26 thg 12, 2009

40.Công an Hà Nội đánh dân vì phản đối thu hồi đất ở xã Tiền Phong(huyện Mê Linh)

TUMASIC.TK- Như tin đã đưa, ngày 17/12, nhân dân xã Tiền Phong, huyện Mê Linh đã quây kín nhà máy ô tô Xuân Kiên và đốt cháy nhà kho do phẫn nộ vì bị thu hối đất. Sau đó, có một người dân ở xã Tiền Phong đã upload lên mạng Youtube 3 video quay lại cảnh cảnh sát cơ động hành hung người dân trong vụ việc này.


Tuy nhiên, sau đó, dưới áp lực của an ninh địa phương, người dân bất bình này đã buộc phải xóa 3 video đã đăng này.


Thông báo của trang tin VietinfoEU và Youtube về "sự cố" này.


Hai video còn lại cũng chung "số phận".

Sáng 17/12, khi UBND huyện tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thôn Do Thượng có đất trong dự án, hàng ngàn dân trong xã đã tụ tập, ngăn cản không cho máy xúc vào giải tỏa đất.

Một số người đã dùng túi nước bẩn, gạch đá ném vào những người tổ chức cưỡng chế. Hàng nghìn người đứng chật kín đường dẫn từ đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài vào xã Tiền Phong. Cột điện và các thân cây được kéo đến, chắn ngang đường, ngăn cách toàn bộ con đường khu vực trước cổng nhà máy.

Đã có xô xát giữa lực lượng giải tỏa và dân chúng phẫn nộ phản đối.Sự việc trở nên thực sự trở nên căng thẳng vào đầu giờ chiều khi có tin rằng đã có 2 người đã thiệt mạng trong cuộc xô xát. Hàng trăm người đã ồ ạt ném gạch vào trong công ty. Nhiều người còn dùng cây gỗ to phá tường rào xung quanh, xông vào khu nhà kho của công ty châm lửa đốt. (
Hàng ngàn dân Hà Nội đập phá nhà mày ô tô Vinaxuki vì bị thu hồi đất )

Thông tin về số người thiệt mạng cũng được báo điện tử Dân Trí đưa lên.

Để trấn an dư luận bức xúc, ông Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân đân thành phố Hà Nội nói với báo giới ngày 22/12 là mọi việc đã được giải quyêt ổn thoả.

Và mọi chuyện đã không theo "ý muốn" và lời phát biểu của ông Phó Chủ Tịch (?!!!).





































Trang tin VietinfoEU đặt ra câu hỏi:"Phải chăng hành động của công an Hà Nội thẳng tay đàn áp, đânh đập dã man người dân gây nên cảnh đổ máu, thương vong là cách giải quyết ổn thoả mà đại diện chính quyền Hà Nội thông báo với báo giới ngày 22/12/2009?"



Cập nhật "Bổ sung video" ngày 22/02/2010 (thx vnsg for link video)


web tracker
 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009

1 nhận xét:

  1. Nặc danh26/12/09 19:29

    Thật bỉ ổi. Tại sao công an kẻ ôm giữ kẻ đánh. Đến bây giờ mà công an VN vẫn còn dã man quá, rất giống thời cải cách ruộng đất.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)