10 thg 5, 2010

238.Đến biểu ngữ mừng chiến thắng Điện Biên Phủ cũng sai.Treo biểu ngữ:Một cảnh tượng bát nháo

TUMASIC.TK- Ngày 7/5/2010, kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, tại thành phố Sài Gòn, một xí nghiệp ô tô treo biểu ngữ chào mừng đã nhầm lẫn năm 1954 thành năm 1945. Gần đây, có rất nhiều sai sót tương tự trong dịp chào mừng 30/04 cũng như trong một số áp phích, biểu ngữ được treo trên các trục đường ở Việt Nam bị người dân phát hiện.



Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1945?

Cơ sở bị "tóm gáy" lần này là xí nghiệp dịch vụ ô tô trên đường Hồ Văn Huê, quận Tân Bình, Hà Nội. Xí nghiệp này thuộc quản lí bởi Bộ tư lệnh quân khu 7 của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nếu như một người dân nhầm lẫn, thì điều đó cũng đã là không thể chấp nhận đối với thái độ thờ ơ, vô tâm với lịch sử, với một chiến thắng oai hùng trong lịch sử dân tộc. Nhưng đây lại là một cơ sở trực thuộc Bộ tư lệnh quân đội, một trong những lực lượng đã góp phần chủ yếu làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ 07/05/1954 này.

Hơn này, việc mắc sai sót không thể chấp nhận được thế này cũng được "tóm" bởi người dân tại các cơ quan Nhà nước, các tờ báo của Nhà nước và các áp phích trên các trục đường chính ở nhiều thành phố.

Đặc biệt, trong lễ hội Đền Hùng 10/03 Âm lịch năm nay, ban tổ chức của tỉnh Phú Thọ đã mắc lỗi sai chính tả khi viết "bánh chưng" thành "bánh trưng". Tại một lễ hội lớn nhất của toàn dân tộc còn để xảy ra những sai sót đó, vậy thì mức độ "sai sót" ở nhiều nơi, nhiều dịp sẽ trầm trọng thế nào?



Tranh cổ động tinh thần học tập trong công nhân, nhưng trong hình, người công nhân lại cầm cuốn sách "Trước tác Mao" của Trung Quốc. Ảnh chup tại quận Ninh Kiều, Cần Thơ.



Sai sót chính tả trầm trọng trong lễ Giỗ tổ Hùng Vương đã không bị phát hiện trong cả buổi lễ hôm 10/03 Âm lịch năm nay. "Bánh chưng" chứ? Sao lại là "Bánh trưng"?


Tổng Biên Tập báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam ủng hộ Trung Quốc diễn tập trên biển Đông? Ông Đào Duy Quát, nguyên TBT báo này đã bị cách chức.


Hình mình họa là lính Trung Quốc bên cạnh cột mốc chủ quyền nước này nhưng bài thơ được minh họa "Cho bốn mùa đảo xanh" của Tổng biên tập báo Đaklak lại viết về Hoàng Sa?




Tờ báo Phụ Nữ cũng lấy hình hải quân Việt Nam để minh họa cho bài viết về hải quân Việt Nam.

Mới đây, trong dịp kỉ niệm 30/04, người ta đã phát hiện hàng loạt lỗi sai trong việc treo biểu ngữ chào mừng của các cơ quan, công sở.


Giải phóng thủ đô vào ngày 30/04/1975? Ảnh chup tại tòa nhà Viet Tower ( Hà Nội )




Sai chính tả trong một áp phích tại Hà Nội ngày 30/04.


Treo cờ ngược tại công ty Viettel. Xem thêm hình ảnh tại đây.

Việc người dân phát hiện ra những lỗi sai nói trên chứng tỏ ý thức của họ còn cao hơn cả các cơ quan, công sở Nhà nước.

Theo như được biết, tại Việt Nam, trong mỗi dịp kỉ niệm lớn, đặc biệt mang tính chính trị, thì mỗi cơ quan Nhà nước và cơ quan của các công ty Nhà nước, thậm chỉ cơ quan của tư nhân đều PHẢI treo một tấm biểu ngữ chào mừng có nội dung na ná nhau. Điều này, theo Chính phủ Việt Nam, sẽ tạo nên ý thức cho người dân trong việc nhớ lại và có hành động thiết thực để chào mừng ngày kỉ niệm đó. Tuy nhiên, nếu cứ sai sót một cách có hệ thống thế này thì sẽ tạo ý thức cho ai đây, khi mà chính nhân dân phải theo dõi ý thức và uốn nắn cho Nhà nước?

