8 thg 4, 2010

207.Lễ dâng hương liệt sĩ Trung Quốc: Trò bịp của UBND tỉnh Lạng Sơn với ý đồ đen tối.

TUMASIC.TK- Như đã đưa tin, hôm 26/03, trên website Chính phủ của UBND tỉnh Lạng Sơn đã có đăng một công văn chỉ đạo tới huyện Hữu Lũng thuộc tỉnh này để chuẩn bị công tác đón đoàn đại biểu Trung Quốc sang làm lễ dâng hương tưởng niệm các "liệt sĩ người Trung Quốc" nhân ngày lễ Thanh minh. Công văn này có số 218 – UBND-KTTH. Tuy nhiên, vài ngày gần đây, Tumasic có nhận được một số phản ánh cho rằng đó là một TIN BỊP hay có người nói thẳng là TRÒ LỪA của UBND Lạng Sơn. Thực hư ra sao, xin hãy cùng tìm hiểu.

Xóa công văn đã đăng nhanh như chớp

Hôm nay, và theo như trao đổi của một người bạn, thì từ hôm 28/03, trước ngày "dự kiến" diễn ra lễ dâng hương nói trên, công văn đăng trên website của tỉnh Lạng Sơn đã ... biến mất không để lại dấu vết. Trước đó, bản nguyên gốc của công văn này đã được chụp lại.


Bản gốc của công văn 218 được chụp lại từ website tỉnh Lạng Sơn.


Đến 03/04 thì biến mất dạng, không có dấu vết gì cả.

Trình duyệt web thông báo là không tìm thấy trang này do đã bị xóa. Có thể nhìn rõ đường link là "http://www.langson.gov.vn/ubnd/node/243".

Khi dùng Google để tra lại, thì Google cung cấp một bản cache của đường link đó.


Bản cached  của Google chụp lại công văn 218 đã bị xóa trên website tỉnh Lạng Sơn mà không rõ nguyên nhân.

Bản cached này ghi rõ đường link mà nó lưu lại chính là "http://www.langson.gov.vn/ubnd/node/243".

Bản cached cũng cung cấp thông tin nói rằng công văn 218 đã bị xóa từ hôm 28/03, tức là chỉ 2 ngày sau khi nó được đăng tải trên website Chính phủ của UBND tỉnh Lạng Sơn.


Không có thông tin nào về lễ dâng hương được nói tới trong công văn 218.

Chưa cần xét tới tính thực hư của tin tức mà website UBND tỉnh Lạng Sơn đưa lên qua công văn chỉ đạo huyện Hữu Lũng số 218 của mình là như thế nào, chỉ cần nhìn vào hành động này cũng đủ rõ tính chất "mập mờ", không công khai, thiếu tính minh bạch cần có của một cơ quan Chính phủ tại địa phương tỉnh Lạng Sơn.

Cố tình không cung cấp thông tin

Khi vào trang tin của UNBD tỉnh Lạng Sơn, Tumasic có tìm được e-mail của Văn phòng UBND tỉnh này nên đã gửi e-mail để xác minh tin tức tới địa chỉ e-mail này. Tuy nhiên, đã 3 ngày nay, mặc dù lịch "dự kiện" tổ chức lễ dâng hương đã nói là ngày 05/04 cũng đã qua, Tumasic không nhận được e-mail trả lời xác minh từ Văn phòng này.


Thiết nghĩ, một khi đã "Internet" các hoạt động của mình, thì Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn cũng nên check mail và trả lời thư từ điện tử. Bởi đó là lẽ thường tình nếu đã "online", hơn nữa, đây là văn phòng UBND tỉnh, cần thiết phải cập nhật tin tức hoặc phản hồi từ quân chúng.

Email mà Tumasic gửi tới Văn phòng này không phải dạng thư spam, cũng không có lời lẽ thiếu văn hóa.

Vậy sao không có phản hồi?

