13 thg 3, 2010

171."Thông tin thành viên X-cafe bị lộ"- Chỉ là trò nhảm của hacker.

TUMASIC.TK- Hôm 9/3, một nhóm tin tặc không xác định danh tính đã tung lên mạng interet một trang web trong đó bao gồm danh sách tất cả các thành viên của diễn đàn X-cafe, một diễn đàn cho phép người Việt có thể tự do bàn luận về mọi vấn đề kể cả những vấn đề bị cho là "nhạy cảm". Danh sách này bao gồm nickname, e-mail và địa chỉ IP đăng kí của thành viên diễn đàn X-cafe.


Giao diện trang web của hacker


TOÀN BỘ THÔNG TIN CHI TIẾT CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA DIỄN ĐÀN WWW.X-CAFEVN.ORG. HÌNH ẢNH XÂM NHẬP VÀ KỸ THUẬT HACKER DÙNG ĐỂ XÂM NHẬP WWW.X-CAFEVN.ORG.

Từ ngày hôm nay 09/03/2010. Chúng tôi mở thêm chuyên mục "Mỗi ngày một nhân vật", mỗi ngày chúng tôi sẽ cung cấp thông tin một thành viên X-CAFEVN để các bạn hiểu rõ hơn về cộng đồng X-CAFEVN.



Trang web này ban đầu đăng tải thông tin của 100 thành viên nổi bật trên diễn đàn, trong đó có 3 nhân vật Mạc Điền, Phạm Thắng và Hoàng Ngọc Diêu là những quản trị viên của diễn đàn.

Theo blogger anhbasg, một thông báo giả mạo từ địa chỉ email webmaster@x-cafe.info được gửi đi hôm 02/03/2010 có nội dung rằng ban quản trị X-CAFEVN đã quyết định chuyển sang địa chỉ mới http://www.x-cafe.info tuy nhiên website này thực chất là của Hacker lập ra, nội dung hoàn toàn giống website http://www.x-cafevn-db.info/

Tại Việt Nam, luật sư Lê Quốc Quân, một luật sư ủng hộ phong trào dân chủ ở Việt Nam có một entry trên Facebook về sự kiện này.


Diễn đàn mạng hay nhất, hấp dẫn nhất về chính trị là X-cafevn đã bị tấn công. Đây là một cuộc tấn công lật đổ kinh hoàng và gây sốc nhất trên mạng. Toàn bộ danh sách các thành viên kể cả hình ảnh ngày sinh và các thông số liên quan của hàng chục ngàn người đã bị Công an mạng lật tung. Công an sẽ lần lượt công bố danh tính và quan hệ của các thành viên trong mục "mỗi ngày một nhân vật".

Trước mắt các thành viên hãy bình tĩnh và chấp nhận sự công khai. Đừng sợ ! Câu nói nổi tiếng đó phải vang vọng trong trái tim của mỗi một chúng ta. Những việc làm của các thành viên đều không vi phạm pháp luật Việt Nam. Chiến thuật công bố lần lượt sẽ gây sức ép tâm lý và sự căng thẳng tối đa lên các thành viên. Điều đó có thể làm nhiều bạn hoảng sợ và bị khuất phục. Đừng sợ ! Nếu cần chính chúng ta sẽ công khai hóa toàn bộ các hoạt động của từng thành viên của mình.

Hiện nay chính công an đã mở một trang web giới thiệu về các bước đánh sập và công bố nhân vật và hình ảnh tại đây http://x-cafevn-db.info/. Các thành viên có thể vào đó để đọc để tham khảo nhưng nếu không giỏi về IT xin đừng đi vào sâu vào quá vì có thể có mã độc cài đặt sẵn. Đây là cách thức chiêu dụ page view rất hấp dẫn của Công an mạng.

Tình hình hiện tại rất khẩn cấp nhưng các thành viên không được mất bình tĩnh, phải hết sức tự tin vào lòng yêu nước, tính cao đẹp và trong sáng của các thành viên đã tham gia xây dựng diễn đàn. !

Đừng sợ !

