24 thg 12, 2009

39.Cái chết bí ẩn của một nữ sinh Việt Nam tại kí túc xá học viện MIDS (Singapore)


TUMASIC.TK- Cộng đồng teen Việt Nam cũng như các bậc phụ huynh, đặc biệt là những du sinh, đang xôn xao trước cái chết bí ẩn của một nữ sinh Việt Nam tại kí túc xá Queensway của Học viện MIDS, Singapore được phát hiện ngày 14/12, sau khi cô chết được 2 ngày.


Nạn nhân Nguyễn Cao Minh Ngọc,24 tuổi, hộ khẩu tại Tp. Đà Lạt, mới sang Singapore du học tại Học viện MIDS nổi tiếng tại Singapore từ 24/10.


Những sinh viên khác được phỏng vấn nói rằng, Ngọc sống khá khép kín và có ít bạn bè. Ngọc có thân hình thấp nhỏ và nhuộm tóc.


Kí túc xá nơi Ngọc ở


Theo lời kể từ một người bạn của Ngọc, cô gái xấu số này đã ra ngoài đi chơi với nhóm bạn vào hôm thứ Sáu. Cô trở về nhà vào lúc 7 giờ tối và bắt đầu nói chuyện trên mạng.


Khoảng 7 giờ sáng ngày hôm sau, Ngọc post một bài hát buồn tiếng Việt trên trang mạng Facebook, và cũng không đến lớp mấy ngày liền.


Bạn bè tưởng rằng, cô bị ốm và cố gắng liên lạc với cô nhưng tài nào gặp được.


Bạn trai của Ngọc (giấu tên) cho biết, cậu đã gọi điện cho Ngọc suốt 3 ngày ròng, và quyết định đến tìm cô ở khu ký túc xá. Cậu ghé sát mặt vào cánh cửa ra vào và nhận thấy một mùi khó chịu kinh khủng xộc lên mũi.


Chàng thanh niên đã báo với ban quản lý ký túc để cử người tới mở cửa phòng. Kết quả, những gì họ nhìn thấy là một sự thật đau lòng - một thi thể đang dần thối rữa đằng sau cánh cửa tủ.


Những cư dân sống gần ký túc xá Queensway cho biết, họ nghe thấy tiếng người cãi cọ nhau hai ngày trước khi thi thể Ngọc được phát hiện.


Cảnh sát đến điều tra vụ việc


Cảnh sát không tìm thấy dấu hiệu tự tử ở nạn nhân và căn phòng đó cũng không bị lục lọi. Họ cũng không phát hiện thất bất cứ vũ khí nào tại đây.


Kí túc xá nơi Ngọc ở.


Chiếc tủ quần áo, nơi thi thể Ngọc được tìm thấy.


Các thầy tu cầu khấn trước phòng của Ngọc sáng ngày hôm qua, 16/11.


Điều tra viên tin rằng, nữ sinh người Việt này đã chết cách đó hai ngày., họ cho biết, ngày 11/12, Ngọc vẫn còn sống.


Bạn bè của Ngọc trả lời phóng viên.



Huy kể, chị cậu vốn là người hiền lành, hòa đồng và biết quan tâm tới gia đình nên khi chị xa nhà, cậu luôn chuyện trò, động viên. Lần cuối cùng Huy nói chuyện cùng chị là tối thứ sáu, 11/12. Trong cuộc trò chuyện này, Ngọc tỏ ra rất vui và có kể qua về xích mích với một cô bạn cùng phòng đồng hương. Từ khi sang Singapore, Ngọc chung phòng với một nữ sinh khác quê ở Đồng Nai. Lúc dọn đồ từ vali ra, cô bạn này có kêu ca rằng quá ồn. Ngọc bảo, nếu không mang đồ ra thì lấy gì mà dùng. Sau đó, người bạn ấy đã xin lỗi Ngọc. Cả hai đã làm hòa.


Theo Huy, có nhiều uẩn khúc trong cái chết của chị gái bởi sau buổi nói chuyện cuối cùng với Ngọc, sáng hôm sau, 12/12, cô bạn ở cùng phòng đã bay về Việt Nam. Trên blog của Ngọc, bài viết mới nhất của cô được đăng lúc 9h55 ngày 12/12, đó là lời một bài hát. Huy cho hay, chị gái cậu thường đăng lời bài hát lên blog của mình. Huy cho biết, bạn bè của Ngọc gọi điện về báo rằng cô bị chết trong tủ quần áo ở tư thế ngồi, chân thò ra ngoài, mọi đồ đạc cá nhân đều không bị mất. Ngọc là con thứ hai trong gia đình có ba người con. Sang Singapore, cô không đi làm thêm và cũng có ý định chuyển ra ngoài, không ở trong ký túc xá. Tuy nhiên, do đã đặt cọc tiền đến tháng 1 nên cô đành ở lại đây.


Nhớ lại thời điểm khi biết tin, Huy kể: "Đang đi học, em vội vàng về ngay khi nhận được điện thoại của dì thông báo. Bên kia báo về là chị em mất do bị trúng gió. Mẹ em từ lúc đó đến giờ suy sụt và yếu lắm. Cả nhà, ai cũng đau buồn. Hiện, ba và anh hai em đã sang Singapore. Gia đình em có nguyện vọng đưa chị về Việt Nam. Em chỉ muốn biết nguyên nhân chị Ngọc mất".


Ngọc được tin là đã chết cách đó ít nhất 2 ngày. Cô mặc quần áo bình thường và không tìm thấy vết thương bên ngoài nào trên cơ thể cô.


Được biết, Nguyễn Cao Minh Ngọc, sinh năm 1985, sau khi tốt nghiệp khoa Du lịch trường Đại học Đà Lạt đã từng làm việc tại một số công ty du lịch tại Đà Lạt. Cuối tháng 10 vừa qua, gia đình quyết định cho cô qua Singapore đi du học nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng trên.


Hiện gia đình nạn nhân đang phối hợp với Đại sứ Quán Việt Nam tại Singapore hoàn tất những thủ tục cuối cùng để đưa nạn nhân về quê an táng.

web site tracking
Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)