27 thg 2, 2010

150. Có thật Việt Nam chưa cần đa nguyên - đa đảng. Bất đồng chính kiến trong quan niệm về "dân chủ" và "đa nguyên - đa đảng" tại Việt Nam

TUMASIC.TK- Trong khi rất nhiều tổ chức, cá nhân lên tiếng đòi phải có "Đa nguyên - Đa đảng" ở Việt Nam, thậm chí, ở hải ngoại, có một số Đảng phái chính trị đối lập, mà chính quyền gọi là "các thế lực phản động" hay "các thế lực thù địch", thì trong chuyến thăm chính thức Ấn Độ từ ngày 23/02, chủ tịch quốc hội Việt Nam Nguyễn Phú Trọn đã khẳng định "Việt Nam chưa cần đa đảng"



Chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm tới Ấn Độ từ hôm 23/02

Thông tấn xã Việt Nam loan tin nói trên khi nói về chuyến thăm chính thức của ông Trọng tới Ấn Độ. Lời phát ngôn trên thuộc những câu trả lời phỏng vấn của báo Express Ấn Độ đối với ông này, trong khuôn khổ chuyến thăm của ông.

Bản tin này nói, đáp lại câu hỏi của phóng viên về việc liệu đã đến lúc chín muồi để Việt Nam có một hệ thống đa đảng, hoặc có các đảng khác ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam để có thể tính tới các quan điểm của nhiều nhóm sắc tộc, nhiều dân tộc khác nhau, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng cho rằng kinh tế và hệ thống chính trị bao giờ cũng có mối quan hệ biện chứng với nhau.

Theo ông, Việt Nam chủ trương phải phát triển kinh tế đồng thời cũng phải đổi mới từng bước vững chắc hệ thống chính trị cho phù hợp; và đã rút ra kinh nghiệm là đổi mới kinh tế phải đồng bộ với đổi mới hệ thống chính trị.

"Thực tiễn các bạn thấy đất nước chúng tôi là chính trị xã hội ổn định, nhân dân được làm chủ trên thực tế, quốc hội hoạt động ngày càng dân chủ, các đoàn thể cũng có tiếng nói và đang làm nhiệm vụ phản biện, giám sát xã hội", ông chỉ rõ. "Việt Nam đang phát triển, đang đi lên, từ thực tế hoàn cảnh cụ thể của đất nước, chúng tôi thấy thực hiện một Đảng vẫn là có hiệu quả nhất."

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các nhà bất đồng chính kiến liên tục bị chính quyền quấy rối, bắt giữ, và cá xét xử để tuyên án tù giam diễn ra mạnh mẽ chỉ vì lí do họ đòi đa nguyên đa đảng cũng như tham gia, thành lập vào các đảng phái, tổ chức chính trị đối lập với Đảng . Những người này yêu cầu "đa nguyên - đa đảng ở Việt Nam" với lí do Việt Nam sẽ có một nền dân chủ đích thực, toàn diện khi tiến hành "đa nguyên - đa đảng". Bởi lẽ, khi thực hiện điều này, các đảng phái sẽ cạnh tranh nhau trong các vấn đề của đất nước, từ đó tạo những thuận lợi to lớn cho người dân, và thực tế, sự cạnh tranh sẽ thúc đấy sự phát triển của toàn cục.

Như vậy, tình hình thực tế đang trái ngược với những lời ông Trọng phát biểu.

Một điều dễ nhận thấy nữa, là nhân dân chưa thực sự được làm chủ như lời phát biểu của ông nói với báo Express Ấn Độ. Các nhu cầu cơ bản của nhân dân như ĐƯỢC BIỂU TÌNH và ĐƯỢC HỎI Ý KIẾN VỀ CÁC DỰ THẢO HIẾN PHÁP, PHÁP LUẬT chưa được đáp ứng, và không được bảo vệ bởi pháp luật. Hiện nay, các dự thảo luật Biểu tình và luật Trưng cầu dân ý vẫn còn đang ... "vấp", luật gia Phạm Quốc Anh, chủ tịch hội Luật gia Việt Nam nói.



Luật Biểu tình và Luật trưng cầu dân ý vẫn đang ‘vấp’.

Như ông  Anh nói,  nếu như "nhiều nước coi tự do hội họp, biểu tình là một trong các quyền cơ bản của người dân" thì ở Việt Nam, Nhà nước vẫn đang loay hoay trong quá trình xây dựng Luật để bảo vệ những điều đó. Hơn nữa, Quốc hội vẫn chịu ảnh hưởng của Nhà nước khi tiếp tục "vấp" bởi sức ép từ Nhà nước và Đảng trong việc hình thành Luật. Như vậy là "quốc hội" chưa thực sự "hoạt động dân chủ" như lời chủ tịch quốc hội nói.

Hơn nữa, quan niệm về dân chủ trong giới lãnh đạo Việt Nam cũng đang có vấn đề. Theo bản tin nói trên:"Dù luật biểu tình được nói đến có tác động thúc đẩy dân chủ, ông Phạm Quốc Anh muốn bộ luật tăng thêm kiểm soát xã hội.“Dân chủ trong kỷ cương chứ không phải tự do muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm…Luật phải phù hợp với đặc điểm của Việt Nam.” và “Trưng cầu dân ý phát huy dân chủ nhưng phải giữ được ổn định xã hội, không để phần tử xấu lợi dụng để xuyên tạc bản chất dân chủ của nhà nước.”

