20 thg 3, 2010

184.Ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm:Sợ hơn sợ bão.Lòng dân khó có thể kìm chế được thêm:Nỗi đau quá lớn, mất mát nhân lên

TUMASIC.TK- Tình hình mấy hôm nay tại Việt nam đang sôi động vụ tầu của ngư dân Đà nẵng bị tầu lạ đâm khiến tầu chìm, 7 người trên tầu xuýt chết may được bạn chài đến cứu, vụ việc chưa qua thì hôm nay, báo Lao Động lại đưa tin thật đau lòng và nghiêm trọng hơn đó là Sáng 16.3, tàu của Hải đội 2 – Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã ra khơi tìm kiếm xác các ngư dân mất tích do chìm tàu ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình.


Phóng sự của báo Tiền Phong "Ngư dân sợ tàu nước ngoài tấn công: Sợ hơn cả bão"

Không chỉ làm bức xúc dư luận người Việt nam ở trong nước mà còn làm đau đớn đến tận tâm can người Việt nam ở nước ngoài khi được tin UBND Hải Trạch, ngày 3.3 (tức ngày 18.1 âm lịch) đã ra thông báo về việc tàu biển mang số hiệu QB 2522 – công suất 72CV, gồm 7 người: Nguyễn Văn Trung (1976); Hoàng Thanh Ninh (1988); Trần Văn Thoan (1975); Hoàng Huy (1959); Hoàng Hiếu (1991); Nguyễn Văn Ninh (1992) và Hồ Văn Long – tất cả đều trú ở Đức Trạch và xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch xuất phát đi biển. Sau 7 ngày trên biển, người thân của họ nhận được tín hiệu cầu cứu, sau mấy tiếng đồng hồ tàu này hoàn toàn mất tín hiệu. Hiện cơ quan chức năng đã xác định được 7 người đều đã chết. Hai nạn nhân là Hồ Văn Long và Trần Văn Thoan đã vớt được xác. Nguyên nhân tàu chìm đang được điều tra làm rõ. Tôi đọc tin này không thể kìm lòng được nữa mà phải kể câu chuyện này để bạn đọc biết mà tự tìm ra câu trả lời kẻ nào đã gây ra vụ việc tàn bạo này.

Chính báo chí Trung quốc khi xưa mỗi lần bắt tầu của ngư dân Việt nam họ đều thông báo trên loa đài và thông tin đại chúng tại Trung quốc rằng, họ đã bắt được các tầu đánh cá Việt nam xâm phạm lãnh hải của họ. Chúng ta nên biết, điều trớ trêu là các tầu đánh cá của ngư dân Việt nam đều đánh bắt trên vùng biển quyên thuộc của lãnh hải Việt nam gần các đảo Hoàng sa và Trường sa. Sau khi bị Việt nam và thế giới lên án về những hành động kẻ cướp đó đã vi phạm các công ước quốc tế và những thoả thuận giữa hai nhà nước Việt nam và Trung quốc, đi ngược lại cam kết mà phía Trung quốc đã ký kết với Việt nam về ứng xử hoà bình về biển thì họ đã thay đổi đối sách khác nham hiểm và tàn bạo hơn đó là đó là lợi dụng đêm tối các thuyền Việt nam sau khi đánh cá thâu đêm mệt gàn sáng ngủ thì tầu họ tiến từ từ đến gần rồi bất thần tăng tốc lực đâm vào tầu họ cho chìm, khiến lo sợ không dám đến vùng này nữa.

Tại sao Trung quốc lại muốn các tầu Việt nam không đến khu vực này? Vì tại đây họ đang xây dựng các hải cảng quân sự tại Hoàng sa và Trường sa và chính phủ đang bỏ rất nhiều tiền đổ bê tông kè chắn sóng tạo nên một khu vực sầm uất của hải quân Trung quốc án ngữ biển Đông, kiểm soát các tầu vào ra khu vực này. Mặt khác, họ đang cho tầu thăm dò dầu khí ở khu vực này vì thấy các công ty của Anh đã phát hiện ở đây chứa đựng nhiều dầu mỏ. Vì thế, chuyện tầu đánh cá Việt nam có mặt làm lộ ý đồ của họ cho nên họ quyết định dùng sách lược đánh lén kiểu này.