Những băng rôn, biểu ngữ, áp phích nói trên đều mang tính chính trị rất cao. Và vì nó là sự bắt buộc của Nhà nước cho nên nó thể hiện đường lồi chính sách của Nhà nước trong tư tưởng và giáo dục tư tưởng chính trị đối với người dân. Nhưng, hiện tượng "bát nháo" thế này thì có thể đem lại hiệu quả gì hay chỉ làm người ta ngày càng thờ ơ với những tấm biểu ngữ chính trị đó mà thôi.

Câu hỏi đó đặt ra cho Nhà nước?

Còn đối với người dân, những người hàng ngày tiếp xúc với chúng, họ suy nghĩ ra sao về việc treo biểu ngữ chào mừng lấy thành tích, lấy khí thế tràn lan nhưng đầy khiếm khuyết thế nào? Từ đó, họ suy nghĩ thế nào về chính sách, đường lối tư tưởng và giáo dục tư tưởng chính trị ở Việt Nam.

Một cảnh tượng bát nháo.




visitors web stats

8 nhận xét:

  1. bo'i lo^ng ti`m ve't haha

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11/5/10 09:16

    "trong lễ hội Đền Hùng 10/03 Âm lịch năm nay, ban tổ chức của tỉnh Phú Thọ đã mắc lỗi sai chính tả khi viết "bánh chưng" thành "bánh chưng". "...Là sao???????????

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11/5/10 11:32

    Cho tôi hỏi các đảng viên và các chi phí (xây trụ sở, đi lại,…) của các đảng phái ở nước ngoài (ví dụ Đảng Cộng hoà, hay Đảng Dân chủ ở Mỹ) có được trả lương và các chi phí bằng ngân sách (do dân đóng thuế) hay không ?
    Ở Việt Nam ngân sách Nhà nước phả trả lương cho Tổng bí thư, các Ban Đảng,…. Tóm lại là chi phí cho bộ máy hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam là lấy từ ngân sách Nhà nước.
    Chúng tôi đóng thuế để trả lương nuôi bộ máy hoạt động của Đảng CSVN thì có phải là bất công không, vì đảng phái hoạt động phải bằng nguồn riêng của mình chứ (như đảng phí).
    Xin trả lời giúp tôi.
    Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  4. Ok. Cảm ơn bạn Nặc danh đã giúp Tumasic tìm hạt sạn. Những phát hiện đó sẽ giúp blog Tumasic ngày một hoàn thiện. Chắc chắn, blog Tumasic sẽ ngày càng phát triển với sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh12/5/10 07:44

    VN da mat nuoc roi ma do chinh dang cong san VN hien nay ban di cho TQ roi. Moi bieu ngu treo tren duong cho thay nguoi hay linh trong hinh deu la nguoi TQ ca. Bon cong san VN da chap nhan lam CON CHO cho TQ roi. Bon cong san VN la do toi nhan cua dan toc. Du ma bon cong san cho de, tui bay an cuc ma khong biet thui

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam chưa mất nước. Đảng CS thực chất không đại diện cho toàn thể dân tộc Việt Nam vì họ không hỏi ý kiến toàn thể dân tộc VN, họ chỉ chiếm một bộ phận dân số, hơn nữa, chưa chắc toàn thể đảng viên đảng này đồng thuận.

    Nếu ai cũng nói "Việt Nam mất nước rồi" thì thực sự điều đó sẽ sớm xảy ra.

    Nhưng nếu ai cũng nói "Dân tộc Việt Nam trường tồn" thì trong lòng mỗi người sẽ tự có những cách thức, những suy nghĩ bảo vệ từng tấc đất máu thịt.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh18/5/10 23:03

    viet nam co mat nuoc hay khong thi con tuy thuoc vao nhan thuc cua nguoi viet , coi ai co dam dung len truoc hay k, vi cong san bi gio dan ap dan chugn du wa, ai dung len la bi tiu diet ngay

    Trả lờiXóa
  8. Đất nước không phải của riêng Đảng Cộng Sản nhưng là của tất cả những người dân mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, dòng máu Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)