Là một độc giả yêu thích của diễn đàn và là một luật sư, tôi sẵn sàng và lấy làm vinh dự nếu được tư vấn, hỗ trợ hoặc bào chữa cho các thành viên của diễn đàn bị sách nhiễu hoặc bị câu lưu vì đã bày tỏ quan điểm của mình một cách ôn hòa theo đúng tinh thần của diễn đàn.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng nội dung mà các hackers này tung lên mạng là giả. Khi liên lạc với ông Hoàng Minh Diêu, một người Việt ở Úc bị nhóm hackers khẳng định là thành viên quản trị với nickname Postmodernism nổi tiếng, đài Á Châu Tự Do nhận được khẳng định "Hacker đưa thông tin cá nhân sai lạc về thành viên X-Café"


Ảnh chụp từ trang web RFA.

Nhận xét về sự kiện này, ông Diêu cũng nói rằng "Tôi cho đây là những hành động mang tính cách phá hoại và chia rẽ. Cái mục đích họ làm cái việc này nó khá là thâm sâu, tại vì họ muốn gây sự nghi ngờ rối loạn trong đám thành viên của X-Café. Họ đưa ra những thông tin như vậy, để cho những thành viên tham gia X-Café sợ hãi và không tiếp tục tham gia."

Đồng quan điểm với ông, một số blogger trên mạng Multiply cũng có nhận xét.

hoabattublog wrote on Mar 12, edited on Mar 12

Càng quan trọng hóa vấn đề càng khiến kẻ chủ mưu cười đắc ý.

Rất trân trọng ý kiến của luật sư. May thay và mong lắm thay, mọi người trong nước , giới sỹ và giới nông đã bước đầu có tấm lòng đoàn kết và hỗ trợ nhau cùng nhau vượt qua khó khăn. Trên hết, những người hiểu luật cần có cầu nối với những người chưa hiểu luật, có thế quan tham mới ko lợi dụng sự chưa biết luật của dân để làm khó dễ họ.

phonglan wrote on Mar 12, edited on Mar 12

Quý vị bloggers trong và ngòai nước xin cảnh giác , đừng vào các websites lạ trong thời gian này, cũng đừng tò mò xem ai là thành viên của X-Cafe bởi vì :

1) Các trang lạ do hackers có thể đặt ra để cài bẫy truyền virus

2) Theo lý lẽ Cung và Cầu, cho dù nếu bọn công an mạng tung ra files của các thành viên X-Cafe thì cũng chỉ là đòn dọa dẫm . Nếu bọn chúng thấy chả có ai vào truy cập thì đòn dọa dẫm này sẽ thất bại .
Có nhiều người vào truy cập thì chúng mới thấy là tung chưởng đó có giá trị . Còn nếu chả ai vào thì là hòan tòan vô tác dụng mà thôi .

exodusforvietnam wrote on Mar 12, edited on Mar 12

Bọn hacker công khai danh tính của thành viên chỉ giúp giới cộng đồng blogger và thế giới hiểu rõ tình trạng nhân quyền VN. Đó cũng là điều tốt, chúng ta không cần phải tốn công nhiều về việc này. Hy vọng bọn vgcs càng sớm công khai hóa, càng có lợi cho việc tranh đấu. Muốn xem các link trên cũng được nên dấu IP, dùng proxy nhe!

sphinx2412 wrote on Mar 12

Các CAM đang tích cực trợ giúp phong trào dân chủ khi tiến hành kế hoạch này. Bởi lẽ nếu 1 người bị lộ, anh ta sẽ cô đơn và sợ. 2 người bị lộ thì 2 người đó nhìn nhau từ xa và sợ. 3 người bị lộ thì 3 người cùng sợ nhưng họ sẽ nghĩ 1 chút đến nhau. Và khi hàng chục ngàn người bị lộ, họ sẽ đoàn kết lại, và mọi người sẽ cùng nhau lộ....


cohuynh wrote on Mar 12

Rất chính xác!

Như vậy hành động này của hackers đối với một số người là vô ích đối với mong muốn của hackers nhưng lại càng có ích khi qua đó, một số thành viên của X-cafe gắn kết với nhau, không đơn độc. Đó là nếu thông tin đưa lên là có thật.

Còn nếu đúng như ông Diêu đã phát biểu "Bởi vì nhìn chung thì thông tin nó có vẻ giống như là thật. " thì đây chỉ là một trò nhảm, làm hoang mang dư luận. Giống như việc hackers đã "tung tin giả mạo" trên trang HaSiPhu rằng trang này có mã độc, khiến cho độc giả sợ không dám vào.