Lập lờ đánh lận con đen

Trong phân tích của một blogger, blog Gốc Sậy, anh nói rằng "cho dù gần đây có rất nhiều scandal về dùng việc dùng ảnh-tranh TQ làm tranh cổ động, nhưng tôi vẫn tin hiện KHÔNG KẺ NÀO (kể cả Việt gian) DÁM GỌI LÍNH TÀU XÂM LƯỢC NƯỚC TA NĂM 1979 LÀ LIỆT SỸ."

Đặc biệt, anh này bày tỏ sự nghi ngờ rất lớn khi nói "Nhất là trong công văn của một UBND tỉnh."


Bản đồ tỉnh Lạng Sơn ( ảnh: blog Gốc Sậy )

Theo giới thiệu địa lý hành chính của UBND tỉnh Lạng Sơn, “Huyện nằm ở phía nam tỉnh Lạng Sơn, phía bắc giáp huyện Bắc Sơn, huyện Văn Quan, phía đông là huyện Chi Lăng(Lạng Sơn) và Lục Ngạn (Bắc Giang) và phía nam là Lục Nam (Bắc Giang), phía tây giáp huyện Yên Thế (Bắc Giang) và huyện Võ Nhai (Thái Nguyên)”.

Theo công văn chỉ đạo, thì huyện Hữu Lũng sẽ tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm "liệt sỹ" Trung Quốc tại huyện này.

Tuy nhiên, trước đó, trong cuộc chiến tranh biên giới Việt Nam - Trung Quốc năm 1979, thì quân đội Trung Quốc chưa hê tới đây.


Mặt trận Lạng Sơn, Chiến tranh biên giới Việt-Trung, 1979 User:Tmct vẽ lại từ bản đồ 6 trang 56, Edward C. O’dowd (2007). Chinese Military Strategy in the Third Indochina War, Routledge.http://upload.wikimedia.org/wikipedia/vi/f/fd/Vietnam1979war_LS.png

Điều này làm người ta nghĩ tới việc dâng hương này lại là nhằm tưởng niệm một đối tượng khác, đó chính là các quân nhân Trung Quốc đã sang giúp đỡ Việt Nam trong chiến tranh chống Mỹ trước đó, trước khi xảy ra mâu thuẫn khiến nổ ra chiến tranh biên giới Việt - Trung.

Theo mình hiểu thì trong chiến tranh chống Mỹ, trong xây dựng cầu đường…ở Việt Nam đã có một số bộ đội Trung Quốc hy sinh nên họ thực cũng có công trong chiến tranh chống Mỹ cũng như xây dựng (cầu Việt Trì)… Ta nên công bằng. Huyện Hữu Lũng nằm giáp với Bắc Giang. Nơi đây có bộ đội (Trung Quốc) đến làm đường.
Chiến tranh biên giới (ở hướng này) Tàu chỉ vào Lạng Sơn thôi, chưa xuống được tới Hữu Lũng.
Cách viết công văn thiếu rõ ràng sẽ gây hiểu lầm. Những kẻ lợi dụng kích động muốn ta và Tàu đánh nhau to để kiếm chác gây bất ổn cũng có.
Ông Phạm Viết Đào góp ý chỉ có ý nghĩa nếu như họ sang thăm mộ những người lính bị lùa sang đánh ta năm 1979 thì nên như vậy, còn những người sang giúp ta trong chiến tranh chống Mỹ cần phân biệt.
Nên hết sức cảnh giác để khỏi mắc bệnh hàm hồ mà rơi vào bẫy tuyên truyền.
Tiến sĩ Vũ Thế Long gửi Nguyễn Hồng Kiên