 
Có thể nói, chính quyền Việt Nam vẫn muốn kiểm soát toàn bộ mọi mặt của đất nước, mà như luật sư Trần Lâm nói là "Thực chất đây là chế độ toàn trị". Do thấy được điều này, các nhà hoạt động dân chủ và bất đồng chính kiến tại Việt Nam đã tích cực đả thông tư tưởng trong dân luận cũng như mạnh mẽ lên án kiểu "toàn trị" này. Và việc chính quyền gây phiền hà, bắt giữ, xét xử họ càng cho thấy mong muốn "toàn trị" của Đảng và Nhà Nước.

Hoàn toàn có thể nói, tình hình chính trị tại Việt Nam không ổn dịnh như lời ông Trọng nói, mà thực sự đang rất rối ren, khi các "lực lượng dân chủ" và phương Tây đang dồn sức ép buộc chính quyền phải "đa nguyên -  đa đảng", trái ngược với ý muốn của lãnh đạo Việt Nam.

Theo Chủ tịch Quốc hội, không phải có nhiều đảng thì dân chủ hơn, hai đảng thì ít dân chủ hơn và một đảng thì ít dân chủ nữa, mỗi nước có hoàn cảnh, điều kiện lịch sử cụ thể khác nhau, điều quan trọng là xã hội có phát triển không, nhân dân có được hưởng cuộc sống ấm no hạnh phúc không và đất nước có ổn định để ngày càng phát triển đi lên không? Đó là tiêu chí quan trọng nhất. Và cũng không nhất thiết cứ kinh tế thị trường thì phải đa đảng và ở Việt Nam chưa thấy sự cần thiết khách quan phải có chế độ đa đảng, ít nhất cho đến bây giờ.


Thực tế cho thấy, một số quốc gia như Liên Bang Nga, có một thời gian cũng thực hiện chế độ "Một Đảng" như Việt Nam hiện nay, nhưng sau đó, đa đảng đã chính thức xuất hiện tại quốc gia rộng lớn trên thế giới này, và thực sự đã trở thành một cường quốc trên thế giới với những bước phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, lãnh đạo Việt Nam cũng có thể lấy ví dụ ở Trung Quốc, cũng là một quốc gia kiên trì theo con đường "một Đảng" như cũng đã đạt nhiều thành tựu trong phát triển thế giới.


Trong xã hội Việt Nam hiện nay chưa có sự đồng nhất, và chưa bao giờ có sự đồng nhất về quan niệm trong các vấn đề "dân chủ" và "đa nguyên - đa đảng". Đó được coi là những vấn đề nhạy cảm. Và điều đó, làm cho tình hình chính trị ở Việt Nam trở nên gay gắt, và đặc biệt "nóng" khi Đảng đang tổ chức Đại hội Đảng các cấp và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI dự kiến vào 1/2011 sắp tới.

Tin liên quan:

Thông Tấn Xã VN và báo điện tử Đảng "bịa" tin Hội Đồng Giám Mục VN thăm chúc Tết hôm 29/01

Thư viện Hà Sĩ Phu bị tin tặc tấn công. Mối nguy hiểm đối với những người lên tiếng phản biện ở Việt Nam

Người trong cuộc nói về cuộc rải truyền đơn tết Canh Dần

Truyền đơn kêu gọi dân chủ và bảo vệ Tổ quốc trên pano 'Mừng Đảng, mừng Xuân" và các khu trung tâm trong dịp Tết Canh Dần

Việt Nam bị các luật sư quốc tế tố cáo vi phạm quyền luật sư trong cuộc họp báo tại Paris

Nguyên Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu chỉ trích Đảng "tham nhũng, quan liêu và có ý thức hệ cá nhân"

Chuyện thường niên: Công nhân phẫn nộ đình công vì bị cắt xén lương, thưởng trong những ngày Tết đến.

Video: Chính quyền quận Hoàng Mai đập phá mồ mả nhân dân tại nghĩa trang Ao Đường ( Hà Nội )

 Bốn nhà đấu tranh dân chủ kháng án

Việt Nam xếp hạng 144/179 thế giới về Chỉ số tự do Kinh tế năm 2010

 Ba chục công an vào nhà bắt nhà hoạt động dân chủ Nguyễn Bá Đăng tại Hải Dương

"Hiền tài là nguyên khí của quốc gia"-Nói về bản án dành cho 4 nhà bất đồng chính kiến

Blogger Việt Nam kêu gọi biểu tình trên mạng đòi thả tự do cho các nhà đấu tranh dân chủ sắp bị đưa ra xét xử ngày 20/01

Trang tin Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam bị hacker tấn công ngày 13/01

Việt Nam mở phiên tòa trái Hiến Pháp xử các nhà bất đồng chính kiến: Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thưc, Lê Thăng Long

Công an Hà Nội đánh dân vì phản đối thu hồi đất ở xã Tiền Phong(huyện Mê Linh)

Bốn nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam sẽ ra tòa và có thể bị tử hình

.Diễn đàn Vietland cũng đã bị tin tặc tấn công không hoạt động tiếp được?

Trang mạng Talawas và Bauxite Việt Nam bị hacker tấn công ngày 21/12

Hàng ngàn dân Hà Nội đập phá nhà máy ô tô Vinaxuki vì bị thu hôì đất

Yêu nước cũng ăn đòn,đi tù,mất tài sản.5 chủ hàng nước treo biểu ngữ "Hoàng Sa-Trường Sa Việt Nam" bị an ninh triệu tập,đe dọa,..
   


