22 thg 2, 2010

139.Thư viện Hà Sĩ Phu bị tin tặc tấn công. Mối nguy hiểm đối với những người lên tiếng phản biện ở Việt Nam

TUMASIC.TK- Chủ Nhật 21/02, tiếp tục một trang thông tin ngoài lề ( không thuộc quản lý của Nhà nước ) đối lập đã bị tin tặc tấn công không thể truy cập được nữa.





Sau khi bị tấn công, trang Thư việc Hà Sĩ Phu Online đã ngay lập tức bị phần mềm bảo vệ an toàn cho người dùng của Google, Yahoo cũng như các trình duyệt Firefox, Internet Explore, ... cảnh báo có chứa phần mềm nguy hiểm, gây hại cho máy tính nếu truy cập. Hiện nay, người sử dụng internet không thể truy cập được tranh thông tin này.



Trang thông tin Thư Viện Hà Sĩ Phu Online đã bị tin tặc cài phần mềm độc hại ( ảnh: blog Tumasic)

Hôm nay, ban biên tập trang này đã gửi thông báo tới diễn đàn X-cafe nhờ phổ biến rộng rãi. Nội dung bức thư như sau:

Thư viện Hà Sĩ Phu

Kính gửi quý BBT và quý thân hữu

Xin thông báo: Từ 21-2-2010 đến lượt trang www.hasiphu.com bị tin tặc tấn công, không truy cập được nữa. Gần đây số người trong nước vào thăm Thư viện Hà Sĩ Phu ngày càng nhiều, nên tin tặc đã ra tay.

Vậy nhờ các trang Web thông báo giùm cho độc giả được biết. Xin đa tạ.

Kính thư

Thư viện HSP
 

Giao diện của Thư viện Hà Sĩ Phu Online

Như vậy, lại thêm một đợt tấn công nữa nhằm về phía các trang thông tin chỉ trích Đảng và nhà nước từ khi sự việc trang mạng Bauxitevietnam với nội dung phản đối việc chính quyền cho phép khai thác Bauxite ở Tây Nguyên gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới quốc gia ở nhiều mặt. Lần này, người ta có lí do nghi ngờ đây là động thái từ phía chính quyền do lo sợ không quản lý được các thành phần đối lập, đặc biệt, lo sợ những ý kiến độc lập, tức là không theo chỉ đạo của chính quyền, ảnh hưởng đến quyền lực của mình.

Trước đó, có tới hàng chục trang thông tin tương tự bị tấn công theo hai cách hoặc là chiếm mất quyền kiểm soát của chủ trang web đó để đưa thông tin giả mạo, thường là "website đóng cửa vô thời hạn" như trường hợp của trang Talawas, Vietland, Blog Osin,Bauxitevietnam,Đàn Chim Việt,... hoặc là tấn công DoS, dùng nhiều máy tính bị kiểm soát truy cập cùng một lúc vào trang đó, khiến cho trang đó không thể tiếp nhận yêu cầu của người đọc như X-cafe, Dân Luận,...

Trong một vụ tấn công tới hai trang X-cafe và Dân Luận, quản lý của hai trang này sau khi điều tra và nói với báo giới rằng, tới 70% các máy tính xuất phát từ Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh ở Tây Nguyên. Điều đó càng làm tăng thêm mối nghi ngờ trước nay của các công dân internet về việc chính quyền chỉ đạo các cuộc tấn công vi phạm luật quốc tế này.

Hiện nay, trang Thư Việc Hà Sĩ Phu Online vẫn chưa được khôi phục. Được biết, thư viện này được thành lập dưới sự bảo trợ của trang Đối Thoại, cũng là một trang từng bị tin tặc tấn công, sau khi tiến sĩ Hà Sĩ Phu, tiến sĩ Nguyễn Thành Giang và nhiều trí thức, văn nghệ sĩ khác bị "nhà nước Việt Nam cố tình triệt hạ" để "kịch liệt phản đối hành động có tính cách hủy diệt văn hóa và sản phẩm tinh thần của dân tộc này từ vị thế của thế hệ lớn lên sau chiến tranh" cũng như " tất cả các công trình tư tưởng và biên khảo của mọi thời đại cần được duy trì và bảo quản để các thế hệ về sau có tài liệu nhìn lại lịch sử một cách khách quan và trọn vẹn".