Mấy năm qua để trang bị hiện đại hoá lại lượng lượng hải quân của mình, chính phủ Trung quốc đã không tiếc bỏ ra hàng sáu chục tỷ đô-la đóng mới các tầu tầu chiến cũ sơn lại và trang bị thêm lưới để biến tầu này thành tầu đánh cá. Họ sơn quyét lại nhìn như tầu đánh cá nhưng kỳ thực các tầu này làm cả hai công việc đó là vừa đánh cá làm kinh tế, nhưng nhiệm vụ chính là kiểm tra trên biển các tầu thuyền của Việt nam và của các nước đi lại ở khu vực này. Giấu mặt dưới hình thức tầu dân sự họ đã muốn đánh lừa dư luận về việc tăng chi phí quốc phòng và số lượng tầu hải quân tại khu vực có tranh chấp chủ quyền với Việt nam. Thời gian gần đây Trung quốc đã tăn cường cho xây dựng các căn cứ hải quân tại các đảo này và tiến hành cùng Anh quốc thăm dò dầu khí tại đây, vì thế sự có mặt của tầu đánh cá Việt nam cũng như tầu thuyền quốc tế qua lại khu vực có tranh chấp chủ quyền về đảo biển với Việt nam đang làm cho Trung quốc không thích thú, họ muốn ra mặt khẳng điịnh chủ quyền nên tìm mọi cách truy bắt tầu thuyền đánh cá của Việt nam và ngay cả với tầu thăm của Mỹ năm 2009 bị các tầu này quây là lý do này. Các tầu này thuỷ thủ được trang bị bộ đàm hiện đại mà Mỹ và các nước không thể nghe trộm được những gì họ nói chuyện. Trên tầu lại có ra-đa loại nhỏ rất tiện lợi để phát hiện tầu lạ đến khu vực này. Trước đây các tầu đánh cá của ngư phủ Việt nam vẫn ở khu vực này và những con tầu này thường ghé vào bắt bớ, thu cướp lưới và trang bị nghề nghiệp của họ, nhiều khi còn kéo tầu họ kéo vào Trung quốc giam giữ bắt nộp tiền. Việc làm này bị chẳng những Việt nam và cả dư luận quốc tế lên án cho là hành động kẻ cướp thì họ chuyển sang phương thức mới, vì la tầu hải quân tân trang lại nên trên tầu có trang bị ra-đa, họ phát hiện dễ dàng tầu đánh cá của ngư dân ở đâu là mò đến, lợi dụng lúc như phủ Việt nam đang mệt ngủ sao gần trọn đêm đánh cá, tầu họ tiến từ từ đến gần rồi bất thần tăng tốc lao thẳng vào tầu VN khiến mọi người không kịp trở tay, tầu đắm và gây ra thảm hoạ như những thuật lại của các ngư phủ Việt nam thoát chết trở về đã kể, qua các bài tường thuật của báo chí khi đã đến thực tế làm các buổi phóng sự sống. Việc các tầu Việt nam liên tục bị tầu Trung quốc đánh chìm và nay bẩy người dân lành Việt nam bị chết oan uổng đã làm ly nước tràn ly. Chuyện các thuyền nhân này thiệt mạng, thiệt hại tài sản đã là một vấn đề khiến mọi người dân Việt nam phải đau lòng nhưng hậu quả còn lớn hơn mà họ gây ra, đó là nhiều người trong số các ngư phủ đó chết đã bỏ lại nhiều người vợ trẻ và con thơ không bố, nhiều cha mẹ già nay không nơi nương tựa và sau cùng làm đồi bại tình hữu nghị hai quốc gia vốn đau khổ thì nhiều, niềm vui thì quá ít sau nhiều năm chiến tranh mà họ đã gây ra cho Việt nam.

Biển Đông đã thực sự nổi sóng dữ dội và lòng kiên nhẫn của người Việt nam đã có thể nói khó kìm chế được thêm, quan hệ hai nước rõ ràng càng xấu đi và các khẩu hiệu mời sáu chữ vàng nay đang bị phía Trung quốc làm hoen ố nếu họ còn tiếp tục trát bẩn vào nữa thì chẳng còn ai đoc nổi nữa, đến lúc đó nó sẽ tự rơi xuống và nhiều bàn chân đầy căm giận sẽ giẫm lên là điều chắc chắn, trách nhiệm này là thuộc về họ là do chính họ gây ra. Mọi người dân Việt nam hôm nay càng chợt giật mình đảo biển đang như vậy liệu cho họ thuê rừng nữa thì sao? Đây là lúc mọi người chúng ta phải tỉnh táo và cảnh giác với những kẻ tàn bạo này.

Nguyễn Hoàng Hà

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 



© www.TUMASIC.tk 2009-2010

web counter



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)