1 thg 2, 2010

108. Những phát ngôn chống giáo xứ Đồng Chiêm của linh mục Phan Khắc Từ là do truyền thông Nhà nước bịa đặt

TUMASIC.TK- Trong những ngày vừa qua, từ khi biến cố 6/1 xảy ra tại giáo xứ Đồng Chiêm ( Hà Nội ) rất nhiều thầng lớp linh mục, tu sĩ,  giáo dân Việt Nam  trong và ngoài nước, thậm chí các cộng đoàn Công Giáo khắp thế giới hiệp thông, chia sẻ nỗi đau với Đồng Chiêm nỗi đau bị chính quyền ... bách hại đạo. Tuy vậy, một cơ quan mang tên "Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo Việt Nam" không trực thuộc Giáo Hội Công Giáo Việt Nam mà trực thuộc "Ban Tôn giáo Chính phủ" đã không ít lần lên tiếng ủng hộ hành động vô nhân đạo của chính quyền Hà Nội, cũng như yêu cầu trừng trị nghiêm khắc những chức sắc Công giáo và giáo dân "gây rồi trật tự an ninh", "thực hiện những hành vi trái pháp".






Những lời phát biểu đó đã làm tổn thương sự đoàn kết, yêu thương của giáo dân Công Giáo Đồng Chiêm nói riêng và giáo dân Công Giáo Việt Nam nói chung.

Nhưng, trong một đoạn phỏng vấn Linh mục Phan Khắc Từ, người được cơ quan ngôn luận nói trên, báo Hà Nội mới, báo Sài Gòn Giải Phóng liên tục sử dụng hình ảnh để chống lại giáo xứ Đồng Chiêm, đã nói rằng những thông tin đăng trên truyền thông Nhà nước Việt Nam trong những ngày qua là "hoàn toàn sai lạc" và linh mục cũng cho biết ông "sẽ có ý kiến".

Chúng tôi nhận được những thông tin về việc LM Phan Khắc Từ đã “yêu cầu xử lý nghiêm” đối với những người mà họ cho rằng là “kẻ lợi dụng tự do tôn giáo tiếp tay các thế lực thù địch bên ngoài” trên tờ Sài gòn Giải phóng, còn khi tờ Hà Nội mới viết về vụ Đồng Chiêm thì Linh mục Từ đã “kêu gọi trừng trị nghiêm khắc”?

Hai bài báo trên Sài Gòn Giải phóng và HNM đã ngay lập tức tạo nên một cơn phản ứng dữ dội trên mạng với vị Linh mục được coi là “quốc doanh” chính hiệu này.
Để tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với linh mục Phan Khắc Từ qua điện thoại. Ông cho biết:

Với tờ Sài Gòn Giải phóng: Tôi đã không đề phòng, bài báo đó không đúng.
 Khi được hỏi về tờ Sài Gòn giải phóng đã đăng tin về việc LM Phan Khắc Từ “yêu cầu xử lý nghiêm” thì ông cho biết:
- Bài báo đó không có đúng, nó hỏi tôi về vụ Bát Nhã, Làng Mai nhưng nó lại viết ra như vậy, sau đó tôi có điện thoại lại là sao lại làm ăn như vậy? Như vậy là quá chừng, không có đúng. Nếu đúng như vậy tôi sẽ phải nói lại. Hôm nọ anh em cũng đã bàn với nhau, bản thân tôi cũng đã chuẩn bị có ý kiến lên tiếng nói lại một số nội dung không đúng, nhưng anh em trong ban biên tập nói nó hỏi về Làng Mai mà nó nói chuyện kia là bậy rồi. Tôi có lên trao đổi với Đức Hồng Y, Đức Hồng Y có nói với tôi một nội dung là rút kinh nghiệm là tất cả các phỏng vấn là phải bằng bản văn, bởi vì mỗi người lợi dụng theo cách của người ta.

Nhiều khi nó nói ra nhưng yêu cầu sửa nó không sửa thì mình cũng làm được gì đâu.
Với tờ Hà Nội mới: Hoàn toàn sai lạc, tôi sẽ có ý kiến.

