13 thg 5, 2010

242.Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt bất ngờ sang Rome chữa bệnh đêm qua 12/05 sau khi nghỉ hưu.

TUMASIC.TK- Như đã đưa tin, ngày hôm nay, Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt sẽ bị Vatican cho nghỉ hưu. Tuy nhiên, một sự kiện bất ngờ đã xảy ra trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Đó là thông báo của Văn phòng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội về việc Đức Cha Kiệt đã sang Rome để "tiếp tục chương trình chữa bệnh và dưỡng bệnh ở ngoại quốc"


Bản thông báo do Chánh văn phòng, linh mục Alhphonso Phạm Hùng kí tên ngày 12/05.

Theo lời kể của các thành viên website Nữ Vương Công Lý, một trang tin theo dõi sát sao các tin tức liên quan tới Đức Cha Kiệt trong thời gian qua, kể từ khi tin đồn Ngài bị thay thế và trục xuất ra khỏi Hà Nội mà nay đã thành sự thật rộ lên trong dư luận, lịch trình làm việc của Đức Cha Kiệt từ ngày 9/5 tới đêm ngày 12/5 đầy những biến động.

Ngày 9/5/2010, TGMHN Giuse Ngô Quang Kiệt vào Toà Giám mục Vinh chúc mừng Kim khánh Giám mục Phaolo Cao Đình Thuyên. Ngài đã ở laị Toà GM Vinh một đêm với Đức cha Cao Đình Thuyên và sáng 10/5/2010, Ngài đã dâng Thánh lễ cho Dòng Mến Thánh giá Xã Đoài.
Sau khi dâng Thánh lễ, Ngài đã về đan viện Xito Châu Sơn - Ninh Bình, nơi đã chuẩn bị cho Ngài chỗ nghỉ ngơi sau ngày 13/5/2010 hôm nay - Ngày Ngài phải rời chức TGM HN để giao lại quyền TGM cho TGM Phó Nguyễn Văn Nhơn cách chính thức. Theo dự định, Ngài sẽ trở lại Đan viện Xito Châu Sơn vào ngày 18/5/2010
Ngày 11/5/2010, bất ngờ Đức TGM Phó Hà Nội Nguyễn Văn Nhơn đến Châu Sơn tha thiết mời Ngài về HN để “có việc gấp”.
Chiều 12/5/2010, từ 9h, Ngài về Toà TGMHN bình thường, đột ngột đêm 12/5/2010, Ngài lên đường đi nước ngoài(theo Văn phòng Toà TGM thông báo) trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.
Website Nữ Vương Công Lý
Câu hỏi được đặt ra là "Ai là người đã chuẩn bị chu toàn các thủ tục, giấy tờ để Đức Cha Kiệt có thể xuất ngoại ngay lập tức như vậy?". Nên nhớ, ngày trước khi Ngài lên đường "dưỡng bệnh", Tổng giám mục phó Nguyễn Văn Nhơn đã khẩn khoản mời Ngài về Hà Nội có việc khẩn cấp.

Ngoài chính quyền thì không ai khác có thể chu toàn mọi thủ tục, giấy tờ nhanh chóng đến thế. Như vậy, đàng sau sự kiện này chắc chắn có một sự thỏa thuận, mà theo nhiều người, thì đó là của Vatican và chính quyền.


Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt giã từ mọi người trong Tòa Tổng Giám mục Hà Nội trước khi lên đường sang Rome chữa bệnh đêm hôm qua, 12/05.
Điều đáng nói, là cách đó hai ngày, CTV Nữ Vuơng Công Lý cho chúng tôi biết, một cán bộ của Mặt trận Tổ quốc VN đã tiết lộ: Trước sự phản kháng mạnh mẽ của giáo dân Hà Nội và khắp nơi, nhà cầm quyền Hà Nội biết rằng nếu Đức TGM Giuse dù về hưu hay ở đâu thì cũng không thể giải quyết triệt để “Vấn đề Ngô Quang Kiệt". Đặc biệt khi Thư Thỉnh nguyện của Giáo dân với hơn 15.000 chữ ký đã đến Vatican. Do vậy đã có phương án để đưa Đức TGMHN Giuse Ngô Quang Kiệt sang Roma.
Website Nữ Vương Công Lý
Đây có phải là một tính toán, một bước đi mới của Vatican trong vấn đề "Tinh thần Ngô Quang Kiệt" đã làm mâu thuẫn giữa chính quyền và khối Công Giáo ở Hà Nội và ở Việt Nam nói chung thêm căng thẳng?

Một mặt Vatican muốn giúp chính quyền "nhổ cái gai" trong mắt, đưa Tổng giám mục Kiể ra khỏi chức vụ của Ngài, nhưng một mặt, họ muốn bảo vệ người đồng đạo với mình nên đã đưa Ngài sang Vatican.

