15 thg 6, 2010

298. Ba thành viên 8406 bị công an Sài Gòn bắt giữ đêm 14/06. Hồ Bích Khương bị đánh đập tới bất tỉnh, không nói được.

Bookmark and Share
TUMASIC.TK- Đêm qua, khoảng 23h 16/04/2010, công an Sài Gòn đã mật phục và bắt giữ đi các nhà dân chủ: mục sư Nguyễn Trung Tôn, dân oan Hồ Thị Bích Khương, chị Nguyễn Thu Trâm là các thành viên khối 8406 cùng một số lượng không rõ các tín hữu đạo Tin Lành. Công an chặn bắt những người này sau khi họ đến thăm nhà kĩ sư Đỗ Nam Hải trong khối đấu tranh của mình.

Gần nhà riêng của anh Nam Hải, số 411 Nguyễn Kiệm (Phú Nhuận, Sài Gòn), khoảng 10 công an không mặc sắc phục, dáng vẻ bặm trợn đã bắt những người nói trên lên hai chiếc xe taxi rồi đưa về một trụ sở cảnh sát giao thông. Ở đây, các nhà dân chủ và những tín hữu Tin lành không được ngồi, phải đứng để chờ công an thẩm vấn lần lượt từng người một.


Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới: mục sư Nguyễn Trung Tôn, kỹ sư Đỗ Nam Hải, mục sư Phạm Ngọc Thạnh, Hồ Thị Bích Khương, Nguyên Thu Trâm. Ảnh chụp tại quán ăn Bích Vân tối 14/06/2010.

Từ đây, chị Hồ Thị Bích Khương đã gọi điện ra ngoài bằng các số thuê bao 01684919754 và 0984980597  (hai số thuê bao được ông Toàn cung cấp công khai) thông tin cho nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn để nhờ anh Toàn loan tin ra công luận.

Các thông tín viên đến từ những cơ quan thông tấn quốc tế đã phỏng vấn chị Khương về những diễn biến trước đó cũng như hiện tình của mọi người. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, các số thuê bao này bị cắt liên lạc không rõ lý do.

Anh Nam Hải có đi theo những người này tới trụ sở công an Phú Nhuận. Công an đã ngăn cản và đuổi anh Hải về nhà riêng.

Khi các nhà dân chủ này yêu cầu sắp xếp chỗ nghỉ ngơi do đã quá khuya thì các nhân viên mật vụ này nói rằng "Giờ này tất cả người dân Việt Nam được nghỉ ngơi, riêng chúng mày không được ngủ".

Những nhân viên này cũng không đưa ra một lí do rộng rãi về việc bắt giữ này. Họ chỉ nói chung chung "vì đã gặp anh Đỗ Nam Hải". Một thông tin chưa kiểm chứng được tiết lộ cho biết anh Đỗ Nam Hải sẽ bị bắt giữ, khởi tố trong thời gian tới.

Tới khoảng 3h sáng ngày 15/06/2010, khi thông tin đã được nhiều người biết, các nhân viên mật vụ này "năn nỉ" họ trở về và dọa không được tới nhà kĩ sư Đỗ Nam Hải nữa. Ngoài ra, họ không nói rõ lí do vì sao không được đến nhà anh Hải.

Được biết, tình trạng sức khỏe của chị Bích Khương đang rất xấu. Chị đang bị chấn thương ở vai, vẫn chưa tháo nẹp. Trong khi đó, các viên công an này liên tục nhục mạ, đe dọa và hành hung các nhà dân chủ.
Tại đồn công an Quận Phú Nhuận, 2 phụ nữ này (Hồ Thị Bích Khương và Nguyễn Thu Trâm) đã bị đánh đập tàn nhẫn chỉ vì tấm lòng can trường. Theo bản tin trên Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ, thuộc hệ thốngwww.paltalk.com, một tên công an đã giựt điện thoại cầm tay của chị Hồ Thị Bích Khương, đã bị chị Khương cắn vào tay, thế là chị Khương bị một tát tay rất nặng, và chị Khương đã dùng bình bông tại đó ném trả lại và chị đã bị đánh gục bất tỉnh. Riêng chị Thu Trâm cũng bị đánh đập dả man tương tự.
Tên công an mất dạy đã dùng cuốn sách để vào ngực chị Khương và đánh vào cuốn sách theo lời thuật của mục sư Nguyễn Trường Tôn.
Nguyễn Mỹ Linh (phóng viên độc lập)
Từ Hà Nội, nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn nói rằng "việc bắt giữ vác công dân không thuộc diện quản chế là vi phạm pháp luật nghiêm trọng".

Các viên công an không mặc sắc phục. Tuy nhiên, có một người đeo bảng tên là công an Nguyễn Văn Sơn, tầm 30 tuổi.

Sáng sớm nay, 15/06/2010, sau khi đánh bất tỉnh chị Hồ Thị Bích Khương, công an đưa chị lên một xe taxi và vứt chị tại công viên Gia Định 2. Sau đó, người ta thấy một phụ nữ bất tỉnh nằm ở công viên nên xúm lại coi và có người quen là Trần Văn Huy tới đưa đến một bệnh viện chữa trị. Theo nguồn tin riêng của blog Tumasic, công an đã dùng giầy đinh đạp, chà lên đầu lên mặt chị Khương, khi chị bất lỉnh thì chúng bỏ ngoài công viên. Hiện nay, chị Hồ Thị Bích Khương vẫn chưa thể nói chuyện được.

Mới đây, con trai của chị Khương và em Nguyễn Trọng Đức cũng bị công an dùng các bạn cùng trang lứa đánh hội đồng phải nhập viện.


Vài ngày trước, linh mục Nguyễn Văn Lý đưa lời chứng về các hình thức tra tấn mà cán bộ trại giam (công an) sử dụng với các phạm nhân. Những hình thức tra tấn dã man, hoang dại, dâm loạn khiến người ta sửng sốt một lần nữa được sự việc này chứng thực. "Chị Khương chỉ bị đưa đi thẩm vấn, không bị giam tù mà còn bị hành hạ dã man như vậy", một bạn trẻ quan tâm tới sự việc chia sẻ.

Ngay khi có tin tức này về các nhà dân chủ, admin DienDan ChinhTri TranhLuan DanChu trên hệ thống Paltalk đã thực hiện các cuộc phỏng vấn trong khi chị vẫn đang ở trong trụ sở công an. (cảm ơn anh chatter CaliGuy99 đã thâu âm lại).



Được biết, mục sư Nguyễn Trung Tôn cùng các tín hữu Tin lành bị bắt giữ đã được thả ít lâu sau đó. Tuy nhiên, hai người phụ nữ Nguyễn Thu Trâm và Hồ Thị Bích Khương bị giữ lại, đánh đập "ngất lên ngất xuống bởi các công an trẻ khỏe".


Chị Nguyễn Thu Trâm (ngoài cùng phái bên trái).

Hiện nay, tất cả đều đã tự do. Tuy nhiên, sức khỏe của hai người phụ nữ can trường nói trên rất tồi tệ. Đặc biệt là trường hợp nhà dân chủ Bích Khương như đã trình bày.

Hôm qua, thông tin về việc nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị BIỆT GIAM và KỶ LUẬT trong trại giam K3 được loan tải. Những thông tin này làm người ta càng ngày càng quan ngại về tình hình nhân quyền không được các cơ quan công lực Việt Nam tôn trọng vốn đã làm xấu đi hình ảnh của chính quyền trên thế giới.


Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)