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


GoStats hit counter

23 nhận xét:

  1. Nói thật đến thời điểm này tui vẫn ko tin vào chuyện VN sẽ có dân chủ, đa nguyên nếu không có sự thay đổi trong nhận thức của người dân, sự đấu tranh của trí thức, các "nhà dân chủ".
    Mọi lời nói, biện hộ của lãnh đạo đảng CS thực ra cũng chỉ vì cái vị thế độc tài, cầm quyền mà thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Đa đảng làm lồn gì, đa đảng cho lũ lòng lang dạ chó bọn mày rước vong về dầy mã tổ hay cõng rắn cắn gà nhà ?

    Qua Mẽo kêu có cấp cho miếng đất rộng cỡ lồn mẹ mày rồi muốn bao nhiêu đảng thì mặc sức.

    rặt một lũ buôn dân bán nước.

    Trả lờiXóa
  3. Kể ra mà nói ,dân chủ là cái tốt ,điều mà dân nước nào cũng hướng tới.Xét về góc độ riêng VN ,sở dĩ nhiều điều hướng tới dân chủ chưa được thả dàn là bởi hai lý do chính sau đây :
    1.Rất nhiều người đi ra từ chiến tranh,rất ngại một sự thay đổi thiếu chắc chắn,gây cảnh nồi da xáo thịt một lần nữa.họ hiểu rất rõ thế nào là đau thương của chiến tranh,và hiểu rõ nhân dân hiện nay đang cần đẩy mạnh mức sống của dân lên mặt bằng chung của thế giới.Hai mươi năm qua chỉ là cái nháy mắt của LS,tuy chưa phải ghê gớm,nhưng đời sống kinh tế rõ ràng ngày một tốt hơn.Vì vậy ,từ dân cho đến công nông cán chính,đều ngại thay đổi một thứ mà họ cho là không bảo đảm vô định .Chính bởi vậy mà các nhà gọi là dân chủ ,không phát triển được,vì họ thiếu sự đồng thuận của nhân dân.Đó là điều chắc chắn.vì nếu hợp lòng dân ,thì dân đã cưu mang và bao che cho họ,chính quyền chẳng làm gì được họ hết.Bằng chứng là những năm tháng sống dưới chế độ thực dân,và sau này là chính quyền SG ,thử hỏi nếu nhân dân không nuôi dưỡng bao bọc thì mấy anh CS làm nên trò trống gì ?Mấy anh Sài gòn thì nói bừa rằng : CSVN ,được Nga tàu nó giúp,vậy thử hỏi các anh,Có nước nào mạnh như Mỹ chưa?Cái chính ,không phải là vũ khí ,mà là lòng dân.Nếu các anh muốn làm cách mạnh Xanh hay Vàng ,tùy hỷ.Cái mà các anh cần là: Làm gì đó để dân người ta theo.Dù trong chế độ đa đảng cũng thế ,nếu anh muốn trúng cử ,anh cũng cần lá phiếu.Lá phiếu chính là lòng dân.
    Nguyên nhân thứ 2 dẫn đến việc dân chủ hoá đất nước bị trì trệ chính là mấy anh SG cũ :Bởi trong quá khứ chế độ SG ,cũng chỉ là chế độ độc tài,quân phiệt ,có dân chủ bao giờ?Nay họ gương cao ngọn cờ dân chủ ,ai mà tin!(Cứ xem chính tài liệu của Mỹ thì rõ)
    Với mặc cảm là kẻ thua trận ,họ luôn tìm cách làm ngèo đất nước bằng những cuộc biểu tình vô bổ ,những kiến nghị với nước ngoài gây sức ép cho trong nước.Thọat nhìn thì thấy ,họ chống Cộng kiên quyết,tẩy chay mọi thứ trong nước ,và khuyến kích một số rất nhỏ trong nước làm dân chủ.Họ hô rất to khẩu hiệu chống TQ,nhưng chính họ cũng chẳng biết chống TQ như thế nào cho có hiệu quả to nhất.Vì vậy họ vô tình đã tiếp tay cho TQ ,bằng cách làm cho đất nước xuy yếu đi bởi những sự bất ổn do chính họ gây ra.Điều này tác động đến trong nước,kiến cho những người CS lo ngại ,một khi những người này trở về sẽ gây tiếp cảnh nồi da xáo thịt.
    Vì vậy ,con đường tiến đến dân chủ thật sự duy nhất ,là con đường làm sao nước mạnh dân giàu ,trí thức.Khi đã đến một thời điểm cho phép ,tự nhiên đòi hỏi dân chủ của nhân dân sẽ làm thay đởi hoàn toàn thể chế chính trị.
    Chỉ hô hào xuông ,và tìm cách phá hoại tiến trình đi đến dân chủ ,nhất quyết sẽ không bao giờ được lòng dân .chính bởi vậy ,những người này ,trong con mắt của dân chúng ,họ chỉ là những kẻ mơ hồ ,phá hoại không hơn không kém !

