22 thg 3, 2010

186.Băng rôn "Nhiệt liệt chào mừng đoàn lưu học sinh Trung Quốc" tại trường ĐH Văn hóa Hà Nội gây xôn xao.

TUMASIC.TK- Hơn 2 tuần này, các sinh viên ở trường Đại học văn hóa Hà Nội xôn xao về việc có một đoàn lưu học sinh từ Trung Quốc tới đây để học tiếng Việt. Điều đáng chú ý là trường này có hẳn một băng rôn với nội dung "NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐOÀN LƯU HỌC SINH TRUNG QUỐC SANG HỌC TIẾNG VIỆT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI" bằng cả tiếng Việt và tiếng Trung. Hơn nữa, đoàn lưu học sinh này được cung cấp các điều kiện "đặc biệt" hơn so với các sinh viên người Việt khác ở kí túc xá, tin từ blogger 1 người việt.


Tấm băng rôn chào mừng đoàn lưu học sinh Trung Quốc.

Đa số sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường này “rỉ tai” nhau rằng; họ không được thông báo biết trước có đoàn học của Trung quốc để đón chào “các bạn”, khi sinh viên thấy băng rôn được treo lên và có nhiều bạn sinh viên “bỗng nhiên” biết nói tiếng Trung Quốc, thì mới biết là có học sinh ở nước bạn Trung Quốc.


Lưu học sinh Trung Quốc tan học ra về.

Đoàn học sinh này khoảng 40 người, chưa rõ số lượng nam nữ. Hiện tại, họ học tại trường viết văn Nguyễn Du, một ngôi trường mà chỉ những học sinh xuất sắc môn Văn học của một số trường đại học uy tín tại Hà Nội mới được theo học tại đây và đây xưa nay là khoa sáng tác lý luận phê bình Văn Học của trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội.. Cùng với đó, đoàn lưu học sinh này được ở trong kí túc xá của trường, với sự ưu ái đặc biệt.

Theo nhiều bạn sinh viên đang ở tại kí túc xá trường Đại Học Văn Hóa, các học sinh Trung Quốc đang “học” tiếng Việt được sống trong nhà H4 ký túc xá. Đời sống của sinh viên Việt Nam và Trung Quốc trong một kí túc xá có sự chênh lệch rõ ràng khiến cho các sinh viên Việt Nam ở đây chạnh lòng, tị nạnh

“Các bạn học Trung Quốc có đầy đủ tiện nghi và thoải mái hơn như có tủ lạnh, ti vi…” - một sinh viên trong kí túc xá Đại học Văn hòa Hà Nội bức xúc.


40 lưu học sinh Trung Quốc được học tại trường viết văn Nguyễn Du xưa.


Cho đến tận hôm nay, đọc tin tức trên trang web của trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội không thể tìm thấy thông tin về việc học sinh Trung Quốc học tiếng Việt tại trường.

Các sinh viên Việt Nam tỏ ra rất tò mò vì chuyện đoàn học sinh Trung Quốc học tiếng Việt tại trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội?

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 



© www.TUMASIC.tk 2009-2010

web stats



4 nhận xét:

  1. TQ gởi người qua học tiếng Việt để mai mốt chiếm VN thì có sẵn thái thú Tàu giỏi tiếng Việt cai trị nơi này đó mà. Thế nhé mấy bác lãnh đạo VN, những cái ghế của mấy bác cũng không giữ nổi đâu; đừng tưởng mấy bác phục tùng TQ thì sẽ giữ được ghế để lại cho con cháu mấy bác; TQ đang đào tạo người để thay chúng đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh23/3/10 08:39

    Tui thấy hình chụp toàn là sv TQ nữ, vậy thì 'Thanh niên ơi đứng lên đáp lời sông núi' đi nào, các chàng trai trè VN hãy đem chuông ra đánh xứ mình, chó cậy gần nhà gà cậy gần chuồng ùm cho mấy nường chửa ra để đồng hóa mấy em cho mấy anh Tàu bên kia biên giới càng thêm thiếu gái lấy vợ, lại còn rửa mối hờn dân lạ vào tuyển lựa vợ Việt

    Trả lờiXóa
  3. VN 100k một tháng. còn TQ no' trả 4tr/ tháng. ko có điều hòa mới lạ. buồn cười. bạn ở VN trả 4tr/tháng đều được ở KTX đấy hết =))
    toàn tin linh tinh.

    Trả lờiXóa
  4. Có cần ưu ái, tạo khoảng cách khủng khiếp vậy không. Đa phần là đời sống sinh viên VN. Sao không ra khách sạn mà ở?

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)