25 thg 3, 2010

191.Ngao ngán thay:Báo Quân Đội Nhân Dân lại khơi ra chuyện Đồng Chiêm,vu cáo giáo dân vi phạm pháp luật.

TUMASIC.TK- Những tưởng mọi chuyện ở Đồng Chiêm và các vấn đề liên quan đã tạm thời yên ổn, mặc dù chính quyền, công an Hà Nội và địa phương không có một lời xin lỗi hay một hành động thiện chí nào để khắc phục, bày tỏ sự hối lỗi của mình về những hành động côn đồ, vô pháp của mình tới giáo xứ Đồng Chiêm, nhưng hôm rồi, báo Quân Đội Nhân Dân lại "đổ dầu vào lửa" tiếp tục cáo buộc giáo xứ Đồng Chiêm vi phạm pháp luật Việt Nam trong một bài viết đăng trên mạng ngày 16/03.


"Ai vu cáo" - bài viết của Kim Ngọc trên báo điện tử Quân Đội Nhân Dân ngày 16/03. ( ảnh: Gió Wind took from screen )

Mọi chuyện ở Đồng Chiêm từ đầu năm tới nay thiết nghĩ ai theo dõi tin tức về vấn đề này cũng đã hiểu và nhận định được tình hình, không cần phản nói thêm nữa.







Nhưng sẽ là không thể nếu để những "cái loa" này tiếp tục lộng ngôn về câu chuyện đau thương, câu chuyện
"bách hại Đạo chưa từng có" kể từ khi cuộc "cấm Đạo" thời Nguyễn chấm dứt. Bởi lẽ sứ mệnh của những người Công Giáo, và không chỉ riêng người Công Giáo mà là tất cả những người hiểu và yêu chuộng sự thật, mong muốn hòa bình, công lý.





Nếu như Nhà nước đã có thiện chí thì không lẽ nào người Công Giáo, đặc biệt là giáo dân xứ Đồng Chiêm lại không thể bỏ qua được.

Nhưng không những không có lấy một phần trăm thiện chí, họ còn công kích trên mặt truyền thông, tấn công bằng vũ lực trong thực tế đối với những giáo dân tay không tấc sắt.

Nếu như "con vịt già" VTV đã bị công luận phản đối, lên án khi xuyên tạc một cách đáng kinh ngạc về sự kiện Đồng Chiêm trong thời gian trước đó thì nay, một cơ quan ngôn luận của Lực lượng Vũ trang và Nhân dân Việt Nam ( cái này là "tự xưng" ) lại tiếp tục con đường này của VTV. Không lẽ nào nó không bị lên án. Không phải lên án để hạ thấp uy tín của tờ báo này, để đánh giá này nọ về cơ quan này nhưng là để cho sự thật được sáng tỏ, để cho những bàn tay gian xảo của bóng tối bị đẩy lùi ra khỏi cuộc sống.

Nhớ về những vụ Thái Hà, Tòa Khâm Sứ, Tam Tòa, ... thì người ta thấy một "đường lối" chung của mấy cơ quan báo chí truyền thông Nhà Nước. Trong khi dư luận đang xôn xao với những hành vi ngang ngược của công an, cán bộ Nhà nước tại những "điểm nóng" đó thì trên truyền thông họ lại nói rằng chính quyền đã giải quyết ổn thỏa, rằng người dân đã nghe theo lời kích động để làm những việc sai trái.



Dân nghe nhàm tai rồi mấy người ơi!

Lúc đầu thì họ tin đấy. Nhưng sau họ biết sự thật thì mấy cái "võ miệng" của truyền thông Nhà nước chỉ như tiếng ruồi vo ve mà thôi.

Cũng không thể phủ nhận "công lực" của những "con vẹt" này. Bởi vì chỉ có khoảng hơn 20% dân số Việt Nam hiện nay được tiếp cận với internet, tức là 80% còn lại chủ yếu lấy tin từ Tivi, đài báo. Mà tivi, đài báo lại chính là "họ", ngược lại, những tin tức, hình ảnh thực sự về hiện tình Đồng Chiêm lại hoàn toàn chỉ được lan truyền, đăng tải trên internet mà thôi. Tuy nhiên, 20% dân số không phải là con số nhỏ. Qua những câu chuyện hàng ngày vô tình đề cập tới chuyện Đồng Chiêm thì những gì 20% đó được biết, được thấy, được nghe sẽ đến tai những người khác. Người ta sẽ tin người thân của mình hay tin tivi, đài báo hơn trong những "chuyện nhạy cảm" như vậy. Và rồi dần dần, thông qua 20% số người dân đó, sự thật sẽ được sáng tỏ trong số đông người Việt Nam. Còn những "con vẹt" kia, khi đã "lỗi thời" rồi mà vẫn cố gắng kêu thì sẽ chỉ là một cách dần dần gỡ bỏ những lớp màn do bàn tay nào đó đang che giấu đi ánh sáng của sự thật mà thôi.

Quả là không biết vui hay là cười trong những câu chuyện thế này. Chỉ biết lắc đầu ngao ngán mà thôi.


Tin liên quan:

<p>
<p>
<p>
<p>
<p>
<p>
<p>  
<p>  
Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010

site hit counter



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)