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi lần các chức trách trong chánh quyền cs VN nói về dân chủ trước dư luận quốc tế thì có luận điệu như nhau và không thay đổi :
    - Dân chủ trong kỷ cương chứ không phải tự do muốn nói gì nói , muốn làm gì làm .
    - VN chưa cần đa nguyên đa đảng .
    - Nhiều đoàn thể đã có tiếng nói ...
    - Cần có an ninh xã hội để phát triển kinh tế ..
    Nghe luận điệu này có lẽ nhiều chính trị gia trên thế giới mĩm cười ,không biết những cán bộ cao cấp chính quyền VN dốt hay ngoan cố .
    Trong tự do dân chủ đã có kỷ cương nằm trong đó rồi , nếu không thì không thể gọi là tự do dân chủ mà là ...loạn .
    Chế độ tự do dân chủ được xây dựng và thực hiện bằng một hệ thống luật pháp thì làm gì có chuyện muốn làm gì thì làm , muốn nói gì thì nói ,chỉ có điều nổi bật nhất là chính quyền phải thực hiện theo ý dân và không làm lỗi nếu không thì bị chế tài theo luật định .
    Có lẽ vì điều này mà chính quyền cs VN rất sợ tự do dân chủ .
    Đa nguyên đa đảng là để thực hiện tự do dân chủ .
    Các cán bộ Vc cứ nói việc này , VN chưa , không cần hoặc không phù hợp ...nhưng không nói tại sao . Cái tại sao chính xác nhất là nếu có đa nguyên đa đảng thì đảng cs sẽ bị dân cho ra rìa .
    Chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng còn tuyên bố rằng quốc hội hoạt động càng ngày càng dân chủ .
    Thế là sao ? Quốc hội VN có quyền hoạt động không dân chủ ?
    Quốc hội là đại diện dân ,hoạt động quốc hội là hoạt động của dân ,nếu không làm được điều này thì quốc hội chỉ là công cụ của chính quyền .
    Ở các nước dân chủ ,những người có trách vụ dân cử đều được luật pháp qui định cho nhiều đặc quyền để không bị lệ thuộc với chính quyền cai trị và từ họ mới thực hiện nhiệm vụ người dân giao phó .
    NPT còn khoe rằng có các đòan thể có tiếng nói , có phản biện , có giám sát xã hội ... nhưng có gì buộc đảng phải nghe đâu ? Thực tế đã từng chứng minh , chẳng những không nghe mà còn bắt giam , tù tội , kết án thật nặng nề , tước đoạt quyền làm việc sinh sống .
    Xây dựng một chế độ tự do dân chủ không làm mất trật tự an ninh xã hội mà trái lại và hơn nữa nó sẽ giúp cho kinh tế phát triển vượt bực và trước mắt nó sẽ bài trừ tham nhũng đang hại dân phá nước .
    Và ...chắc chắn sẽ có loạn nếu nhà nước cứ đi ngược lòng dân , cứ thi nhau tham nhũng thối nát như hiện nay .

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh25/3/10 09:37

    Đang nói đến dân chủ Hóa đất nước tại sao Lê Quang gì đấy lại lôi VNCH ra đây thế , bạn nói VNCH không dân chủ à ..?? tôi thì chưa tìm hiểu về Dân chủ nhiều lắm nhưng ít ra tôi cũng biết dân chủ là như thế này :

    -Tự do ngôn luận, thể hiện và tự do báo chí.
    -Tự do tôn giáo.
    -Tự do hội họp và lập hội.
    -Quyền được bảo vệ bình đẳng trước pháp luật.
    -Quyền được tố tụng đúng đắn và xét xử công bằng.

    Cứ suy nghĩ thử xem VNCH ngày trước có dân chủ hay không? đầu tiên VNCH có đa đảng cái này là chắc chắn , có tự do lập hội rõ ràng, tôi nghe kể lại rằng trước 75 người ta dáng ảnh biếm họa của tổng thống đầy đường mà chẳng bị bắt gì cả mặc dù chính quyền nắm hết quyền báo chí , trong mấy lần bầu cử thì y đất nước như trẩy hội , các cử tri thay nhau "hối lộ" nhân dân để nhận được các lá phiếu của họ ...như vậy thì cái lợi lớn nhất thuộc về ai chính là nhân dân đấy thôi . Tất nhiên thời chiến tranh cái gì cũng không thể toàn vẹn đừng đòi hỏi VNCH phải dân chủ hùng cường y hệt như hàn Quốc bao giờ , Hàn Quốc ngày xưa cũng có tổng thống Park Chung Hy độc tài độc đoán ..bạn có dám bảo HQ không có dân chủ không ? và mấy chục năm sau bạn có dám nói bắc Triều Tiên dân chủ hơn Hàn Quốc hay không ?? ..tôi đọc qua cái bài của Lê Quang tôi thấy cậu này cứ quy kết rằng những ai ũng hộ dân chủ đòi đa đảng đều là người của chế độ cũ cả , tôi thì nghĩ anh nên mở to mắt chút xíu nhìn xa hơn ..thế thì tôi hỏi anh lm Nguyễn Văn Lý , ls Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Tiến Trung ...v..v có phải là VNCH hay không ?? trả lời câu này đi rồi hẵn nói tiếp , tôi là sinh viên bình thường trong nhà chẳng ai là CS hay C Hòa cả ..nhưng tôi biết thế nào là bôi nhọ danh dự kẻ chiến bại của những kẻ nắm quyền lực trong tay , họ rêu rao Mỹ xâm lược VN thì ngay từ khi tôi học lớp 9 tôi đã không tin ! bây giờ họ quay sang công kích đến các nhà dân chủ trí thức ..họ phá hoại đất nước à? hay là phá cái độc tài đảng trị mới đúng ....

    ---KKT---

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh28/3/10 19:26

    Toi muon dang mot bai viet cua mot cong dan tre Viet Nam ,la dieu that dang suy nghi hien nay

    http://www.forvn.com/forums/tin-tb-c-thj-b-ng-nhb-t/12632-tin-vam-khg-ng-tin.html

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh31/3/10 16:53

    Gởi KKT !
    Bạn viết: "họ rêu rao Mỹ xâm lược VN thì ngay từ khi tôi học lớp 9 tôi đã không tin". Vậy lúc đó bạn nghĩ Mỹ qua VN làm gì?