Khi được hỏi về tờ Hà Nội mới đã đăng ý kiến của LM Từ trong bài viết “Lật mặt những kẻ kích động gây rối ở xứ đạo Đồng Chiêm” rằng LM Phan Khắc Từ “đã kêu gọi trừng trị nghiêm khắc những kẻ lợi dụng tự do tôn giáo tiếp tay các thế lực thù địch bên ngoài” ...LM Phan Khắc Từ trả lời:

- Hoàn toàn sai lạc, trong buổi gặp gỡ tôi nó chỉ gặp có mấy phút, tôi đang họp nên cũng không có đề phòng và trả lời cách rất hồn nhiên. Thứ 2 là vấn đề nội dung không phải Đồng Chiêm mà là Bát Nhã, Lâm Đồng, nó hoàn toàn khác, không đụng gì tới chuyện Đồng Chiêm. tôi sẽ xem lại bản văn và sẽ có ý kiến, tôi không bao giờ đọc Hà Nội mới, nhưng tôi sẽ nhờ anh em lấy bản văn và sẽ có ý kiến.
Với trang web của UBĐK Công giáo Việt Nam: Đập phá Thánh giá là bậy rồi... vấn đề quá nghiêm trọng

Khi được hỏi về việc trang web của Ủy Ban đoàn Kết Công giáo, một Ủy ban do ông làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký có đăng bài viết “Bình yên về với Đồng Chiêm” ông cho biết:

- Trời đất ơi, vậy là tầm bậy quá sức, tôi ở trong nam chứ có ở ngoài đó đâu, cảm ơn cho thông tin đó và chúng tôi điều tra lại, những chuyện đó là chuyện phải nói lại thôi tại vì quá nghiêm trọng... đập phá Thánh Giá là bậy rồi, tôi không hề xúc phạm đến Đồng Chiêm, không hề có một ý kiến gì bảo vệ chính quyền làm những chuyện đó ở Đồng Chiêm.

Vài suy nghĩ về báo chí qua vụ việc với LM. Phan Khắc Từ
Việc báo Sài Gòn Giải phóng và Hà Nội mới là hai tờ báo nổi tiếng về những vụ việc bịa đặt thông tin đánh lừa người đọc, nhất là qua những vụ việc đối với tôn giáo như Thái Hà, Tam Tòa với các nhân vật như Nguyễn Trọng Tỵ, Linh mục Hồ Thái Bạch, giả giáo dân.v.v.. chứng minh điều này rất rõ.

Những trò rẻ mạt, đê hèn bất chấp lương tri đó đã được mệnh danh là “truyền thông đồ tể và bịp bợm”.

Tuy nhiên, người ta thấy lạ trong vụ này ở chỗ: Cha ông ta thường nói rằng “làm đĩ chín phương, hãy để một phương lấy chồng”, vì vậy họ xuyên tạc với những người hăng máu, quan chức như ông Nguyễn Trọng Tỵ, hoặc giáo gian là chuyện thường tình. Hoặc họ có thể đặt điều, có thể nói ngược với những người xa xôi rừng núi hoặc những nông dân... những người muốn cãi cũng không có khả năng với báo chí trong tay nhà nước.

Nhưng với linh mục Phan Khắc Từ, một Tổng Biên tập một tờ báo hẳn hoi, lại còn là một “cơ sở vững chắc” của nhà nước trong lòng giáo hội Công giáo... thì hẳn là họ không còn chừa một phương nào nữa.
Còn với trang web của Ủy ban mang tên “Đoàn Kết công giáo” qua bài viết nói trên, hẳn những người Công giáo chân chính sẽ hiểu rõ hơn họ là ai.

Chúng ta chờ xem những việc này với LM. Phan Khắc Từ trong vài trò là một Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo và là Tổng Thư ký của cái Ủy ban này sẽ đến đâu.

JB Nguyễn Hữu Vinh thực hiện



Đoạn phỏng vấn linh mục Phan Khắc Từ - quản xứ Giáo xứ Đồng Xoài (Sài Gòn) về các phát biểu của ông phản đối giáo xứ Đồng Chiêm ( đoạn phỏng vấn do Phóng viên JB Nguyễn Hữu Vinh thực hiện)

Linh mục Từ cũng khẳng định với phóng viên về việc xuyên tạc, bóp méo thông tin của các cơ quan truyền thông Nhà nước Việt Nam nói trên " Bậy quá! Bậy quá!"

Những lời này của Linh mục Phan Khắc Từ đúng là gây chấn động. Ông từng bị dư luận chỉ trích rất nhiều về việc nhiều lần lên tiếng bảo vệ những hành động sai trái của chính quyền đối với Công Giáo, và cả với đất nước. Đặc biệt, khi Thánh Giá- biểu tượng niềm tin thiêng liêng của hơn 2 tỷ người Công Giáo trên thế giới bị chính quyền chà đạp. Nhưng nay, qua đoạn phỏng vấn trên, kẻ chủ mưu thực sự của những lời lẽ, luận điệu chống lại niềm tin tôn giáo, chống lại các nỗ lực xây dựng đoàn kết dân tộc đã lộ mặt.

Chính quyền sẽ nói gì? Những cơ quan thông tấn trên sẽ phản ứng ra sao?

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


free counter with statistics

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)