25 thg 1, 2010

98.Quân đội-Chính quyền-Nhân dân-Đảng ủy dụ dỗ, ép buộc bệnh nhân HIV tháo dỡ Thánh Giá núi Thờ và thao túng, mua chuộc giáo dân bằng 15kg gạo

TUAMASIC.TK- Ngày hôm qua, một số bệnh nhân nhiễm HIV tại khu vực giáo xứ Đồng Chiêm đã bị các nhân viên an ninh chìm tại đây dụ dỗ, ép buộc tháo dỡ Thánh Giá trên đỉnh núi Thờ. Trước và sau cuộc tháo dỡ này, chính quyền "trợ cấp" cho mỗi giáo dân 15kg gạo, như là một biện pháp để xoa dịu lòng dân, mua chuộc đức tin giáo dân Đồng Chiêm.








Hà Nội - Ngày 24/1 “quân dân chính đảng” (Quân đội-Chính quyền-Nhân dân-Đảng ủy) đã tháo dỡ các thánh giá bằng tre trên đỉnh Núi Thờ.

Từ mấy hôm nay, CA tăng cường dụ dỗ, đe dọa và ép buộc một số giáo dân tham gia vào công việc này.

Trong khi đó, loa phóng thanh của xã đã đọc nghị quyết tháo dỡ này suốt mấy ngày qua để chuẩn bị dư luận.

Bản thông báo được phát đi cho rằng sự kiện 22h ngày 16/1 (ném xuống sông bàn thờ của giáo dân và vật liệu xây dựng của nhà nước-đặt ở chân núi) là do một số “đối tượng quá khích” đồng thời cho biết các đối tượng này đã nhận tội và xin khoan hồng.

Trước sau vụ tháo dỡ thánh giá, đều có đợt cấp phát gạo cho dân thôn. Mỗi người được 15 kg gạo.

An Hòa- CTV dcctvn




Núi Thờ ít phút trước khi Thánh giá bị tháo dỡ




Chân Núi Thờ khi chuẩn bị tháo dỡ Thánh giá



Công an áp giải một người vác thánh giá về mấy em thiếu nhi tò mò đi theo xem



Áp giải người vác Thánh giá vào bỏ ở nhà thờ.Công an đang đi đến khu vực nhà xứ
và tỏ vẻ hoan hỷ vui mừng



Vác Thánh giá đi qua sân



Một bà đang vác Thánh Giá qua cánh đồng



Vác Thánh giá qua trường mẫu giáo



Công an mặc thường phục đi theo áp giải

Ngày 22/1 CA cũng đã gửi giấy triệu tập lầ 3 cho cha chính xứ vào ngày 22/1. Lý lẽ của ngài trước sau như một là: Cây thánh giá ngài dựng chính quyền đã triệt hạ và đập nát.

Ngày 23/1 CA đã đem xe đến nhà xứ đưa cha xứ lên huyện làm việc. Nghe nói CA thông báo tháo dỡ thánh giá gỗ và tre trên đỉnh núi và đề nghị dựng cây thánh giá ở chân núi.

Sáng 24/1 trong thánh lễ 7 h, nghe cha xứ nói hôm nay “quân dân chính đảng” tháo dỡ thánh giá trên Núi Thờ.

Khoảng hơn 8 h sau, CA mặc thường phục đứng dưới chân núi, giám sát mấy bệnh nhân HIV-AIDS leo lên tháo dỡ thánh giá.

Ngoại trừ mấy người giáo dân bị dụ dỗ và ép buộc tham gia, cộng đồng giáo xứ sau khi lễ xong đã không ra chân Núi để tham gia hay chứng kiến vụ tháo dỡ này. Chỉ có mấy thiếu nhi tò mò đi theo.

Thánh giá bằng bương được tháo và bỏ trên núi, thánh giá gỗ được mang về nhà thờ. Một bà được CA sắp đặt để vác các thánh giá này và các CA mặc thường phục đi theo giám sát.

Thôn Đồng Chiêm vẫn bị phong tỏa. Nhưng CA trong thôn chiều 24/1 đã ít hơn những ngày trước. Chốt vào làng ở đầu cầu Xây hiện nay còn 8 CA đứng canh.

Trang nuvuongcongly bình luận

Mấy ngày qua, Đồng Chiêm tiếp tục bị phong tỏa cô lập với bên ngoài, tại Giáo xứ dầy đặc công an và cán bộ. Công an và cán bộ đến từng nhà dân dụ dỗ, dọa dẫm, ép buộc, cô lập và dùng nhiều biện pháp khác nhau làm cho giáo dân rất hoảng loạn. Không có bất cứ sự hỗ trợ nào từ bên ngoài có thể đến với giáo dân Đồng Chiêm, chính quyền biết người dân ở đây hết sức vất vả và nghèo đói nên đã bao vây để họ trong cảnh bần hàn cho dễ bề thao túng, mua chuộc.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


web log free

7 nhận xét:

  1. Nặc danh27/1/10 15:01

    nhục...cho CAND VN

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh30/1/10 17:56

    CO NEN THEO DAO MOT CACH MU` QUANG NHU THE KO?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh31/1/10 11:01

    bon cho.nếu là tao cho tui bay zo tu mục gâog baon phản động khốn nạn.sủa điên như con chó dại.ăn cức chết đi.tao zo chửi tui bay cho bỏ tưc n.đồ lũ phản quốc khốn nạn

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh31/1/10 11:04

    lũ khốn nạn tin lanh tui bay dẹp hết toàn nói chuyện tôn giáo mà toan đi làm chính trị rùi la làng la bắt ép đúng là lũ chó dại.gặp tao làm cho điên hết rùi tha ra khoi lo chó dại cắn sua tùm lun

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh31/1/10 11:10

    tao nghĩ tui bay xác la người việt nam nhưng hồn đã chết hết rùi.đừng nên sống nưa chỉ tốn cơm gạo của người dân rùi đi phá hoại đất nươc.đừng có lấy tôn giáo ra ma kích động ai cũng ghét bon tui bây hết đó gặp chó dại là đánh chết thui.nên cô lặp lũ chó dại đó lại.chính quyền làm dúng tôi hoàn toàn ủng hộ nhiệt liệt chúng mưng 80 năm đảng cộng sản việt nam muôn năm.săn sàng hi sinh tất cả vì đảng vì tổ quốc.nhưng ai độc thì đưng bị nhưng lời lẽ của bọn phản quốc kìa kàm mờ lý trí các bạn

    Trả lờiXóa
  6. @Nặc danh nói 31/1/10 11:04 Xin đính chính lại đây là tôn giáo Công Giáo, không phải tôn giáo Tin Lành nha bạn.

    Ở Blog Tumasic, không ủng hộ tôn giáo nào hay đảng phái chính trị nào. Và blog Tumasic cũng không đem tôn giáo ra để làm bình phong cho bất kì mục đích chính trị nào cả. Mời bạn xem xét lại.

    @Nặc danh nói... 31/1/10 11:10: Bạn nên tranh luận một cách lịch sự văn minh nhé bạn, không nên công kích cá nhân. Còn về việc Đảng quang vinh thì bạn nói ở chỗ khác, không phải ở đây, một bài viết tin tức tôn giáo :)


    Thân ái,
    Blogger Tumasic.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)