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh1/4/10 15:56

    @Nặc danh 31/3/10 16:53 :

    à ..thế mình hỏi bạn lại bạn hiểu Xâm lược là gì ?? theo mình thì hiểu đơn giản lắm giống như người ta hay nó là cướp nước ..chính xác là Mỹ đến xâm lược VN cướp nước VN ...bạn cũng nghe như vậy dung không nào !? .. Nhưng theo mình biết thì nước Mỹ chưa bao giờ tuyên bố chủ quyền trên biển,đảo hay đất đai, biên giới hoặc lãnh thổ của Miền Nam Việt Nam cả, Mỹ chưa bao giờ in sách giáo khoa để dạy học sinh mà trong đó có ghi bất cứ phần lãnh thổ nào ở Miền Nam Việt Nam là của Mỹ cả ....Nếu chỉ nói việc Mỹ đem súng đạn vào Miền Nam và đem máy bay thả bom miền Bắc là xâm lược ..thì hóa ra CS miền Bắc cũng đem bom đạn đánh vào miền Nam cũng là xâm lược hay sao?? ..nói như vầy thì phản động quá !Mỹ chỉ đến Miền Nam giúp xây dựng nền dân chủ ở đó ..cũng giống như TQ LX giúp miền bắc xây dựng chủ nghĩa xã hội mà thôi !
    Còn bây giờ thử nhìn lại bọn Trung Quốc xem nào là chiếm biển đảo của VN ,tuyên bố chủ quyền trên biển đảo VN,bắn giết đòi tiền chuộc ngư dân, rồi tấn công biên giới chiếm Ải nam Quan ...VN bây giờ mất luôn thác bản giốc ...Nếu Mỹ là xâm lược cướp nước thì mình phải gọi Trung Quốc là cái gì đây ??? quá mâu thuẩn phải không ...và hình như mình chưa bao giờ dc nhìn thấy 1 tờ báo nào trong nước dám nói thẳng Trung Quốc là kẻ Xâm Lược cả ....mặc dầu nó như thế nào thì ai cũng biết rồi đấy ...thế thì nói Mỹ xâm lược thì bất công nhỉ ! ..đúng không nào !

    Cách nghĩ cua mình là như vậy thôi ..rất trân trọng ý kiến của bạn ..Chào !

    KKT

    Trả lờiXóa
  9. Vậy mà Trung Quốc dám tuyên bố biển, đảo là của họ. Trơ trẽn.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh2/4/10 23:11

    thằng nào ngu mới nói TQ không xâm lược VN
    Cả Mỹ và TQ đều muốn chiếm VN

    Trả lờiXóa
  11. Cũng không biết ngu hay giả ngu nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh4/4/10 01:12

    “Đại hùng thủy” trả lời cho “KKT” về việc“nói Mỹ xâm lược thì bất công, phản động quá”

    Bạn nói Mĩ không xâm lược MNVN, nhưng hãy nghĩ kỹ lại đi, Mĩ đâu cần phải tuyên bố "MNVN là của Mĩ, chủ quyền MNVN thuộc về Mĩ" mới gọi là xâm chiếm MNVN. Cái chính yếu mà Mĩ xâm chiếm MNVN (và cũng có thể là toàn bộ VN) là làm cho chính quyền ở đó "nghe theo lệnh Mĩ”, các quan điểm, lập trường tư tưởng, chính sách kinh tế, chính trị, xã hội, quân sự… đều chịu sự chi phối bởi Mĩ (hoặc có thể thấy tác động trực tiếp, hoặc ẩn giấu tiềm tàng) nhằm chống lại Liên Xô (LX). Chắc bạn chưa hiểu tình hình thế giới lúc đó như thế nào, việc xâm chiếm MNVN (cũng như toàn bộ VN) giúp tạo một căn cứ địa chiến lược vững chắc cho Mỹ tại vùng ĐNA để kiểm soát sự “bành trướng” của các quốc gia XHCN (LX, Trung quốc) và thực chất của “chiến tranh VN” là sự đối đầu giữa hai khối tư tưởng đối lập nhau (CNXH>Đó là lời giải thích cho việc “Tại sao Mĩ muốn xâm chiếm VN”.

