22 thg 3, 2010

187.Triển lãm ảnh khẳng định chủ quyền Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa tại Quảng Ngãi

TUMASIC.TK- Báo điện tử VnXpress đưa tin, cuối tuần qua, Sở Văn hóa Thể thao Quảng Ngãi đã trưng bày hơn 70 tấm ảnh, bản trích tư liệu, thư tịch cổ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa. Sự kiện này đã thu hút hàng trăm lượt khách tham quan.


Bản đồ Nam Việt trong sách "Đại Nam nhất thống toàn đồ" do Quốc sử quán triều Nguyễn ấn hành thế kỷ 19 ghi rõ: "Hoàng Sa và Vạn lý Trường Sa".


Đảo Hữu Nhật (Robert Island) thuộc quần đảo Hoàng Sa - Đà Nẵng, địa danh ghi nhớ Chánh đội trưởng suất đội Hoàng Sa (năm Bính Thân 1836) Phạm Hữu Nhật, là người làng An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.


Bản đồ Trung Quốc vẽ năm 1910 dưới triều nhà Thanh, cho thấy phần cực nam của lãnh thổ Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam, không có chủ quyền ở Hoàng Sa, Trường Sa.


Bia chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa năm 1930.


Hải đăng Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa trước năm 1945.


Quân đội Pháp - Việt chào cờ trên đảo Hoàng Sa trước năm 1945.


Tem bưu chính Việt Nam về Hoàng Sa, Trường Sa.


Cơ sở hành chính của Việt Nam trên đảo Hoàng Sa trước năm 1945.


Ông Nguyễn Giáo, nhân viên Ty khí tượng Hoàng Sa đang đo nhiệt độ, độ ẩm tại lều máy trạm khí tượng Hoàng Sa.


Ảnh quần đảo Hoàng Sa với những cơ sở quân sự, khí tượng của Việt Nam năm 1968.


Đông đảo khách tham quan, xem những hình ảnh tư liệu lịch sử về chủ quyền Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa,tại triển lãm sáng 19/3 ở Quảng Ngãi,trong khuôn khổ Diễn đàn Thương hiệu biển Việt Nam lần 2.

Ảnh: Trí Tín

Hiện nay, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đang trong vòng tranh chấp. Quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc quản lý từ 2/1974 sau thất thủ của quân đội chính quyền Sài Gòn trước hải quân Trung Quốc. Quần đảo Trường Sa nằm trong vòng tranh chấp giữa 5 quốc gia: Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Phillipine.

Nhà nước Việt Nam đang tiến hành thu thập các bằng chứng lịch sử cũng như các nghiên cứu khoa học để khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại đây.

Đã có rất nhiều bằng chứng như các bút tích, công văn của triều đình phong kiến trước đây cũng như các hình ảnh đen trắng của các nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước chứng minh chủ quyền của Việt Nam tại đây được hiến tặng.

Gần đây, một số bản đồ thế giới do các tổ chức lớn trên thế giới đã có nhưng công bố gây hiểu sai về chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa như Hội Địa Lý Quốc Gia Hoa Kì NGS. Người Việt Nam trong và ngoài nước, tính cho đến nay, đã có khoảng 9000 chữ kí phản đối công bố này và yêu cầu NGS sửa sai. Tuy nhiên, trong một thông báo mới đây của NGS, tổ chức này tuyên bố công nhận tên "Tây Sa" là cách gọi của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa cũng như khẳng định rằng Trung Quốc quản lý Hoàng Sa từ năm 1974 tới nay.


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 






© www.TUMASIC.tk 2009-2010

free website hit counter



4 nhận xét:

  1. Nặc danh23/3/10 15:43

    "Quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc quản lý từ 2/1954 sau thất thủ của quân đội chính quyền Sài Gòn trước hải quân Trung Quốc"

    Mình nhớ không nhầm thì năm 1974 chứ không phải 1954 đâu Tumasic ơi

    Trả lờiXóa
  2. @ Nặc danh nói...23/3/10 15:43 Xin đính chính lại là năm 1974. Cảm ơn bạn phát hiện lỗi.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12/4/10 18:16

    cái chân lý bé nhỏ: Đừng khẳng định điều gì khi bạn không thực sự hiểu rõ về nó - Cũng không được mấy thằng tây bảo thủ hiểu cho, Thôi người Việt ta độ lượng, thông cảm cho mấy thằng không hiểu gì, không có việc làm chỉ ăn no rồi nói lung tung. Chủ quyền của chúng ta, chúng ta hiểu và bảo vệ nó là đc rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Ai cho bạn và tôi giới hạn lòng yêu nước. Việt Nam có phải của riêng ai không. Không. Đó là của cả dân tộc Việt Nam, trải dài ngàn đời nay.

    Một mình bạn có thể bảo vệ tổ quốc không? Không. Nhưng là sức mạnh cả dân tộc đoàn kết lại mới làm được.

    Chỉ mình bạn cần hiểu cần biết rằng Tổ quốc đang lâm nguy, chủ quyền dân tộc đang bị đe dọa thì làm được gì. Mục đích là phải giúp cho tất cả dân Việt Nam và những ai quan tâm tới Việt Nam biết và hiểu sâu sắc điều đó.

    Đó mới là quan trọng nhất.

    Cũng một chân lý: Hãy nhỏ bé đi, để người khác lớn lên.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)