22 thg 12, 2009

33.Hang đá và Thông Noel của giáo dân Tam Toà bị đập phá chiều 22/12 bởi công an và quan chức địa phương

TUMASIC.TK- Theo trang tin của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, chiều nay lúc 14h ngày 22/12 lực lượng công an và các quan chức thuộc UBND Phường Đông Mỹ, Tĩnh Quảng Binh đã đến nhà ông Lý (là nơi mà giáo dân Tam Tòa vẫn thường quy tụ lại với nhau để sinh hoạt tôn giáo) để quấy phá.





Nhà thờ giáo xứ Tam Toà bị phá huỷ từ chiến tranh Việt Nam-Mỹ cho tới giờ không được chính quyền cho phép xây dựng lại.Người dân phải làm lễ ngoài trời hoặc tụ họp tại một nhà người nào đó để sinh hoạt tôn giáo. Ngày 20/7, khi giáo dân đang cử hành Thánh lễ, Thánh giá đã bị xúc phạm bởi một nhóm côn đồ, dưới sự bảo trợ của an ninh chính quyền, được cho là CÔNG AN, CÁN BỘ giả danh côn đồ.


Trong không khí khắp thế giới người người, nhà nhà hân hoan chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng sinh, mặc cho bao những đau thương đã xảy đến cho họ suốt thời gian qua, lòng giáo dân Tam Tòa vẫn ngập tràn niềm vui khi Giáng Sinh về. Không chỉ chuẩn bị Hang Đá tâm hồn, cộng đoàn còn chuẩn bị cho mình một Hang Đá vật chất như là biểu hiện tâm tình của mình đón Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần.


Khoảng 14h, một lực lượng gồm 8 người trong đó có Anh Hoàng Phó Chủ Tịch Phường, Anh Tuân Địa chính phường, anh Lâm Phường đội và những anh công an mặc thường phục khác đã đến đập phá Hang Đá và Cây Thông của giáo dân xứ Tam Tòa taị nhà ông Lý.


Theo trang DCCTVN, đây là một sự đau thương và vô lý. Việc dựng Hang Đá đón Chúa giáng sinh trong khuôn viên gia đình nhà ông Lý của giáo dân xứ Tam Tòa không có gì là trái phép, vậy mà nhà cầm quyền Phường Đông Mỹ đã có những hành động xúc phạm đến niềm tin tôn giáo giữa thanh thiên bạch nhật.


Hành động xúc phạm đến niềm tin tôn giáo của nhà cầm quyền Phường Đông Mỹ, Tĩnh Quảng Bình đối với giáo dân xứ Tam Tòa là kết quả của cuộc gặp gỡ giữa Tòa Giáo Mục Vinh với nhà cầm quyền Quảng Bình vào ngày 4/12 vừa qua, và là câu trả lời sau cuộc hội đàm của Chủ tịch nguyễn Minh Triết và Đức Giáo Hoàng Bênêdictô XVI.


Giáng sinh này giáo dân tại Tam Tòa lại tiếp tục chịu những cảnh đau thương, cách đây 5 tháng vào ngày 20/7 Thánh giá Chúa bị xúc phạm thì hôm nay Hang Đá nơi Hài Nhi Giêsu sinh ra lại tiếp tục bị xúc phạm nặng nề hơn.


Trang này cũng kêu gọi, chúng ta hãy hiệp lời cầu xin Chúa cho giáo xứ Tam Tòa sớm có được sự tự do tôn giáo đích thực, cho giáo dân biết chịu đựng những đau thương, nhờ những đau khổ họ chịu như là món quà dâng lên Chúa Hài Đồng để sưới ấm Ngài trong máng cỏ lạnh lẽo nghèo hèn trong mùa giáng sinh này.
www.TUMASIC.tk
cool hit counter 
Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)