11 thg 3, 2010

170.Cách thức tấn công mới của tin tặc đối với các trang web bất đồng chính kiến

TUMASIC.TK- Như đã đưa tin, ngày 21/02 vừa qua, trang thư viện online Hasiphu.com đã bị tin tặc tấn công. Tuy nhiên, sau đó 2 ngày, ngày 23, trang này đã hoạt động trở lại bình thường. Khi được hỏi về sự cố này, ban biên tập thư viện đã nói "Tin tặc đã tấn công trang Thư viện bằng một thủ thuật khá mới". Blog Tumasic thận trọng đưa thông tin này tới quý vị.

Thủ thuật được nhắc đến ở đây là việc chèn một thông báo giả nói rằng trang web chứa nội dung độc hại để đánh lừa người đọc, làm giảm lượng truy cập tới trang này.


Cảnh báo nguy hiểm khi truy cập trang HaSiPhu trong thời gian bị tin tặc tấn công


Trang nhà HaSiPhu khi hoạt động bình thường.

Hiện nay, theo như thông báo của ban biên tập trang này, thì yếu tố tung "tin" giả mạo này đã được loại bỏ khỏi giao diện trang nhà.

Thực tế, trong suốt thời gian bị tin tặc tấn công, nội dung, quyền kiểm soát của ban biên tập trang này vẫn được bảo vệ.

Tuy nhiên, không có thông tin gì về nguồn gốc của máy tính thực hiện vụ tấn công này.

Nhưng có thể thấy được tin tặc đã nắm bắt được "tâm lí sợ hãi" của cư dân mạng Việt Nam, đặc biệt là các nhà dân bất đồng chính kiến trên mạng, sau hàng loạt vụ tấn công của các nhóm hackers có nguồn gốc từ Việt Nam và Trung Quốc, một quốc gia kiểm soát chặt chẽ thông tin và là "đồng minh" của Việt Nam, nhằm vào các trang tin tức, diễn đàn bất đồng chính kiến của người Việt Nam trong và ngoài nước.


Nội dung trao đổi với ban biên tập HaSiPhu qua e-mail.

Chúng không cần đánh phá nội dung, hay chiếm quyền kiểm soát như các nhóm hackers đã từng làm trước đây, nhưng chỉ cần "tung tin giả mạo" cũng đã đủ làm dư luận hoang mang, lo sợ. Bởi vì, thông tin đã đăng trên trang đó, xóa đi cũng vô ích vì người ta đọc hết và đem phát tán khắp nơi rồi. Chiếm quyền kiểm soát thì nguy cơ bị kiện tụng cao, mặc dù kiện một chính quyền hay cơ quan của chính quyền đó không dễ dàng. Còn việc "tung tin giả mạo" thì vô can. Có tìm ra nhóm hackers đó thì lí lẽ của chủ trang web cũng không đủ mạnh để bắt chúng phải chịu sự trừng phạt.

Vậy là cư dân mạng, đặc biệt là các nhà bất đồng chính kiến và các nhà dân chủ lại phải "chuẩn bị tinh thần" để đón nhận những điều "mới" nhưng "thâm độc này".

Xưa rồi DoS, tiếm quyền quản lý. Giờ là "tung tin cảnh báo giả mạo" nhé.


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 


© www.TUMASIC.tk 2009-2010

visitor stats


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)