- Khẳng định không có chuyện cái gọi là “liệt sĩ Trung Quốc, tháng 2/1979 chôn tại Việt Nam” vì lúc đó quân xâm lược Trung Quốc chỉ vào đến được thành phố Lạng Sơn rồi vội rút thôi (tôi được phổ biến, mấy sư đoàn của chúng ta trong đó có sư 308 đang không vận ra bắc, làm sao họ có gan đến tận Hữu Lũng để chôn những tên chết trận).
- Trong thời gian chống chiến tranh phá hoại, theo thỏa thuận (đến giờ tôi cũng không biết là giữa hai đảng hay hai chính phủ, hay hai quân đội Việt Nam và Trung Quốc, ở cấp nào, nhưng biết chắc là vào lúc Bác Hồ còn sống), một số bộ đội Trung Quốc đã bí mật sang giúp chúng ta làm đường, bảo vệ không phận một số vùng (tôi còn nhớ được phổ biến có lúc họ tranh cãi với ta về công hạ chiếc máy bay thứ bao nhiêu – tôi quên số cụ thể – tại vùng trời Thái Nguyên).
Trong lao động và chiến đấu tại Việt Nam với không lực Mỹ, một số cán bộ chiến sĩ quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc đã hy sinh anh dũng, cũng theo thỏa thuận, họ được chôn cất tại Việt Nam (Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Lào Cai…) chứ không mang thi thể về nước. Tôi đã hỏi mấy anh em cùng tuổi, nay đã là lớp U80 (vì lớp lãnh đạo trực tiếp chúng tôi đã mất cả) anh em đều xác nhận như trên.
Đối với những liệt sĩ này, dù trong bất cứ tình hình nào nhân dân ta đều tôn trọng, biết ơn. Nghĩa trang được trông nom, giữ gìn, vào dịp thanh minh, có thăm viếng, có khi có người của Sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cùng đi.
Thư của tiến sĩ Dương Danh Dy gửi trang Bauxitevietnam
Mặc dù vậy, người ta vẫn không thể biết rằng mục đích của công văn số 218 của UBND tỉnh Lạng Sơn là nhằm nói đến việc dâng hương tưởng niệm đối tượng quân nhân Trung Quốc hi sinh tại Việt Nam vào thời gian nào?

Đó là một trò "lập lờ đánh lận con đen". Người ta không thể nào không nghi ngờ ủy ban này đã lợi dụng tâm lí của dư luận đang xôn xao về các tin tức như đoàn nghệ thuật Quảng Ninh sang Trung Quốc cúng tế Mã Viện, tin Trung Quốc bắt giữ ngư dân Việt Nam đòi tiền chuộc,... và những căng thẳng khác trong quan hệ Việt - Trung để tung ra "ngón đòn" làm xáo động dư luận, nhằm tung hỏa mù.


Nghĩa Trang Liệt Sĩ Viện Việt Kháng Mỹ Tại Khấu Đốn, Cao Bằng, Việt Nam

Ở một mức đô nhẹ hơn, có người nói rằng đây là sai sót của UBND tỉnh Lạng Sơn.
Điều cần nói là thiếu sót trong công văn nói trên của UBND tỉnh Lạng Sơn, cũng như việc tự nhiên bóc nó xuống.
Tại sao một việc đang ĐÚNG lại thành khuất tất như vậy?
Đáng ra, UBND tỉnh Lạng Sơn (nếu bị/được phản hồi) phải NÓI RÕ RA, rằng đó là các đồng chí Trung Quốc hy sinh trong lúc giúp Ta đánh Mỹ. Và họ đáng được, và CẦN PHẢI ĐƯỢC SUY TÔN là liệt sỹ.
Cá nhân tôi nghĩ rất RÀNH MẠCH như vậy.
Và tôi tin khi biết như vậy, bác Đào( Tumasic chú thích: nhà văn Phạm Viết Đào ), hay bất cứ ai cũng đồng tình.
Hãy gợi cho nhà cầm quyền hiện nay của nước láng giềng nhớ lại TÌNH NGHĨA ấy.
Để họ biết rằng chúng ta không VÔ ƠN. Nhưng chúng ta sẽ không bao giờ để họ muốn làm gì thì làm, nhất là về chuyện Quốc gia-Dân tộc.
Đặt vấn đề một cách hết sức tỉnh táo, anh Nguyễn Hồng Kiên đưa ra hai "điều muốn nói"

