tôi hy vọng ngày đó không xa, nếu có thêm nhiều bạn Thanh và anh Nguyễn Ngọc. Tất cả cùng cổ võ nhau "hãy làm đi, dù một việc rất nhỏ", để đất nước chúng ta mau chuyển mình và tiến nhanh vào thời đại tự do dân chủ.
Ngày xưa Bác Hồ căn dặn "Không có gì quý hơn độc lập, tự do". Ngày nay, những kẻ thừa kế sự nghiệp của Bác đã bán hai chữ "độc lập" để đổi lấy tiền bạc và quyền lực. Còn tự do thì đồng nghĩa với chiếc còng vĩ đại đang khóa chặt cả dân tộc Việt Nam.
Nguyễn Minh
Hồi cuối tháng 3, khoảng những ngày 27/03, có một chiếc xe ba bánh ở Hà Nội đã giăng biểu ngữ "Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam" đi lại trên đường phố thành phố thủ đô này.


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic


© www.TUMASIC.tk 2009-2010



real time web stats

3 nhận xét:

  1. hoan nghenh.sao chinh phu lai cam viet nhung dong chu the nay nhi!!!yeu nuoc ma

    Trả lờiXóa
  2. Họ gọi đây là phản động, chống Nhà nước. Cô Phạm Thanh Nghiên bị tuyên án tù vì treo biểu ngữ "hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam". Trong khi có người nản qua, treo " ... là của Trung Quốc" thì chẳng bị làm sao.

    Thế mới buồn cười.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyên Thạch21/4/10 02:36

    Các bạn đọc thân mến.

    Nếu việc lớn,chúng ta chưa làm được thì hãy bắt đầu bằng những việc nhỏ,nhanh ,gọn.Hãy mua sơn xịt,viết khắp nơi,dưới đường nhựa,trụ điện,ngã tư,vách tường...Khắp các 64 tỉnh thành : "HS-TS_VN" hay "HS TS là của VN".

    Tôi cũng sẽ làm và các bạn tôi sẽ làm.

    Nguyên Thạch.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)