18 thg 3, 2010

180.Blog VangAnh trên Multiply buộc phải đóng cửa vì bị hacker tấn công "rất tinh vi".

TUMASIC.TK- Hôm nay, Tumasic nhận được thông tin, blog của nhóm Thông tấn xã VangAnh trên mạng Multiply đã hoàn toàn mất kiểm soát, do bị hackers tấn công "một cách tinh vi".



Blog của VangAnh đã ở trong tình trạng này gần 1 tháng nay.

Từ cuối tháng 2 vừa qua, blog VangAnh đã ở trong tình trạng không thể truy cập được. Chủ blog vẫn có thể đăng nhập vào blog nhưng friends hay khác ghé thăm theo địa chỉ này đều chỉ hiện lên thông báo "Forbidden" như ở trên. Trong thời gian từ đó tới nay, VangAnh vẫn có thể comment được bằng blog này.

Nhóm Thông tấn xã VangAnh đã liên lạc với quản trị Multiply để khắp phục sự cố này. Sai một thời gian sửa chữa kĩ thuật, nhóm VangAnh nhận được thông báo từ một quản trị viên có tên là Jack rằng "có một số cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào tài khoản của bạn, nguyên nhân cụ thể đã gây ra các vấn đề chính ngày cuối cùng của chúng tôi. Các cuộc tấn công này rất tinh vi."


Nội dung trao đổi giữa nhóm VangAnh và quản trị viên Multiply, Jack.

Anh Jack cũng nói rằng họ buộc phải ngăn chặn việc truy cập vào tài khoản này để "ngăn chặn các cuộc tấn công" mà họ nói là "rất tinh vi".

Multiply cũng thông báo có nhiều vụ tấn công đối với blog này của nhóm VangAnh.

Như vậy, một lần nữa nhóm VangAnh bị hackers tấn công khiến cho nhóm phải đóng cửa blog. Năm ngoái, khi còn sử dụng blog Yahoo 360, thành viên của nhóm này là blogger Phongck cũng nhận được 1 e-mail cảnh báo "nên dừng hoạt động" từ một số hackers tự xưng là xuất phát từ Trung Quốc. Ngay sau đó, nhóm VangAnh đã bị chiếm mất quyền kiểm soát blog đó. Hackers đã mạo danh VangAnh đưa lên blog một số file ảnh có chứa virus Trojan ( tự động cài đặt vào máy tính người sử dụng và ăn cắp thông tin gửi về máy chủ của hackers ). Vụ việc này càng "lớn" hơn khi blogger Gió Wind đem những ảnh này post lên blog và diễn đàn X-cafe.

Sau đó, nhóm VangAnh đã tuyên bố đóng cửa blog đó vô thời hạn.

Một thời gian sau, có tin VangAnh chuyển sang Multiply sử dụng với nickname "vanganhblog" nhưng khi nhóm VangAnh phát động phong trào biểu tình trên mạng vì Hoàng Sa - Trường Sa, do có mẫu thuẫn với nhóm Talawas ( bị Hạ Âu, một thành viên trong nhóm VangAnh kết luận là an ninh cộng sản ), nên VangAnh đã tự đóng cửa blog này nhằm mục đích kết thúc mẫu thuẫn gây rò rỉ thông tin nội bộ.

Cùng thời gian đó, blogger Phongck đã lập blog ttxvanganh.multiply.com để duy trì tên tuổi của nhóm VangAnh nhưng sau đó không lâu bị hackers tấn công như nói ở trên.

Hiện tại, nhóm VangAnh có một trang web chính thức nhưng cũng bị tin tặc đánh phá ác liệt hồi 4/2 vừa rồi.


Giao diện trang web của VangAnh và thông báo đóng cửa để backup dữ liệu sau khi bị tấn công.

Nhóm VangAnh chưa tuyên bố sẽ có hoạt động gì tiếp theo.


Nhiều người rất nhớ nhóm VangAnh, một nhóm blogger nổi tiếng về vấn đề chính trị.

Mới hôm 8/3, một diễn đàn nổi tiếng thảo luận tự do về chính trị - xã hội dành cho người Việt Nam, diễn đàn X-cafe cũng thông báo đóng cửa 15 ngày sau khi bị hackers tấn công DoS nhiếu ngày liền, đặc biệt, hackers đã gài bẫy một quản trị viên để truy cập hệ thống đánh cắp thông tin thành viên.

Hiện nay, môi trường internet ở Việt Nam bị chính quyền kiểm soát gắt gao, nổi bật là mạng xã hội Facebook đã bị ngăn chặn ở Việt Nam tháng 11 năm ngoái. Rất nhiều diễn đàn, trang web đối lập hoặc cho phép thảo luận chính trị tự do đã bị tin tặc tấn công như Dân Luận, X-cafe, blog Osin, Minh Biện, Talawas và BauxiteVietnam, Đối Thoại, Vietland, Dòng Chúa Cứu Thế, Hà Sĩ Phu ... Nhiều người lên tiếng đòi hỏi chính quyền phải trao trả quyền tự do thông tin mạng cho người dân Việt Nam, đặc biệt cần đối thoại với các bloggers, như Nga và nhiều nước đã làm.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


hit counters



2 nhận xét:

  1. Nặc danh18/3/10 14:50

    Thông tin của Tumasic đã kiểm khá rõ diễn biến của một loạt các sự cố tin tặc tấn công website và blogs. Rất bổ ích cho bloggers Multiply và các dịch vụ khác.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh29/3/10 04:50

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)