  1. Vào Cổng Thông tin điện tử UBND tỉnh Lạng Sơn, tôi mới biết là các trang tương tự đều sử dụng bản đồ của Google. Vậy tại sao các sai-lỗi của họ không được/bị phát hiện sớm hơn? Là người giữ đất biên cương, các ông/bà phải lên tiếng từ lâu rồi chứ? 
  2. Và việc rút bỏ trang đã post công văn 218 của văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn là hành động CỰC KỲ DỞ, không bao giờ nên làm. Đáng ra phải có Cáo lỗi về thiếu sót, chứ không phải là đục bỏ đi như vậy.
  3. Xin các cư dân mạng BÌNH TĨNH và HẾT SỨC TỈNH TÁO trước mọi thông tin nhận được. Cần phải KIỂM TRA độ xác thực trước khi loan truyền.
Anh Kiên cũng nói thêm "TRƯỚC MỌI NGUY CƠ, ĐIỀU QUAN TRỌNG LÀ TINH THẦN ĐOÀN KẾT. NẾU BỊ CHIA RẼ, CHÚNG TA SẼ TỰ GIẾT HẠI LẪN NHAU. XIN HÃY HẾT SỨC TỈNH TÁO!"

Đây có phải là trò tung tin đồn nhảm rồi sau đó lại "tạo dấu vết" cho một vài người tìm ra rồi tạo thành hai chiều dư luận đối lập nhau mạnh mẽ để "đục nước béo cò" của UBND tỉnh Lạng Sơn hay không, nhìn vào những gì đã trình bày ở trên sẽ rõ.

Lợi dụng tâm lí tức giận - một trạng thái tâm lí làm người ta mờ mắt và không tỉnh táo, rõ ràng để nhận biết một số vấn đề khác, của người Việt trước các "scandal" trong quan hệ Việt - Trung thời gian qua, UBND tỉnh này đã dựng nên một thông tin "giả" để thổi bùng lên ngọn lửa để từ đó thiêu cháy sự tranh luận, đưa tin của cộng đồng người Việt Nam?

Blogger Gốc Sậy nói rằng "Tôi cho rằng đây cũng lại là 1 HOANG BÁO (nếu không muốn nói là 1 CÁI BẪY)"

Tuy nhiên, mục đích của "trò chơi" này là gì thì chưa ai rõ.

Cũng nên chia sẻ thêm, khi Tumasic nhận được phản ánh của vài người ( nhấn mạnh là VÀI NGƯỜI, tức là thiểu số đó ) cho rằng tin đã đưa là "ngụy tạo" thì Tumasic rất giận, bất bình trước việc đó và tự hỏi "Phải chăng người này muốn giúp UBND tỉnh Lạng Sơn che mắt mình và mọi người co sự việc êm xuôi?". Tuy nhiên, sau khi tập trung nối kết các sự việc lại với nhau thì sự thật cũng dần dần hé tỏ.

Hiện tại, chưa có thông tin nào từ UBND Lạng Sơn. Liên lạc với một số người quen biết ở Lạng Sơn, họ tỏ ra khá mù mờ về thông tin nói trên.









Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic

© www.TUMASIC.tk 2009-2010
hit counter script


6 nhận xét:

  1. Nặc danh10/4/10 01:05

    gây cấn quá nhỉ
    đúng là mù tịt chả hiểu gì cả nếu như trang mạng lạng Sơn cáo lổi và nói lý do thì thật hay

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả cũng vẫn lại là nếu.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh17/4/10 20:27

    Phải khẳng định là không một kẻ nào dám bán đứng xương máu của nhân dân, của các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh 1979 một cách trắng trợn như vậy. Chẳng qua đây là do có hơi bị nhiều những lãnh đạo là những chính khách XÔI THỊT, thiếu tâm và không đủ tầm mới xảy ra cớ sự như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Có muốn cũng k dám nói như thế, với tư cách là UBND tỉnh. Điều đáng nói nữa ở đây là sự giấu diếm, che giấu một cách lập lờ của họ.

    Trả lờiXóa
  5. tại anh em mình chém gió ác quá đấy mà :))

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh18/5/10 07:33

    la tỉnh giáp biên giớ mà để thái độ nguy hiểm nay thật không hiểu việt nam ntn nếu mọi chuyện không làm rõ để không ảnh hưởng tới quan hệ 2 nước. đây là việc niềm tự hao của dân tộc việt nam

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)