19 thg 1, 2010

89.Túng quẫn làm liều-Chính quyền Lâm Đồng tấn công chùa Phổ Linh cướp đất.Mạt vận rồi sao?

TUMASIC.TK- Trang PhuSa Online loan tin, ngày hôm qua, 18/01, chính quyền xã Hiệp Thạnh (Lâm Đồng) đã tấn công vào chùa Linh Phổ, đánh đập, khủng bố tăng ni, Phật tử ở đây nhằm chiếm đoạt trái pháp luật đất của chùa.




Bản tin tường thuật lại sự việc.

Đúng 6 giờ 30 sáng hôm nay thứ hai 18/01/2010 đích thân ông Phan Xuân Tịnh chủ tịch UBND xã Hiệp Thạnh huyện Đức Trọng đã trực tiếp chỉ đạo cuộc tấn công đàn áp chư tăng và phật tử chùa Linh Phổ. Bên cạnh ông chủ tịch xã Hiệp Thạnh chúng tôi còn thấy có các ông: Nguyễn Minh Khang phó chủ tịch xã, ông Lê Liên trưởng công an xã, ông Phạm Ngọc Thảo trưởng ban tư pháp xã, ông Nguyễn Quang Mười thôn trưởng, ông Nguyễn Văn Phận bí thư chi bộ thôn, ông Trần Cự, ông Lộc công an thôn, bà Nguyễn Thị Liễu chi hội phụ nữ cùng rất nhiều cán bộ chính quyền.



Tất cả hùng hổ khua tay múa chân, chỉ huy hàng trăm công an nhân viên, dân phòng và người lạ mặt v.v… tấn công đánh đập các cụ già là phật tử đáng tuổi cha mẹ ông bà của mình chỉ vì cái tội họ dám “đấu tranh bảo vệ luân thường đạo lý, bảo vệ công bằng lẽ phải, bảo vệ đất chùa mà họ đã dày công khai phá xây dựng trên 42 năm nay.

7 giờ 00, sau khi hội ý trước sân chùa, nhóm người lạ mặt xông vào giựt cờ phật giáo, cờ tổ quốc (đang được chùa cắm trên các trụ rào để bảo vệ quan điểm và xác định ranh mốc của đất chùa). Trong khi đó thì nhóm người khác la lên: “đốt đống cờ đó đi (trong đó có cờ tổ quốc) – ai ngăn cản đánh thấy mẹ nó luôn – không tu hành gì cả.

Lúc này ĐĐ Thích Hoằng Tín trụ trì chùa Linh Phổ cùng bà con phật tử bước ra can ngăn và yêu cầu ông Phan Xuân Tình – chủ tịch xã cùng lực lượng cán bộ xã đang đập phá hàng rào chùa phải xuất trình lệnh cưỡng chế và các giấy tờ liên quan theo đúng qui định của pháp luật Việt Nam.

Đuối lý ông chủ tịch xã điên tiếc ra lệnh bắt và đánh tất cả những ai dám chống người thi hành công vụ và thế là hàng trăm người xông vào giựt biễu ngữ của phật tử đang cằm có nội dung : “Chư tăng và quần chúng phật tử phản đối hành vi áp đặt đối với cơ sở tôn giáo là chùa Linh Phổ”, “chúng tôi yêu cầu UBND xã Hiệp Thạnh phải làm việc theo đúng hiến chương và pháp luật”, “chỉ thị 1940/CT- TTg của thủ tướng chính phủ phải được tôn trọng và nghiêm túc thực hiện”.

Một nhóm khác xông vào đánh và xé áo ĐĐ Thích Hoằng Tín trú trì chùa Linh Phổ, nhiều cụ già là phật tử của chùa cũng bị tấn công, đánh đập lôi kéo rách áo quần. Một phật tử bị đánh ngất xỉu té xuống đất liền được ông Nguyễn Minh Khang phó chủ tịch xã ra lệnh cho công an thôn khiên ra xe, trong lúc đó một nhóm khác đã áp tải 4 phật tử quăng lên xe u oát chở đi. Tiếng kêu cứu la khóc của các cụ già trong nổi tuyệt vọng vang cả khắp thôn làng.



10 giờ 45 phút anh thanh niên phật tử bị bắt được thả về sau khi phải ngồi làm bảng tường trình theo mẫu đã được soạn sẵn theo ý của ông Lê Liên trưởng công an xã Hiệp Thạnh.



11 giờ 15 phút ĐĐ Thích Hoằng Tín và phật tử của chùa đã đến công an xã Hiệp Thạnh phản đối việc công an bắt, đành người vô cớ, trái với pháp luật.

14 giờ 00 chiều chư tăng và phật tử đến tại văn phòng tỉnh ủy (TP Đà Lạt) xin gặp lãnh đạo tỉnh trình đơn tố cáo việc chính quyền xã Hiệp Thạnh lạm dụng quyền hành đưa lực lượng công an, cán bộ đàn áp, đánh đập chức sắc tôn giáo và bà con phật tử và làm nhiều điều trái với qui định pháp luật. Nhưng tất cả đã bị công an bảo vệ chặn ở cổng bên ngoài và cử người ra nhận đơn với lý do lãnh đạo đi
vắng.



