6 thg 5, 2010

234. Báo Đaklak: Hình quân Trung Quốc minh họa bài thơ "Cho bốn mùa đảo xanh" của Tổng Biên Tập

TUMASIC.TK- Trong số báo ra ngày 29/04/2010 của báo Đaklak, hình mình họa cho bài thơ "Cho đảo bốn mùa xanh" của ông Tổng Biên Tập báo này là hình một hải quân Trung Quốc bên một cột mốc chủ quyền của nước này, ông Trương Duy Nhất đã có phát hiện và đăng lên mạng bức scan của tờ báo giấy này.


Chụp lại ảnh minh họa cho bài thơ "Cho đảo bốn mùa xanh" của Tổng biên tập trên tờ báo Đaklak số ra ngày 29/04/2010 ( ảnh: Trương Duy Nhất )

Trương Duy Nhất, người phát hiện ra lỗi này bình luận rằng "Ảnh lạ”, lặp đi lặp lại mãi thành ra không lạ" và "Lính Trung Quốc, cột mốc chủ quyền Trung Quốc, quốc huy Trung Quốc và bản đồ Trung Quốc được dùng minh họa cho bài thơ về… Trường Sa!"

Trước đó, "ảnh lạ" còn xuất hiện trên pa-nô chào mừng ngay giữa trung tâm thành phố Sài Gòn với hình ảnh quân nhân Trung Quốc "Chào mừng ngày thành lập quân đội nhân dân và ngày quốc phòng toàn dân 22-12"

Những sai sót rất đáng tiếc và không chấp nhận này lại xảy ra từ phía những cơ quan Nhà nước. Trái lại, những công dân liên tục có những hành động tuyên ngôn "Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam".

Ngoài những biễu ngữ, tờ rơi, những người yêu nước này còn sử dụng mũ, áo, thậm chí có tiền có dòng chữ "HS.TS.VN" để khơi dậy lòng yêu nước của mọi người, cảnh báo về mối nguy hiểm của chủ quyền dân tộc.



Hơn tuần nay, tôi có thêm một thói quen lạ đó là cho tiền người ăn xin bên đường hoặc đánh rơi tiền. Nhưng chọn lựa chỉ “rơi” toàn là giấy nhỏ khoảng 500, 1000 hay thỉnh thoảng 2000 đồng là tối đa. Tôi là NVD, một công nhân viên nhà nước cấp trung bình tại Cần Thơ nên khả năng tài chánh chỉ tới đó. Vì là lần đầu nên tôi quyết định dùng tổng cộng 100 ngàn để thử thách lòng mình.
Tiền của tôi “đánh rơi” vẫn xài được, nhưng một mặt của nó có viết mấy chữ “HS-TS-VN” do chính tay tôi viết. Hình hơi mờ vì chụp lại bằng di động, tôi gửi kèm theo đây không phải để khoe mà là thực tập đầy đủ các thao tác mà các bạn khác đã từng làm.
Thực ra, tôi chẳng quan tâm mấy những việc biển-đảo-đất-rừng mà chỉ bức xúc cơm-áo-gạo-tiền và hoàn cảnh xã hội quá tệ hại chung quanh mình. Thường thì tôi cũng chỉ qua chén rượu, ly cà phê,... cùng bè bạn chửi rủa cho đã miệng chứ chẳng dám và chẳng biết làm gì !!! Và đúng ra là tôi rất nhát và có một chút hèn của Tô Hải.
Hôm nay đã khác, tôi đã xài tới cả trăm ngàn để hành động về nỗi bức xúc này. Âm thầm và cẩn thận đổi tiền nhỏ, viết vào một mặt của đồng tiền, đi rảo qua phố, cho tiền những người nghèo khổ hay cố ý đánh rơi... Mặc dù biết rằng việc dùng các đồng tiền này là không có tội tình gì... nhưng tôi vẫn SỢ các bạn ạ. Quả nhiên chế độ cộng sản đã thành công trong việc tạo cho mọi người một nỗi Sợ Hãi vô hình... ngay cả với với điều đúng và sự thật. Đây là điều tôi bức xúc nhất trong suốt cuộc sống hơn 30 năm của mình.
Một việc làm như tuần qua có thể rất nhỏ đối với bạn nhưng là một bước lớn của tôi.
Bắt đầu từ ngày mai, trên các tờ 500 – 1000 – 2000 hay thỉnh thoảng trên tờ bạc có giá trị lớn hơn mà tôi có trong tay... sẽ có vài chữ tuy giản đơn nhưng nói lên vấn đề mình thực sự bức xúc. Tôi sẽ sử dụng những đồng tiền đó một cách bình thường chứ không phải chỉ cho đi hay cố ý đánh rơi. Nếu nhiều bạn cũng làm như vậy thì chắc chắn sẽ gia tăng sự an toàn cho chính tôi và có lẽ cho chính các bạn nữa. Đó chỉ là một bước nhỏ của bạn nhưng đang là một bước lớn của tôi.
Suốt tuần qua tôi đã cảm thấy vui vì làm được điều mình nghĩ.
Rất chân thành chia sẻ cùng các bạn.
Một người vẫn chưa dám viết rõ tên thật của mình
NVD
30/4/2010
Trong khi đó, những người "cầm cân nảy mực" của địa phương, của những trung tâm kinh tế - chính trị lại để xảy ra những sai lầm như thế. Trong hoàn cảnh này và trong mọi hoàn cảnh của lịch sử, đó là một tội lỗi nghiêm trọng với dân tộc.


Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010




free web tracker


5 nhận xét:

  1. Nặc danh6/5/10 20:49

    đồng tiền được cai là hình ảnh đại diện quốc gia mà bị viết lên thì tui cũng biết ngài coi đất nước là thế nào

    Trả lờiXóa
  2. Sẽ chẳng có đất nước nếu không có những con người như thế.

    Sẽ chẳng còn đất nước nếu từng phần ruột thịt của Tổ quốc bị cắt xén cho ngoại bang.

    Đồng tiền là phương tiện chuyển tải thông điệp yêu nước, quá hay, ý tưởng rất tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  3. Nguyên Thạch8/5/10 09:58

    Xin cảm ơn anh NVD rất nhiều.

    Phần mình,tôi sẽ lấy một khúc dép Lào nhựa mềm,dùng dao lam khắc thành khung chữ nhật,có mấy chữ nổi : HS-TS-VN ,ịn mực màu gì cũng được. Xài bao nhiêu,đóng ( như con dấu) bao nhiêu.Tiền lớn nhỏ gì cũng được.

    Cách này cũng được,xin bà con cứ làm.

    Riêng "Nặc danh",đảng có coi đất nước ra "củ khoai"gì đâu anh.

    Nguyên Thạch

    Trả lờiXóa
  4. Hì. Hì. Cái ý tưởng làm "dấu mộc" dạng thô sơ kiểu này cũng có nhiều người góp ý đó bác Nguyên Thạch.

    Chúc bác sẽ thành công :D

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh10/5/10 11:30

    Việc in hình này trên báo là do Đảng cộng sản Việt Nam đứng đằng sau rồi, bực làm gì.
    Ai ghi “HS. TS. VN” là có tội to với Đảng ta đó.
    Đảng CSVN vĩ đại đang đưa Đất nước này đến đường cùng & tàn lụi.
    Lịch sử sẽ ghi nhận bọn từ Lê Duẩn, … đến Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng là bọn tội đồ của dân tộc Việt Nam.
    LS Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Thị Công Nhân, … sẽ là những công thần khai quốc Việt Nam mới.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)