Một blogger ẩn danh nói rằng "Sao ngày càng nhiều trò nhảm của bọn công an mạng thế nhỉ? Không có gì hay ho hơn sao?". Thiết nghĩ, lời than thở này dường như phần nào phản ánh đúng thực trạng hiện tại.

Từ 19/01, hai trang X-cafe và Dân Luận bị hackers tấn công dữ dội với chiêu bài DoS (tấn công từ chối dịch vụ khiến cho độc giả không truy cập được hai trang này). Đồng thời, hackers cũng xâm nhập vào hệ thống quản trị của hai trang này, đánh cắp mật khẩu, thông tin,... vào ngày 28/02 vừa qua, một " hành động có tổ chức vì có nhiều người tham gia từ các máy tính xuất phát từ Việt Nam và trong số máy tính được sử dụng, có cả máy tính có địa chỉ xuất phát từ Trung Quốc." Do đó, "ban quản trị diễn đàn X-Cafe quyết định sẽ tạm đóng cửa diễn dàn vào sáng ngày thứ Hai 8/3/2010 (giờ VN) cho đến ngày 22/3/2010 để bảo trì, nâng cấp và tạo những thay đổi cần thiết" nhằm tạo ra một môi trường sinh hoạt an toàn cho các thành viên.

Hiện nay, trang web của hacker đã bị đóng cửa, không tiếp tục công bố thông tin nói trên được nữa.



Trang web này đã bị giới hạn tiếp cận thông tin.

Qua tìm hiểu, Tumasic được biết đây là trang web được đăng kí từ Hoa Kì.


Hiện diễn đàn X-cafe vẫn chưa có công bố gì về sự việc này trên các trang web phụ của mình.


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 

© www.TUMASIC.tk 2009-2010

free analytics



1 nhận xét:

  1. Mấy hôm nay tin tức trên internet xôn xao về vụ “Hacker đưa thông tin cá nhân sai lạc về thành viên X-Café”. Tôi vẫn thường xuyên đọc X-Café, nhưng tôi không có liên quan gì đến hoạt động của trang web ấy. Tuy nhiên, những thông tin sai lạc ra về các thành viên X-Café lại có nhiều điều bịa đặt liên quan đến cá nhân tôi.

    Trong lúc X-Café tạm đóng cửa để bảo trì và nâng cấp (xem thông báo, thì bọn hacker tung ra một website giả X-Café (Xin lưu ý cùng bạn đọc: website giả này có cài virus, nên cẩn thận khi vào. Xin đọc thêm lời cảnh báo của luật sư Lê Quốc Quân từ Việt Nam ở trang blog Tumasic).

    Website giả X-Café này đã công bố những thông tin bịa đặt về Hoàng Ngọc Diêu và về gia đình chúng tôi. Ngay sau đó, Đài Á Châu Tự Do đã có phỏng vấn Hoàng Ngọc Diêu về một số chi tiết, và đã đăng bản tin “Hacker đưa thông tin cá nhân sai lạc về thành viên X-Café” vào ngày 12 tháng 3, 2010.

    Những thông tin về địa chỉ tư gia, số điện thoại, địa chỉ email cá nhân, thì bọn hacker lấy từ nguồn thông tin công khai trên http://whois.domaintools.com/tienve.org

    Bên cạnh những thông tin đó, bọn hacker đã copy các bức ảnh từ các trang Facebook và Picasa của anh em và bè bạn chúng tôi, kể cả những bức ảnh do các nhà thơ Tú Trinh và Phan Quỳnh Trâm chụp trong các cuộc vui gần đây ở Sydney. Thế rồi, bọn hacker bịa đặt nhiều thông tin khác, trộn vào, làm thành một thứ “hồ sơ” có đầy đủ chi tiết cá nhân và hình ảnh minh hoạ hấp dẫn!

    Thế nhưng, bọn hacker này lưu manh mà lại ngu xuẩn, vì những thông tin hấp dẫn nhất lại chính là những thông tin bịa đặt đến mức lố bịch. Trong số những thông tin bịa đặt của bọn chúng, có thông tin nực cười sau đây liên quan đến cá nhân tôi:

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)