17 thg 1, 2010

83. Thánh Giá đồng Chiêm tiếp tục bị tấn công. Giáo dân bị công an vây ráp, bắt giữ vô lý do ngày 16-17/01


TUMASIC.TK- Đêm tối ngày hôm qua, Thánh Giá bằng tre do giáo dân Đồng Chiêm dựng lên sau khi bị chính quyền triệt hạ cây Thánh Giá bằng bê tông rạng sáng ngày 6/1 đã tiếp tục bị phá huỷ.












Thánh Giá bằng tre tiếp tục bị triệt hạ



Bản tin từ trang nuvuuongcongly đưa tin.


S.O.S
Hồi 20h10 phút ngày 16/1/2010, có một lực lượng đã lên núi Thờ tiếp tục phá những cây Thánh Giá còn lại của giáo dân Đồng Chiêm trên Nghĩa địa và những thánh giá bằng tre, gỗ tại đây.



Theo đó, những kẻ này đã mưu tình tấn công, triệt hạ Thánh Giá do giáo dân dựng lại trên đỉnh núi Thờ từ nhiều ngay nay, nhưng do giáo dân tụ họp quá đông quanh chân Thánh Giá, nên chúng không có cơ hội ra tay. Vào tối hôm qua, nhân lúc có sơ hở, những kẻ gian này đã triệt hạ, đập vỡ cây Thánh Giá bằng tre này.





 Đến cả Thánh giá bằng tre, nứa của giáo dân cũng bị triệt hạ.



Khi sự việc được phát giác bởi một số giáo dân,những kẻ này đã ngay lập tức lẩn trốn vào các hang, hốc của núi Thờ và do lúc đó trời tối, nên những giáo dân ở đây đã không thể tìm thấy những kẻ này. Hiện nay, giáo dân tại đây đang vô cùng bức xúc và phẫn nộ, họ đã đứng quanh chân núi để kiếm tìm những kẻ này.

Bản tin cũng cho hay, ngay khi sự việc này xảy ra, cán bộ, công an chính quyền sở tại đã đến nhà xứ Đồng Chiêm để giữ chân các linh mục, tu sĩ bằng việc "kiểm tra hộ khẩu, giấy tờ" một cách vô lý.



Cho đến tận 23h25 cùng ngày, các giáo dân vẫn kiến quyết tìm những kẻ vô đạo đức này. Một số giáo dân trong làng còn bức xúc, chỉ đích danh những nhân viên an ninh đã "nằm vùng" tại đây bấy lâu nay.



Được biết, sáng hôm đó, người dân ở đây nhận được tin, mỗi người sẽ được chính quyền hỗ trợ 15kg gạo, người dân ở đấy rất bất ngờ về tin này, vì trước nay, khu vực này không được đầu tư nhiều, hay cứu trợ gì cả dù đời sống nhân dân khó khăn, đường sá đi lại bất lợi. 


Cũng phải nói thêm, trước khi sự việc 6/1 xảy ra, chính quyền có dụ dỗ giáo dân rằng, nếu dỡ bỏ Thánh Giá thì sẽ làm đường mới, xây dựng các công trình phúc lợi.


Người ta cho rằng, những kẻ phá thánh giá lần này chính là những cán bộ hoặc nhân viên an ninh của chính quyền, qua các lập luận đã được nêu ra.


Trang nuvuongcongly bình luận:


Bỗng nhiên hôm nay có tin chính quyền cấp cho mỗi hộ 15 kg gạo, lòng tốt đôt ngột của chính quyền đã làm cho người dân cảnh giác. Thì đêm nay lực lượng tà ma quỷ quái đã lên đập Thánh Giá tiếp theo. Có lẽ nhà cầm quyền nghĩ rằng với mấy kg gạo thì giáo dân có thể bán Chúa của mình? Chắc chắn họ đã nhầm về giáo dân ở đây


Đây là một hành động tiếp theo, chúng tỏ rõ ràng ý định triệt phá bằng được biểu tượng đức tin Công giáo, hoàn toàn không có bất cứ lý do nào về tài sản, đất đai hoặc một lý do nào khác.


Những hành động này bóc trần bản chất sự việc tại Đồng Chiêm và lộ rõ mưu đổ của nhà cầm quêền cho những ai đang mơ hồ hoặc cố tình mơ hồ về mục đích của nhà cầm quyền ở sự việc đập phá Thánh Giá ở Đồng Chiêm.
Đến sáng nay, giáo dân ở đây đã dựng lại cây Thánh Giá bằng tre khác trên đỉnh núi Thờ.




Đồng Chiêm - Sáng nay, giáo dân các giáo họ Bắc Sơn, An Phú không thể về nhà thờ giáo xứ dự lễ. Vì công an đã chặn các lối vào thôn. Giáo dân xứ Tuỵ Hiền, do cha Hữu phụ trách, cũng bị cấm đường.


Tham dự thánh lễ chỉ có các giáo dân trong thôn Đồng Chiêm. Khoảng 8 h, khi kết thúc thánh lễ Chúa nhật ở nhà thờ, mọi người đã ra Núi Thờ cầu nguyện. Giáo dân vừa cầu nguyện vừa khóc lóc.


Người ta thấy bàn thờ, hoa, ảnh tượng ở chân núi bị vứt xuống hồ. Các thánh giá bằng bương và bằng gỗ trên đỉnh núi cùng cờ tang bị vứt xuống triền núi. Một thánh giá bị vứt xuống sông. Không bị chặt gẫy, chỉ bị dập đôi chút.