Nhiều máy hình, quay phim ghi lại sự việc sáng nay tại chùa Linh Phổ đã bị công an truy đuổi đập phá. May mắn lắm chúng tôi mới thoát thân và lưu giữ được vài hình ảnh quí giá này để minh chứng tố cáo tội ác của chính quyền XHCN Việt Nam.

Bản tin cũng bình luận


Với kẻ thù (Trung Quốc) thì nhu nhược khúm núm còn với đồng bào ruột thịt của mình thì tàn ác dã man.

Trước khi rời bỏ chùa Phổ Linh, đoàn quân chính quyền này cũng tuyên bố rằng, sáng ngày mai, 20/01 sẽ tiếp tục tấn công vào chùa, sau đó, xây hàng rào cấm vận khu vực chùa Linh Phổ.

Trước đó, ngày 17/01, một cán bộ chính quyền hảo tâm đã thông báo tới chùa Phổ Linh về sự việc này để tăng ni, Phật tử tại đây biết cách đối phó.

Phật tử chùa Linh Phổ huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng kêu cứu: “sáng hôm qua 16/01/2010 chính quyền địa phương đã gợi ý cho ông Nguyễn Quang Mười cán bộ ban an ninh xã Hiệp Thạnh (địa bàn chùa Linh Phổ) lập tờ trình xin hỗ trợ lực lượng để cưỡng chế giải tỏa trụ rào hòng chiếm đoạt 10.439 m2 đất trồng cà phê của chùa đang hơn 20 năm qua."

Được biết chùa Linh Phổ tọa lạc tại thôn Bồng Lai - xã Hiệp Thạnh - huyện Đức Trọng - tỉnh Lâm Đồng được khai sơn vào năm 1958 – 1960. Vào thời bấy giờ Toàn bộ khu này là rừng nguyên sinh thuộc vùng kiểm soát của quốc gia.

Với chính sách dồn dân lập ấp, chính quyền đã đưa dân ở các thôn Phú Thạnh, Quảng Hiệp v.v… về đây sinh sống và thôn Bồng Lai được hình thành từ đây do ông Nguyễn Hữu Định làm trưởng ấp và ông Nguyễn Văn Hiệp làm phó.

Dân cư ngày một phát triển đông đúc thì đời sống tâm linh của đại bộ phận bà con nơi đây cũng trở thành một nhu cầu cấp thiết nên chính quyền đã cho xây dựng một ngôi chùa làng (chùa Linh Phổ ngày nay) với tổng diện tích ban đầu là 4 mẫu đất.

Từ đó đến nay hơn 40 năm trôi qua với bao nhiêu thế sự thăng trầm của đất nước nhưng nếp sống sinh hoạt tâm linh của chùa luôn ổn định dưới sự lãnh đạo của chư tôn đức phật giáo tỉnh nhà (Lâm Viên - Lâm Đồng).

Thế nhưng từ sau năm 1975, ủy Ban Nhân Dân xã Hiệp Thạnh đã thành lập hợp tác xã tự làm kinh tế và tự động chiếm đất chùa làm nhà kho, sân phơi và một sân bóng, nhưng chỉ một thời gian sau việc làm ăn này thua lỗ hợp tác xã tan rã. Tuy nhiên các phần đất của chùa bị chiếm dụng trái phép vẫn không được ủy ban xã trả lại cho chùa mặc dù nhà chùa đã có nhiều văn bản kiến nghị đòi lại số đất nói trên (hơn 10.439 m2)

1. Khi bổn đạo tại thôn Bồng Lai khai hoang lập chùa có trình lên tỉnh hội Phật giáo tỉnh nhà, văn phòng tại chùa Linh Sơn và giáo hội đã cử thượng tọa Thích Minh Tuệ trực tiếp trông coi việc xây dựng này. Do đó Ban Trị Sự Phật giáo Lâm Đồng một lần nữa xác nhận nguồn gốc đất của chùa Linh Phổ là hoàn toàn đúng sự thật, có cơ sở.


2. Chùa Linh Phổ là cơ sở tôn giáo trực thuộc GHPGVN.


3. Lịch sự tồn tại ranh giới chùa lâu dài - hơn 40 năm (từ 1965 đến 2009)


4. Ranh giới đất của chùa trước năm 1975 vẫn rõ ràng và hoàn toàn không có tranh chấp với bất cứ hộ dân nào.


5. Chùa Linh Phổ không vào hợp tác xã.


6. Có nhiều nhân chứng là các cụ phụ lão cao niên sống tại thôn Bồng Lai từ khi lập ấp đến nay và đã ký xác nhận dân lý về nguốn gốc đất của chùa Linh Phổ tồn tại hơn 42 năm qua.