Hoặc đây là một bước kế tiếp của chính quyền trong việc "bóp chết Công Giáo"?

Có sự liên kết giữa chính quyền với Tổng Giám mục phó Hà Nội Nguyễn Văn Nhơn hay là các thành viên trong nội bộ Giám mục Việt Nam cùng với quan chức Công giáo Việt Nam tại Vatican để "diệt tận gốc tinh thần Ngô Quang Kiệt". Sau đó, sẽ là "bóp chết Công Giáo" tại Hà Nội và rộng ra là toàn Việt Nam.

Câu trả lời hiện vẫn chưa rõ ràng, vẫn chỉ là những nghi hoặc. Nhiều linh mục và giáo dân kêu gọi các cộng đoàn cầu nguyện trong tinh thần "Tin - cậy - mến" cho biến cố này, và kêu gọi hạn chế sự kích động của những người yêu mến "tinh thần Ngô Quang Kiệt".

Tuy nhiên, cũng nên nhớ rằng, "tinh thần Ngô Quang Kiệt" đã lan tỏa và ảnh hưởng rộng rãi, sâu sắc trong nhiều tầng lớp Công Giáo ở Việt Nam. Cho nên, chắc chắn Đức Cha Kiệt cũng sẽ có những người thân tín, những người ủng hộ mạnh mẽ Ngài. Điều này càng làm chậm kế hoạch tiêu diệt tận gốc "tinh thần Ngô Quang Kiệt" tại Tổng giáo phận Hà Nội và nói chung là trong Giáo hội Công Giáo Việt Nam.


Nói đến Tòa thánh Vatican hiện nay, người ta nhắc tới các bê bối "lạm dụng tình dục" của một số giáo sỹ ở Hoa Kì mà cơ quan quyền lực Công Giáo này đang phải đương đầu trước làn sóng của dư luận, trước các tố cáo của nạn nhân và người nhà nạn nhân. Bên cạnh đó, chương trình "Tái Phúc Âm hóa" của Giáo Hoàng Benedict XVI tại châu Âu và châu Mỹ cũng đang ráo riết được thực hiện như là mối quan tâm hàng đầu của Giáo Hoàng và Vatican. Điều này chắc chắn sẽ làm giảm sút mối quan tâm của cơ quan quyền lực này đối với các Giáo hội ở những nước chuyên chính cộng sản như Việt Nam, Trung Quốc, Cu-ba, Bắc Hàn.

Điều này làm người ta không khỏi quan ngại về những cáo buộc của các giáo dân, đặc biệt là ở hải ngoại về những "mối liên kết gian tà" của những quan chức Công giáo người Việt Nam ở Vatican cũng như ở trong nước, đã che mắt Giáo Hoàng Benedict XVI khiến Ngài có những quyết định sai lầm dành cho Việt Nam.

Hiện nay, tình hình của Giáo hội Việt Nam là tình hình của một cộng đoàn đang bị đe dọa nghiêm trọng, thậm chí có thể dẫn tới vực thẳm gây mất niềm tin Công Giáo cũng như niềm tin vào các giám mục. Tuy nhiên, người ta vẫn kêu gọi các giáo dân cầu nguyện tích cực.

Cuối cùng, xin nhắc lại, Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt đã một lần sang Rome chữa bệnh vào tháng 03 năm nay. Tuy nhiên, chỉ sau chưa gần một tháng, khi cuộc họp của các giám mục Việt Nam diễn ra ở Vũng Tàu cùng với việc tin tức về cuộc "mặc cả" liên quan tới việc đi hay ở của Ngài bị rò rỉ làm xôn xao dư luận, Ngài đã bất ngờ trở về mà không thông báo trước khiến cho các thành phần Công Giáo trong Tổng giáo phận Hà Nội không kịp chuẩn bị đón tiếp.

Giờ đây, Ngài lại bất ngờ sang Rome chữa bệnh. Sẽ còn những bất ngờ nào tiếp theo đây?















Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010
webtracker


3 nhận xét:

  1. Nặc danh14/5/10 01:06

    CSVN là bậc thầy về tổ chức gián điệp nằm vùng nên không có gì lạ nếu chúng cài được người vào Vatican. Việc bây giờ cần làm là phải lật mặt kẻ nằm vùng.

    Trả lờiXóa
  2. CSVN la chu nghia vo than.Chung luon muon tieu diet cong giao chung ta.Nen chung ta phai doan ket,tich cuc cau nguyen trong tinh than tin, cay men.

    Trả lờiXóa
  3. Tinh Than NGO QUANG KIET la gi vay
    La ban nuoc hai dan ha?
    Bai viet thieu hieu biet. Hoc Them nhieu vao roi viet bai cho no dung nhe xuyen tac vo van

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)