27 thg 12, 2009

46.Công xã xã Bom Bo (Bình Phước) đánh chết người khi thẩm vấn

TUMASIC.TK- Báo điện tử VNN đưa tin, ngày 22/12, một người dân tại xã Bom Bo (Bình Phước) đã chết sau khi bị cán bộ công an thẩm vấn tại trụ sở Ủy Ban Nhân Dân Xã.








Theo lời kể của chị Trần Thị Sang – vợ nạn nhân Nguyễn Văn Long (41 tuổi ngụ tại ấp 10 xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước): “Ngày 22/12, vào lúc 15 giờ chồng tôi đang ở nhà thì thấy 8 công an xã và dân phòng đi trên 4 xe máy đến đề nghị lên UBND xã để thẩm vấn; sau đó nhốt vào phòng kín.

Anh Long được áp giải lên UBND xã Bom Bo để điều tra từ chiều vì nghi có liên quan tới một vụ gây rối.

Buổi tối, chị Sang mang cơm cho chồng, thì thấy anh kêu đau và bảo vì bị đánh dữ quá. Anh Long còn nói vợ về nhà lấy thuốc cho anh uống.

Sáng hôm sau (23/12), khi chị Sang vào thăm chồng thì được công an xã thông báo “chồng chị chết rồi” và nguyên nhân là “do nó tự tử...”.



Chị Sang vợ nạn nhân Long kể lại câu chuyện

“Tôi không hiểu chồng bị công an xã Bom Bo triệu tập lên UBND xã vì lý do gì mà lại nhốt trong phòng kín rồi bảo “nó chết rồi...” – chị Sang bức xúc nói.

Vì cái chết không bình thường của anh Long, hàng trăm người dân đã đến vây chặt UBND xã “khiến cơ quan này không làm việc được”. VNN nói “UBND huyện Bù Ðăng phải điều hàng chục cảnh sát đến bảo vệ hiện trường”.



Người dân tụ tập tại trụ sở YBND xã Bom Bo khiến cơ quan này không thể hoạt động bình thường.

Bản tin của VNN tường thuật "Điều đáng nói là cái chết không bình thường của anh Long khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ vây chặt UBND xã, khiến cơ quan này không làm việc được" (?!!!).

Cách nói này phải chăng ngụ ý người dân không được tìm hiểu, phản đối về một việc vô lý, khó hiểu thế này chăng?

Trước đó, ở Việt Nam, đã nhiều lần công an đánh chết người khi giam giữ rồi sau đổ tội cho nạn nhân tự tử hoặc một lý do nào khác. Tất cả các vụ này đều bị cho chìm xuồng. Mấy năm trước, người dân ở tỉnh Phú Yên đã biểu tình đập phá xe công an vì công an đánh chết người khi giam giữ.

Thật không thể tin nổi ở một nước "Độc lập-Tự do-Hạnh phúc" như Việt Nam mà vẫn còn hình thức tra khảo này. Không nói đến cái chết" bất thường" của nạn nhân Long, chỉ riêng việc anh Long bị đưa đi thẩm vấn mà cán bộ an ninh không chăm sóc, chu cấp lương thực trong thời gian thẩm vấn (kéo dài từ sang đến tối) mà còn đánh đập, khiến anh Long phải nói vợ về lấy thuốc. Hơn nữa, những người này đã vi phạm pháp luật khi nhốt giam người bị thẩm vấn mà không có lí do gì.

Không biết, công an, viện kiểm sát và tòa án pháp luật sẽ xử lí vụ việc này thế nào? Như thông lệ chăng?
web stats
 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)