    Về việc “Mỹ đem súng đạn vào Miền Nam và đem máy bay thả bom miền Bắc là xâm lược …thì hóa ra CS miền Bắc cũng đem bom đạn đánh vào miền Nam cũng là xâm lược hay sao?”, tôi xin hỏi ngược lại bạn là: 1.Mĩ đem súng đạn vào MNVN và đem máy bay thả bom miền Bắc để đánh giết ai?- 2. CS miền Bắc cũng đem bom đạn đánh vào miền Nam để đánh giết ai?- 3.Tại sao cùng là người VN nhưng lại phân biệt ra người miền Nam-người miền Bắc, 2 miền lại đánh nhau? Nếu việc trả lời 3 câu hỏi này khá khó so với trình độ của bạn – một “sinh viên bình thường trong nhà chẳng ai là CS hay CH cả” (bạn đang ở một trình độ được coi là cao ở VN, một vị trí khách quan để xem xét sự đúng hay sai của 2 chế độ CS-CH) thì tôi xin gợi ý cho bạn như sau:
    -Mĩ đánh giết ai, có phải người VN nhưng sống ở miền Bắc bị Mĩ đánh giết hay không, và còn cả số lượng lớn nhân dân ở miền Nam bị Mĩ giết hại=>tất cả người bị Mĩ giết hại đều là người VN!
    -CS miền Bắc đánh giết ai, có phải là họ đánh giết quân đội Mĩ ở miền Nam và những người VN tiếp tay cho Mĩ (chế độ SG) hay không?=> Vậy có thể gọi CS miền Bắc là người VN chống quân xâm lược Mĩ & lũ bán nước hay không? Sao quân đội Mĩ không ở Mĩ để bảo vệ đất nước Mĩ, bảo vệ chính quyền Mĩ, bảo vệ nhân dân Mĩ, mà lại chuyển quân vào miền Nam VN, giết hại người VN mà lại gọi là “xây dựng nền dân chủ tự do” ở MNVN. “Phải chăng người VN đem quân sang xâm chiếm đất nước Hoa Kỳ, giết hại người Hoa Kỳ, hay là chính quyền Hoa Kỳ đem quân sang xâm chiếm đất nước VN, giết hại người VN”-Hồ Chí Minh nói.
    -Theo một số người nói “VN chia làm 2 miền Nam-Bắc và người của 2 miền đánh nhau để giành quyền kiểm soát VN” là không đúng sự thật!!! Họ cố tình dựa vào sự khác biệt vị trí địa lý, khác biệt về tập quán sống của từng tộc người,… để kích động chia rẽ dân tộc, thù hằn sắc tộc, gây mâu thuẫn trong nội bộ dân tộc VN (như TD Pháp đã từng làm khi chia VN thành 3 kỳ để dễ cai trị). Thực tế thì không có chuyện người của hai miền Nam-Bắc VN đánh nhau, mà là sự đối kháng giữa những người VN yêu nước thật sự (muốn xây dựng nền dân chủ được xây dựng bởi chính tay người VN) với bọn Mĩ xâm lược & những người VN giúp sức cho Mĩ (hay những người bán nước VN cho Mĩ).=>cuộc đối đầu giữa “yêu nước” với “xâm lược & bán nước”chứ không phải “Nam-Bắc đánh nhau”.

    Sau khi Hiệp định Paris (1954) được ký kết (có một số điều cơ bản như: thực hiện hòa hợp dân tộc, lập lại hòa bình ở 3 nước Đông dương, các bên tham chiến rút quân về khu vực do mình kiểm soát, trao trả tù binh của các bên, dân chúng được tự do chọn sống ở miền nào cũng được, Pháp phải rút quân khỏi VN trong 2 năm, sau đó – tức là năm 1956 – sẽ tổ chức Tổng tuyển cử ở miền Nam VN để quyết định miền Nam VN sẽ theo chế độ nào), Mĩ nhảy vào, “hất cẳng” Pháp ra và tạo một cuộc Tổng tuyển cử giả rồi đưa Ngô Đình Diệm lên nắm chính quyền ở MNVN.=> Vậy đó, dân chủ theo kiểu Mĩ là ai muốn lên thì lên miễn là người đó “thiệt dẻo” (không biết có phải dẻo như “vàng dẻo” hay không nữa) để Mĩ dễ điều khiển, không cần ý kiến của nhân dân MNVN. Quá sức dân chủ, đúng không bạn sinh viên “KKT”?

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh4/4/10 18:12

    Bổ sung cho phần bị thiếu

    ...và thực chất của “chiến tranh VN” là sự đối đầu giữa hai khối tư tưởng đối lập nhau (CNXH>Đó là lời giải thích cho việc “Tại sao Mĩ muốn xâm chiếm VN”.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh4/4/10 18:14

    bổ sung cho đoan bị thiếu
    ...và thực chất của “chiến tranh VN” là sự đối đầu giữa hai khối tư tưởng đối lập nhau (CNXH>Đó là lời giải thích cho việc “Tại sao Mĩ muốn xâm chiếm VN”.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh4/4/10 18:24