Cùng với trang Hà Sĩ Phu Online, thư viện Nguyễn Thanh Giang Online cũng được thành lập với nguyên nhân, mục đích tương tự dưới sự cho phép của hai ông này dành cho nhóm thành lập.

Trước việc tiến sĩ Hà Sĩ Phu đưa ra các nghiên cứu, tài liệu về chiến tranh trong thế kỉ XX ở Việt Nam cũng như một số "bí mật nhạy cảm", nhà nước đã bắt giam ông với tội danh 'tiết lộ bí mật nhà nước", hành động cho thấy các vấn đề lịch sử mà ông nhắc đến trong các tác phẩm của mình là có thật. Nó cho thấy sự lo sợ của nhà nước cũng như Đảng trước việc một số "vấn đề" của mình bị tiết lộ.

Hiện vẫn chưa có ai điều tra một cách nghiêm túc thủ phạm của đợt tấn công này, tuy nhiên, như đã nói, sự chỉ đạo của chính quyền vấn luôn luôn được khách quan đặt lên hàng đầu. Đợt tấn công này khiến cho người ta quan ngại rằng những hành động lên tiếng phản biện hay công bố tài liệu một cách bình thường có thể bị cấm cách, và bị gây khó khăn, nguy hiểm ở Việt Nam.

Cập nhật thêm (23/02): Tiểu sử của Tiến sĩ Hà Sĩ Phu

1. Quá Trình Đào Tạo và Làm Việc:

Trước 1954 học phổ thông trong thời Pháp thuộc ở Hà Nội, Hải Phòng.

Tốt nghiệp phổ thông năm 1958 (tương đương tú tài toàn phần), làm giáo viên phổ thông rồi tiếp tục học đại học. Tốt nghiệp đại học ngành Sinh Học năm 1965 rồi làm giảng viên Đại Học Dược Khoa Hà Nội và nghiên cứu ở Viện Dược Liệu Hà Nội.

1979-1982: Làm nghiên cứu tại Tiệp Khắc, bảo vệ luận án Phó Tiến Sĩ tại Viện Hàn Lâm Khoa Học Tiệp Khắc năm 1982 về ngành Sinh Học Tế Bào. (Về sau học vị này chuyển thành Tiến Sĩ theo quy định mới của nhà nước).

Về nước, làm công tác nghiên cứu tại Viện Khoa Học Việt Nam, phó Giám Đốc Phân Viện Khoa Học Đà Lạt, về hưu năm 1993.

Tham gia Hội Văn Học Nghệ Thuật Lâm Đồng năm 1987, viết lý luận và văn học từ 1988 đến nay.

2. Những Bài và Tác Phẩm:

Dắt Tay Nhau, Đi Dưới Tấm Biển Chỉ Đường của Trí Tuệ (1988)

Đôi Điều Suy Nghĩ của Một Công Dân (1993)

Chia Tay Ý Thức Hệ (1995)
(3 bài lý luận này đã được người Việt hải ngoại gộp lại trong Tuyển Tập Hà Sĩ Phu)

Tuyển tập Sáng Trăng ( tuyển các bài thơ, văn xuôi và Câu đối)

Về văn học, ngoài các bài đã gom trong tuyển tập còn các bài viết rải rác như: Sức Nén của Ngôn Từ, Văn Hoá Chửi, Chuyện “Lan” và “Điệp”, Ất Dậu, Lại Nghĩ Về Tú Xương ...v…v…

Về lý luận và chính trị, ngoài 3 bài chính luận đã kể trên, còn nhiều bài phỏng vấn của các đài VOA, BBC, RFI, RFA, VNCR, Chân Trời Mới…và các bài bình luận chính trị như: Thư gửi tiến sĩ Phan đình Diệu, Thư gửi bác Hoàng Minh Chính, thư gửi ông Lê Hồng Hà, Chia vui với bác Trần Độ, Kính viếng hương hồn tướng Trần Độ, Phát biểu với Hội nghị bảo toàn đất tổ, thư ngỏ gủi cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt, Phương Nam và khát khao trong lành của tuổi trẻ, Một người bạn quý của Dân chủ vừa qua đời, Thư ngỏ gửi các thân hữu…v…v…. Mọi bài viết lớn nhỏ, chính trị hay văn học, đều nhằm quảng bá tinh thần dân chủ và nhân văn, thiết tha đổi mới đất nước và phát triển dân tộc; vạch trần và nhạo báng sự ngụy biện, giả trí tuệ, giả đạo đức.

