8 thg 2, 2010

119.Ngư dân Quảng Ngãi lại bị hải quân Trung Quốc tịch thu tài sản đầu năm 2010

TUMASIC.TK- Trong những ngày năm mới sắp đến, ngư dân Quảng Ngãi lại tiếp tục bị hải quân Trung Quốc tịch thu tài sản. Những người này cho biết họ lại bị tàu Trung Quốc chặn lại và tịch thu hải sản đánh bắt được gần quần đảo Hoàng Sa ngày 2/2 vừa qua.


Bản tin trên của VnExpress cho hay ngày 4/2, đồn biên phòng huyện đảo Lý Sơn đã tiếp nhận được báo cáo này của ông Nguyễn Chín, một trong các ngư dân bị cướp tài sản này. Theo đó, hai ngày trước, ông và 15 thuyền viên đang hành nghề đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa chủ quyền Việt Nam thì bị một tàu mang cờ Trung Quốc đuổi theo.

"Họ đuổi kịp và cập mạn tàu. Khoảng 20 người mặc quân phục dồn chúng tôi về phía mũi tàu, sau đó lục soát lấy hơn 500 kg hải sản. Họ vứt hai thùng nước ngọt xuống biển, đổ nước lạnh vào thùng chứa gạo ăn và yêu cầu chúng tôi về đất liền Việt Nam", ông Chín trình báo.


Đại diện Đồn Biên phòng Lý Sơn xác nhận có nghe trình báo về việc tàu mang cờ Trung Quốc khống chế tàu đánh cá Quảng Ngãi, lấy tài sản, ngư cụ. Đồn biên phòng huyện đảo đang xác minh. Ban chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cũng đã báo cáo vụ việc đến UBND tỉnh.

Đây là "căng thẳng" đầu tiên trong năm 2010 giữa hải quân Trung Quốc và ngư dân Việt Nam. Trước đó, đấu tháng 12/2009, ngư dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng bị cướp hết tài sản, không thể hoạt động nghề đánh bắt cá nữa, cuộc sống khó khăn vô cùng.

Căng thẳng trên biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn chưa được giải quyết.Tuy nhiên, các nỗ lực của người dân khẳng định "Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam" đều bị nhà nước Việt Nam ngăn chặn, đàn áp. Ngày 21/01 vừa qua, 6 nhà dân chủ treo biểu ngữ "Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam" đã bị tòa án nhân dân Thành phố Hải Phòng kết án.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009
 

simple counter

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)