    ...hai khối tư tưởng đối lập nhau (CNXH vs CNTB). Bạn nói Mĩ giúp xây dựng “nền dân chủ ở MNVN” à, hãy quay về những năm TD Pháp cai trị VN (1858-1954), với khẩu hiệu “Tự do-Bình đẳng-Bác ái”, “Khai sáng văn minh cho xứ An Nam” TD Pháp đã làm gì để giúp VN phát triển văn minh, hay TD Pháp chỉ chú tâm vơ vét, bóc lột sức người, sức của của nhân dân VN đem về làm lợi cho “Mẫu quốc Pháp” (Cao su đi dễ khó về, Khi đi trai tráng khi về bủng beo. - hay là - Cao su xanh tốt lạ thường, Mỗi gốc cây có xác người Việt Nam.). Thấy cảnh đó, bạn có đau lòng không, có thương xót cho những kiếp người Việt Nam chết tại mảnh đất quê hương mình bởi bàn tay của những “da trắng, mũi lỏ, mắt xanh” đến từ “Kinh đô ánh sáng” hay không. Chính vì vậy, Nguyễn Ái Quốc mới rời khỏi VN đến các “mẫu quốc”, đến các nước thuộc địa để tìm cách “làm thế nào để đánh đuổi TD Pháp ra khỏi VN và xây dựng lại VN với xuất phát điểm là một nước phong kiến kiệt quệ”. Và rồi Nhật nhảy vào giành mất “chỗ ngon” của TD Pháp, còn bọn Đồng minh “la làng” lên “chống phát xít để bảo vệ nền dân chủ hòa bình thế giới”. Vậy phát xít là thế nào, có phải kiểu như Nhật (miền bắc thì nhổ lúa trồng đay, miền nam thì đem đốt lúa để chạy máy điện) gây ra nạn đói làm chết hơn 2 triệu người VN trong những năm 1940 hay không, hay phát xít cũng là TD Pháp khi giết hại biết bao người VN ngay từ lúc TD Pháp đến xâm chiếm VN? Rồi cho đến khi Hồ Chí Minh đọc “Bản Tuyên ngôn độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (VNDCCH), một số tướng lĩnh Mĩ theo lệnh của quân Đồng minh trong thời gian đó cũng có mặt tại VN để giải giáp quân đội Nhật đã nhận xét rằng “VN là nước yêu chuộng hòa bình, là một nước đồng minh chống phát xít tích cực, là bạn của Mĩ” nhưng cho đến khi “pháo đài không thể công phá” Điện Biên Phủ (ĐBP) sụp đổ năm 1954, người ta lại được thấy rằng số “vốn cổ đông” góp vào ĐBP của Mĩ không ngừng tăng và chiếm tỷ lệ cao hơn so với TD Pháp, tại sao vậy? Có phải Tổng thống Mĩ Roosevelt bỗng dưng phát khùng khi “góp vốn” để xâm chiếm VN-nước yêu chuộng hòa bình, chống phát xít,…hay những tướng lĩnh Mĩ đến giải giáp quân đội Nhật tại VN ăn phải “bã chó” chăng mà lại ăn nói hàm hồ không xin phép Tổng thống? Thực sự thì tình thế đã thay đổi, Mĩ nhìn thấy VN sẽ đi theo LX-theo cách nhìn của Mĩ thì “kẻ thù của kẻ thù là bạn, bạn của kẻ thù là kẻ thù”, cho nên, Mĩ xâm chiếm VN! =>Đó là lời giải thích cho việc “Tại sao Mĩ muốn xâm chiếm VN”.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh5/4/10 20:25

    @nặc danh 4/4/10 18:14 : nghe cách nói tôi thấy bạn lớn hơn tôi đã ra trường hoặc làm cái gì đó rồi ..nhưng vẫn xin xưng hô là bạn và tôi đễ dễ nói chuyện nhé

    Đầu tiên :bạn nói :“Đại hùng thủy” trả lời cho “KKT” về việc“nói Mỹ xâm lược thì bất công, phản động quá”

    Hình như bạn đã hiểu nhầm ...xin bạn hãy xem lại câu của tôi ..rằng nếu Mỹ là đem bom đạn vào miền bắc thì xâm lược thì hóa ra cs miền bắc cũng đánh miền nam là xâm lược hay sao??? ở đây ý tôi nếu nói cs miền bắc là kẻ xâm lược thì phản động quá..bạn hiểu chứ !!! bạn lại đem cái ý của mình tách ra làm 2 rồi đi phân tích "đại hùng thủy" thì buồn lắm ..mong bạn xem lại

    Bạn đổi mấy từ "xâm lược ,cướp nước" sang Xâm chiếm ..ờ thôi cũng được không sao..nhưng tôi được dạy rằng Mỹ cướp nước ta bạn à .

    Bạn bảo rằng "Cái chính yếu mà Mĩ xâm chiếm MNVN (và cũng có thể là toàn bộ VN) là làm cho chính quyền ở đó "nghe theo lệnh Mĩ”"

    Tôi hỏi bạn thế ở miền bắc thì sao ??!! lấy thử cái cải cách ruộng đất mà VN dân chủ cộng hòa đã thực hiện vào những năm 1953–1956 ,thực chất chính phủ VNDCCH đã bê nguyên xi CCRD từ Trung Quốc để áp đặt lên đầu nhân dân VN, chính quyền VN chỉ thụ động chấp hành mọi chỉ thị từ các cố vấn TQ,họ còn cử cán bộ sang VN vào các làng xóm để triển khai thực hiện chính sách mà ng ta hay gọi là "cướp của giết người" ...kết quả như thế nào ..đạo lý luân thường bị đạp đổ con cái đấu tố cha mẹ - vợ tố chồng - hàng xóm láng giềng dấu tố lẫn nhau - gieo rắc hoang mang nghi kỵ, một bầu không khí khủng bố rộng khắp triền miên, mà con số nạn nhân lên đến hàng nữa triệu người với những án tù dài hạn, những bản án tử hình ngay tại chổ ..rồi thì "tri phú địa hào, đào tận gốc, trốc tận rể" những con số thống kê thì cứ lên wiki mà tìm ,ấy thế mà Bác ta vẫn nhất mực bảo rằng “Ai có thể sai, chứ đồng chí Stalin và đồng chí Mao Trạch Đông thì không thể sai được.” Cho thấy sự ảnh hưởng của cncs là quá lớn đối với chính phủ miền Bắc ,họ hoàn toàn ["nghe theo lệnh Liên Xô”, các quan điểm, lập trường tư tưởng, chính sách kinh tế, chính trị, xã hội, quân sự… đều chịu sự chi phối bởi Liên Xô]( nói y như thế chỉ thay từ Mỹ = Liên Xo^]
    Bạn hỏi tôi rằng :
    1.Mĩ đem súng đạn vào MNVN và đem máy bay thả bom miền Bắc để đánh giết ai?
    2. CS miền Bắc cũng đem bom đạn đánh vào miền Nam để đánh giết ai?-
    Rồi gợi ý cho tôi :
    ""-Mĩ đánh giết ai, có phải người VN nhưng sống ở miền Bắc bị Mĩ đánh giết hay không, và còn cả số lượng lớn nhân dân ở miền Nam bị Mĩ giết hại=>tất cả người bị Mĩ giết hại đều là người VN!
    -CS miền Bắc đánh giết ai, có phải là họ đánh giết quân đội Mĩ ở miền Nam và những người VN tiếp tay cho Mĩ (chế độ SG) hay không?""