7. Chính quyền ủy Ban Nhân Dân xã đã có công văn số: 09/TT- UB ngày 14/03/2001 và phòng địa chính huyện Đức Trọng cũng có thông báo số: 32/BC- ĐC ngày 11/05/2001 xác nhận nguồn gốc đất của chùa Linh Phổ có từ năm 1968.
(theo công văn số 393/VT/ BTS của Ban Trị Sự Phật Giáo tỉnh Lâm Đồng do HT Thích Pháp Chiếu trưởng Ban Trị Sự ký ngày 04/05/2009)





Đặc biệt, theo thông báo từ chúa Phổ Linh, có một Phật tử cao tuổi bị chính quyền đánh đến ngất xỉu, sau đó bị đưa đi đâu không hay biết.

 Túng quẫn làm liều

Vậy là sau chưa đầy một tháng kể từ khi vụ đàn áp hãi hùng của chính quyền Lâm Đồng với các tang ni Việt Nam theo pháp môn Làng Mai bị tấn công và ép phải rời chùa, đi lang thang thì nay, nước mắt và máu lại đổ ra tại một pháp nạn Phật Giáo.

Trong khi thế giới và dư luận trong nước đang theo dõi sát sao tình hình đàn áp tôn giáo, cụ thể là Công Giáo ở giáo xứ Đồng Chiêm thì chính quyền Lâm Đồng lại tiếp tục có những hành động vô lương thế này.

Mạt vận rồi sao? 

Nhiều người dân đặt ra câu hỏi như thế về vụ việc này, cũng như những vụ tương tự. Chính quyền Việt Nam ngày một liều lĩnh khi tấn công mạnh mẽ, thẳng tay đối với các tôn giáo, đặc biệt là Công Giáo và Phật Giáo, đặc biệt là tấn công cả các chức sắc tôn giáo và tín đồ tôn giáo.

 

Linh mục bị đánh trong vụ đàn áp Công Giáo tại Quảng Bình














Giáo dân bị đánh trọng thương trong vụ đàn áp Công Giáo ngày 6/1 tại Hà Nội.



Thật vậy sao?

Vậy những hình ảnh, những thông tin trên mạng internet thì sao? Họ giải thích làm sao?

Người ta có câu "Túng quẫn làm liều". Đó có phải là dành cho chính quyền Việt Nam? Khi họ ngày càng bị dư luận quốc tế lên tiếng phản đối và gây sức ép về các hành động đàn áp tôn giáo của chính quyền Việt Nam, cho nên, họ mới "hóa liều" vô thức với ý nghĩ non nớt rằng "Chỉ cần mình thẳng tay đàn áp, đàn áp thật mạnh thì nó mới yên lặng, không tố cáo mình nữa". Và khi đó, chỉ một thời gian ngắn sau thôi, kẻ "tũng quẫn" sẽ suy sụp lúc nào không hay?

Đó phải chăng là điều đang xảy ra tại Việt Nam?


Kính mong quý vị lên tiếng trợ giúp bảo vệ chùa Phổ Linh, vì rất có thể ngày mai thôi, chính quyền sẽ tấn công tiếp tục.


Nếu cần liên hệ để tìm hiểu sự thật của vấn đề xin liên hệ với :

- ĐĐ Thích Hoằng Tín trú trì chùa Linh Phổ : 0983620148.

- HT Thích Pháp Chiếu trưởng ban trị sự phật giáo Lâm Đồng : 0918853607.

- HT Thích Toàn Đức phó ban trị sự : 0902184717.

- Ông Hồ Ngọc Thắng trưởng ban mặt trận tổ quốc Lâm Đồng : 0913934718.

- Ông Nguyễn Văn Hiệp phó giám đốc công an LÂM ĐồNG : 0913865218.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010



website analyzer

4 nhận xét:

  1. Nặc danh21/1/10 13:50

    xa hoi chu nghia luc nay cang ngay cang lo ro cai bo mat khon nan cua no! da dao dang cong san viet nam! da dao da dao! dung la mat nguoi da thu! voi trung quoc thi nhun nhuong nhu nhuoc trong vu quan dao hoang sa va hoang sa vay ma voi dong bao minh thi da man tan bao! dap do chinh quyen xa ch nghia di va cai dang cong san nua dap do di!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21/1/10 18:50

    Tụi cộng sản chó càng ngày càng lộng hành , không coi Chúa , Phật , Trời Đất ra gì cả . Đây là giờ phút tất cả các tôn giáo phải đòan kết để tìm ra giải pháp đối phó với bạo quyền CS . Đừng để quá trể . Đòan kết , đoàn kết .

    Trả lờiXóa
  3. Ho cho Minh22/1/10 07:15

    Chúng còn chưa đem xe bọc thép ra để cán người dẹp loạn thì vẫn còn nhân đạo chán.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh27/1/10 19:21

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)