26 thg 2, 2010

147.Gần 20 tín đồ Phật giáo Hoà Hảo Thuần Tuý bị công an hành hung, bắt giữ ngày 23/02

TUMASIC.TK- Một bản thông báo khẩn cấp từ Ban Truyền Thông Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý đề ngày 23-24/2/2010 nói rằng các tin đồ của tôn giáo này đã bị công an bao vây, đánh đạp và bắt đi không có lệnh khi ... đọc kinh niệm Phật.

Sau khi đánh đập đoàn người niệm Phật ngất xỉu nhiều người, CA dùng bạo lực bắt đi 17 người là Bà Nguyễn Thị Tuyết (chủ nhà), ông Bùi Văn Luốc (Hội Trưởng PGHH TT Vĩnh Long) Lưu Văn So (70 tuổi), Nguyễn Văn Sáu (54 tuổi), Nguyễn Quốc Trung, v.v. . . còn 3 người đàn bà bị ngất xỉu CA bỏ lại là Lê Thgi5 Vàng (51 tuổi), Tu sĩ Bùi Thị Thảo Lam (21 tuổi), Bùi Thị Cẩm Hằng (18 tuổi).
Số người bị bắt nói trên bị chở trên xe chuyên dụng để chở tù nhân và đem về UBND huyện Bình Tân (Vĩnh Long).

Sau khi hay tin, gần khoảng 30 người, lập thành phái đoàn đi đến UBND huyện Bình Tân yêu cầu nơi này cho biết những tín đồ PGHH vửa bị bắt về tội gì ? thì được nơi này trả lời rằng: Vì tội phá rối trật tự công cộng.
Bản tin cũng bình luận "Thật là quái đản" về câu trả lời này của chính quyền địa phương.
Trước tình hình phản ứng của Phái đoàn PGHH TT , UBND huyện Bình Tân không còn cách làm gì khác hơn là phải thả 17 người ra về.

Trong số người bị đánh đập , nặng nhất là Bà Nguyễn Thị Tuyết (chủ nhà) bị đánh bể mặt, máu mũi chảy dầm dề, sau khi được thả về phải đi liền đến bịnh viện để cấp cứu , còn 5, 7 người khác nhẹ hơn chỉ điều trị tại nhà.


Quang cảnh trang nghiêm lễ niệm Phật tại nhà Bà Tuyết.


Bà Tuyết bị đánh bể mặt, bể mũi, máu me đầy minh, quần áo tơi tả.


Cảnh tượng CA đập phá nơi thờ phương tôn nghiêm của nhà bà Tuyết, vất liệng bừa bãi kinh sách, có cả ảnh Đức Huỳnh Giáo Chủ.


Bà Lê Thị Vàng bị đánh ngất xỉu, CA bỏ lại.


Bùi Thị Thảo Lam bị đánh ngất xỉu, CA bỏ lại.


Bùi Thị Cẩm Hằng bị đánh ngất xỉu, CA bỏ lại


Quang cảnh xung quanh nhà bà Tuyết lúc bị CA bao vây.

Trong vòng 18 ngày, từ 5/2 đến 23/2 này, công an Bình Tân đã hành hung tương tự với tín đồ của tôn giáo Phật Giáo Hoà Hoả Thuần Tuý đến 3 lần, bản thông báo cho hay. 

Ông Trương Thành Long, trưởng ban Truyền Thông Trung Ương Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý nói "sẽ làm tất cả những gì , kể cả hy sinh mạng sống để đòi hỏi Công Lý và Tự Do Tôn Giáo cho PGHH". Đây là phát ngôn đại diện cho Trung Ương Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý như đã ký trong bản thông báo nói trên.

Phật Giáo Hoà Hảo là một tôn giáo "có hiềm khích" với chính quyền trong thời gian qua. Đặc biệt, trước đó, chính quyền yêu cầu tôn giáo này phải chịu sư quản lý của mình nhưng Thông Trung Ương Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý và các tín đồ không đồng ý và đã bị chính quyền "ra tay" để "răn đe" và "ép buộc".

Tin liên quan:

<p>



<p>    

<p>

<p> 
<p> 
<p>
Công an ném đã váo đoàn giáo dân đến giáo xứ Đồng Chiêm hôm mùng 6 Tết

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


web stats log analyzer

2 nhận xét:

  1. Nặc danh27/2/10 16:56

    Có mấy cái hình giả.

    Trả lờiXóa
  2. @Nặc danh nói... 27/2/10 16:56 Hình giả là hình nào? Bạn có thể nói rõ được không? Để Tumasic có thể chất vấn Thông Trung Ương Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý. Nếu đúng như thế, Blog Tumasic sẽ công khai xin lỗi mọi người và tuyên bố không bao giờ đưa bất kì tin tức nào về các vấn đề của tổ chức này nữa.

    Xin chân thành cảm ơn và mong sớm nhận được phản hồi từ bạn.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)