Các thiếu nhi đã lên núi tìm lại thánh giá và xuống khe đá tìm lại cờ tang. Khoảng 9 h thì thánh giá và cờ tang được dựng lại như cũ. Lúc này vẫn còn nhiều giáo dân ở chân núi và một số cán bộ công an huyện, xã đã xuất hiện ở phía xa xa trên đường đê.


Lúc này là 10 h, giáo dân nhiều người vẫn đang ở chân Núi Thờ khóc lóc và cầu nguyện. Một số đang xuống hồ vớt thánh giá và ảnh tượng. (An Hoà-CTV dcct)
Giáo dân bị công an vây ráp và bắt giữ vô lý do



Sau đó, chiều ngày hôm nay 17/01, một số giáo dân thuộc giáo xứ Nghĩa Ải gần đó bết tin đã lên đường đến Đồng Chiêm chia sẻ và giúp đỡ giáo dân Đồng Chiêm, tuy nhiên, những người này đã gặp cản trở của công an, một số bị bắt giữ vô lí do. Cộng tác viên DCCT An Hoà đưa tin:


Lúc 2 h chiều hôm nay, CA đã bắt đi một người nữ và một người nam.


Người phụ nữ tên là bà Hường, người đàn ông tên là Đãng. Không ai biết hai người này bị bắt vì đã làm điều gì.


Chồng bà Hường đang đi làm ăn xa. Khi CA vào bắt ở nhà chỉ còn một người con gái khoảng 16 tuổi, tên là Ái. Cháu này ra cản CA và chạy theo đòi mẹ thì bị đánh chảy máu mồm, ngất xỉu.


Giáo dân thấy ồn ào túa ra thì CA đã đang đẩy bà Hường lên xe thùng. Lúc này giáo dân đang ở nhà bà Hường và nhà bố mẹ anh Đãng. Các nữ tu Dòng MTG Đồng Chiêm đang cấp cứu cháu Ái.


Người ta thấy công an phòng PA 38 về Đồng Chiêm. Trong số cán bộ, người ta nhận ra Trung ta Sơn, một cán bộ phụ trách theo dõi tôn giáo ở Hà Nội.


Có người cho biết, Công an Hà Nội sẽ còn bắt 8 người nữa.


Cha Giuse Nguyễn Văn Hữu và cha Giuse Nguyễn Văn Liên chưa biết chuyện này. Vì lúc này các ngài đang đi làm lễ cho các nhà thờ ở ngoài thôn Đồng Chiêm./.


Lúc này là 15 h ngày 17/1/2010


Nghe tin CAHN tiếp tục bắt người và đánh người, gây hoảng loạn thôn Đồng Chiêm, cha xứ và giáo dân Nghĩa Ải đã đi bộ sang chia sẻ và giúp đỡ.


Đoàn linh mục, tu sĩ và giáo dân Nghĩa Ải đang bị chặn ở Cầu Xây. Lúc này nội bất xuất, ngoại bất nhập, người thôn Đồng Chiêm cũng không thể về nhà mình.


Nghe nói có một nhóm giáo dân đang lên thị trấn Tế Tiêu huyện Mỹ Đức. Không biết để làm gì. Có lẽ để tìm gặp xem các nạn nhân vừa bị bắt hiện đang ở đâu.


Có lẽ giáo dân cũng nhân thể tìm kiếm các giáo dân bị bệnh HIV của Đồng Chiêm. Nhiều người ở Nghĩa Ải là thân nhân của 4 giáo dân này. Từ trưa hôm qua, CAHN bắt 4 giáo dân này và đưa đi đâu, ngay chính vợ con các anh cũng không biết.


Lúc này Cha Chính xứ và Phó xứ Đồng Chiêm đã biết chuyện gì đang xảy ra với đoàn chiên của mình khi các ngài đi làm việc mục vụ ở xứ khác. Các ngài đang trên đường về nhà và cũng đang tìm cách liên lạc với chính quyền để xem sự vụ thế nào.


Núi Thờ chiều 16 tháng 1



Núi Thờ lúc gần tối ngày 16 tháng 1 




Đỉnh Núi Thờ trước khi trời tối. Hình ảnh ngọn những thánh giá tre và gỗ sau cùng trước khi bị phá lúc 22g ngày 16/1/2010 (ảnh: DCCTVN)

 Sự việc này làm người ta mất hi vọng vào những chuyển biến của chính quyền Hà Nội sau khi hàng loạt các hãng thông tấn lớn trên thế giới, đặc biệt Đài Vatican Radia từ Tòa Thánh Vatican đưa tin và lên án sự việc xảy ra rạng sáng 6/1. Đó như là một gáo nước lạnh dội vào những hi vọng thiện chí của giáo dân Việt Nam, người dân Việt Nam cũng như công luận quốc tế.


Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam từ hoa Kì cho hay các dân biểu Hoa Kì như Lorreta Sanchez, dân biểu Joshep Cao Quang Ánh, Nghị viên quốc hội Ba Lan Anna Sobecka, các cộng đoàn Công Giáo Việt Nam trên khắp thế giới đã lên án hành động vào sáng 6/1 của chính quyền Hà Nội.


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


web tracking software

1 nhận xét:

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)