2 thg 1, 2010

53.UBND Hà Nội đáp phá mồ mả làng Hoàng Mai.Chết cũng không tha

TUMASIC.TK- Trang Nuvuongcongly đưa tin, ngày 18/12, hơn 200 cán bộ, công an, cảnh sát cơ động, “quần chúng tự phát” với dùi cui, bình xịt hơi cay và các công cụ hỗ trợ, đã tiến hành bao vây, đập phá các phần mộ tại Nghĩa trang Ao Đường, thuộc làng Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.





Video quay lại buổi đập phá mồ mả của nhân dân do cán bộ, công an, cảnh sát và những kẻ tự nhận là "quần chúng tự phát" thực hiện.

Sự kiện ngày 18/12/2009, chính quyền quận Hoàng Mai huy động lực lượng cán bộ, công an, dân phòng, quần chúng tự phát tới đập phá phần mộ của tổ tiên họ khi chưa có sự đồng thuận, chưa được thông báo trước, chưa một lần họp lấy ý dân, khiến người dân làng Hoàng Mai vô cùng bức xúc.

CTV đưa tin rằng, đây là hành động để thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, nhắm tiến hành giải phóng mặt bằng xây dựng qui hoạch khu Đô thị Đền Lừ III.




Cán bộ, công an, cảnh sát và "quần chúng nhân dân" đạp phá mồ mả trước sự phản đối bất lực của người dân.(ảnh: nuvuongcongly)

Những ngày qua, dân làng Hoàng Mai – một làng cổ còn sót lại giữa đô thành, đang phải trải qua những thời khắc hoang mang tột độ. Họ chạy vạy kêu cứu khắp nơi: một mặt họ làm đơn gửi tới các cấp lãnh đạo Trung ương và thành phố tố cáo hành vi xâm phạm mồ mả tổ tiên họ; mặt khác, họ cử đại diện tới Báo Hà Nội mới – cơ quan ngôn luận của Thành ủy Hà Nội, phản đối những bài viết bồi bút của tờ báo này.




Mồ mả bị bật tung lên, chết cũng không yên. (ảnh: nuvuongcongly)





Thân xác người đã khuất bị xúc phạm nghiêm trọng. (ảnh: nuvuongcongly)





Cảnh đổ nát hoang tàn ở một khu nghĩa trang lâu đời.(ảnh: nuvuongcongly)

Sự việc đã được người dân Hoàng Mai đưa tin và tố cáo lên Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước, Thành Ủy, Bộ trưởng Bộ Công An, các đơn vị có thẩm quyền cùng một số báo chí như: Pháp luật Việt Nam, Đại Đoàn Kết,... đặc biệt là báo Hà Nội Mới-cơ quan ngôn luận của Thành Ủy, Đảng Ủy, cán bộ và nhân dân Hà Nội. Tuy nhiên, sự trông chờ của họ xem như vô ích.




Đơn tố cáo của nhân dân Hoàng Mai (ảnh nuvuongcongly)

Trang nuvuongcongly nhận xét:"Tuy nhiên, cho tới giờ này, tiếng kêu của họ như rơi vào vô vọng. Những người nông dân làng cổ Hoàng Mai chưa kịp mừng vì được trở thành công dân của một thành phố ngàn năm văn hiến, đã phải chứng kiến những hành động vi hiến và trái đạo ngay dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long của cán bộ chính quyền quận Hoàng Mai. Họ đang đau xót chứng kiến mồ mả tổ tiên họ bị giày xéo bởi sức mạnh của một nhóm lợi ích có quyền lực – những kẻ vì quyền lợi bất chấp nhân tâm."

Được biết, nghĩa trang làn Hoàng Mai là nghĩa trang cuối cùng còn lại trong 10 nghĩa trang của làng sau các đợt quy hoạch của thành phố. Đây là nơi an nghỉ của 3780 người dân Hoàng Mai qua nhiều thế hệ, trong đó có cả mộ của một vị đại tướng quân thời Lê và của một số liệt sĩ quê hương Hoàng Mai. Đối với dân làng Hoàng Mai, Nghĩa trang Ao Đường không chỉ là nơi gửi gắm phần thân xác của thân nhân họ, nhưng còn là điểm tựa tâm linh, là chốn thiêng dành để đền đáp công đức của các bậc tiền nhân đã góp công xây dựng quê hương đất nước.

Trước đây, trong các sự việc tương tự, chính quyền cũng mua chuộc một số người để họ tự nhân là "quần chúng nhân dân tự phát" và sau đó trợ giúp chính quyền đàn áp, cưỡng chế công dân. Điều này cũng bộc lộ rõ sự yếu kém của chính quyền khi để nhân dân tự phát bừa bãi như vậy cũng như phải mua chuộc mới có được sự đồng thuận của nhân dân.

Đây là cách mà chính quyền đền đáp công ơn các anh hùng liệt sĩ, là cách "kính nhớ tổ tiên" của họ chăng?

Đến vong linh người chết cũng bị giày xéo, hành hạ bởi quyền lực của chính quyền dưới sức ép của những thế lực đen tối đứng đắng sau. Thật xót xa!

 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


GoStats web counter

1 nhận xét:

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)