3. Những Khó Khăn Đã Trải Qua:

3 lần bị Công an khám nhà (có đọc lệnh khám), hai lần khám người. Lần nào cũng thu giữ máy vi tính và tất cả các tài liệu, tác phẩm, bản thảo, thư từ, kể cả các kỷ niệm của cá nhân và gia đình.Chính thức bị tịch thu 2 dàn vi tính, cả printer (năm 1999 và 2002).

Năm 1990, ở Hà nội, bị An ninh Văn hoá của Bộ Công an bắt về đồn rồi hỏi cung 10 ngày vì liên quan đến nhà văn Dương Thu Hương.

Năm 1991 bị công an mời lên làm việc vì liên quan đến tác phẩm “Quan điểm và cuộc sống” của ông Nguyễn Hộ.

Cuối năm 1995 bị tông xe, giật túi, bị bắt, giam 9 tháng ở trại giam B14 để hỏi cung về bài Chia Tay Ý Thức Hệ, về quan hệ với các ông Nguyễn Hộ, Đỗ Trung Hiếu, Hoàng Minh Chính, Trần Độ…, sau đó ra toà và chịu án tù 1 năm.

Hết hạn tù, về Đà Lạt, cuối năm 1996 đến1998 liền bị Công an gọi lên làm việc, cắt điện thoại, và canh gác trước nhà (một kiểu quản chế không có giấy tờ quyết định gì hết).

Năm 1999, vì viết thư trao đổi với các ông Hoàng Minh Chính, Lê Hồng Hà, Trần Độ lại bị thẩm vấn 45 ngày liền, cuối cùng bị quy tội vi phạm luật xuất bản, bị đấu tố 2 lần tại phường và tại tổ dân phố (bị tịch thu một dàn vi tính trong đợt này).

Năm 2000, do viết thư trao đổi với 2 ông Nguyễn Gia Kiểng và Đỗ Mạnh Tri mà bị khởi tố tội “phản bội Tổ quốc” cùng với ông Mai Thái Lĩnh, bị giam tại nhà và bị thẩm vấn 7 tháng liền. Dư luận trong và ngoài nước can thiệp rất mạnh, cuối cùng không xét xử được, vụ án phải đình chỉ, nhưng chuyển thành một lệnh quản chế 2 năm (và tịch thu thêm một dàn vi tính trong đợt này). Đặc biệt khi hết đợt 2 năm quản chế này, Hà Sĩ Phu lại bị đấu tố một lần nữa tại khu phố hòng tiếp tục kéo dài quản chế.

Trong những đợt bắt các ông Phạm Quế Dương, Trần Khuê hoặc câu lưu Đỗ Nam Hải thì Hà Sĩ Phu đều bị liên quan, bị công an mời lên làm việc.

Do các bài phỏng vấn bình luận về các bài góp ý của ông Võ Văn Kiệt, Hà Sĩ Phu cũng bị công an mời lên làm việc.

Ngoài những việc đàn áp chính thức ấy, Hà Sĩ Phu còn bị liên tục gây phiền nhiễu bằng 3 kiểu phiền nhiễu triền miên như sau: Đi đến đâu cũng bị công an nơi đó tiếp cận, gây phiền nhiễu, thậm chí đi chữa bệnh (có trình báo rồi) vẫn bị hạch sách về trình báo hộ khẩu, ra lệnh phạt tiền cả 2 vợ chồng một cách hết sức vô lý (công an viện dẫn luật pháp rằng bất cứ người Việt nam nào cũng phải có phép của công an mới được rời nhà ở của mình quá 24 tiếng). Nhiều khi bạn bè đến chơi cũng bị công an xộc đến “thăm hỏi”. Riêng điện thoại của gia đình thì bị cắt suốt từ năm 1997 đến nay (10 năm, và còn tiếp tục), nhiều lần yêu cầu nối lại vẫn kiên quyết không cho dùng điện thoại, nên không tiếp xúc được với mạng Internet hay Email, cốt để cô lập Hà Sĩ Phu cả về quan hệ lẫn thông tin.


(Theo nhóm thành lập thư viện Hà Sĩ Phu)

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010

web site analytics

1 nhận xét:

  1. Nặc danh7/3/10 21:20

    đến hôm nay vẫn coi được trang web của HÀ SĨ PHU mà..???TUMASIC check coi thử coi sao...Nếu coi được và an toàn thì vui lòng thông báo sớm để bà con an tâm vô coi...xin cảm ơn...

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)