    Hình như bạn đã quên sử rồi thì phải ..chiến tranh VN bắt đầu từ năm 1954 do những người cộng sản ở miền nam đấu tranh chính trị và cả về quân sự tất nhiên là nghe theo chỉ đạo của miền bắc .Còn Mỹ chỉ vào VN qua sự kiện vịnh bắc bộ năm 1964 mới bắt đấu leo thang chiến tranh ..vì sao? là bởi do cộng sản miền bắc đã công khai tiếp tế quân sự cho Việt cộng và đem cả quân đội chính quy vào VN , cùng lúc đó là thành lập "Mặt Trận giải phóng Miền Nam VN" vào ngay ngày 20/12/1960 với mục tiêu đấu tranh chống quân xâm lược Mỹ và chính quyền tay sai, nhằm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.Nhưng thực tế, năm 1961 khi TT Diệm ký Hiệp ước quân sự với Mỹ, thì miền Nam lúc ấy chỉ có các cố vấn Mỹ và một ít quân mang tính yểm trợ (US Support Troopes) với nhiệm vụ chính là xây dựng phi trường, cầu cống, đường xá Mỹ chỉ bắt đầu đưa lính vào miền Nam từ năm 1965, sau khi lật đổ và giết ông Diệm do cương quyết không cho Mỹ trực tiếp can thiệp quân sự.Và ném bom miền bắc như nói ở trên là vào năm 1964 ...như vậy thì vào năm 1960 làm gì có bóng dáng lính mỹ ở Miền nam ..thì lấy ai xâm lược mà chống ??? ...hay nói cách khác rõ ràng đây là cuộc chiến tranh nhằm đưa chủ nghĩa cộng sản vào miền nam theo lệnh của đàn anh Liên Xô đúng không nào ...nếu gọi Miền Nam lúc đó đang bị chủ nghĩa cộng sản xâm chiếm có đúng chăng ??

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh5/4/10 20:26

    Bạn gợi ý cho tôi rằng ..Mỹ chỉ toàn giết dân VN ,thế cộng sản có tha hay không ? cộng sản chỉ giết lính cộng hòa và Mỹ thôi sao ? bạn có biết đến sự kiện tết Mậu thân không?có biết đến đại lộ kinh hoàng không ? súng đạn của người CS có mắt nên nó chừa dân thường ra hả bạn ?..bạn có từng nghĩ liệu không có chủ nghĩa cộng sản quyết tâm "giải phóng miền nam ,xây dựng xhcn trên toàn cõi" thì Mỹ có phải ồ ạt đổ quân vào VN ném bom miền bắc hay không ? ....Có thể bạn lại đem chuyện đánh thắng Pháp ra giành độc lập ra để kể công cho đảng..nhưng bạn có biết ịch sử thế giới biến chuyển theo giai đoạn; đầu thế kỷ 20 đánh dấu cao trào giải thực, khi các nước bị thuộc biết đấu tranh đòi lại chủ quyền. Chủ nghĩa thực dân đang đi vào thoái trào trước sức mạnh to lớn của khối các nước thuộc địa. Phong trào quốc gia dành độc lập nổi lên khắp nơi. Nhìn qua các nước Á, Phi, Mỹ Latin ở cũng dành được độc lập nhờ kết hợp đấu tranh vũ trang và đấu tranh ôn hòa, bất bạo động. Do đó ít hao tốn xương máu dân lành; do đó, mối quan hệ giữa cựu mẫu quốc thực dân và tân quốc gia độc lập ít bị sứt mẻ, các tân quốc gia còn được nhận viện trợ của cựu mẫu quốc , còn VN ta thì sao họ đã ương quyết dùng xương máu để đấu tranh. Hàng triệu thanh niên ưu tú bỏ mình trên chiến trường khắp nước. Quê hương bị tàn phá, hoang tàn, kiệt quệ; gia đình bị phân ly, tang tóc. Tại sao không chọn giải pháp ôn hoà khi có thể dùng được? Chỉ vì sự bướng bỉnh vì quyền lực và quyền lợi của Cộng sản. Có tài liệu đã chứng mình rằng HCM đã bán đứng Phan Bội Châu cho Pháp để lấy tiền ..có khiến cho bạn nghĩ đến điều gì không ?

    Bạn cứ lập đi lập lại cái từ "bán nước" cho VNCH ..thế tôi hỏi bạn VNCH đã bán gì cho Mỹ ? bán đảo bán đất à ? à thì tôi cũng hay nghe người ta bảo xã hội VNCH rất đồi trụy là do bọn Mỹ mang vào !! nhưng tôi chắc rằng VNCH có đồi trụy cở nào cũng chả có cái chuyện Hiệu trưởng mua dâm học trò ,chả có cái chuyện đến 193 cô gái trần truồng cho các ông "rễ" HÀn QUốc ,Đài Loan xem "hàng" cả, dân chúng cũng không đi xuất khẩu lao động nhiều như bây giờ, Vnch do có kinh tế thị trường nên họ giàu gấp nhiều lần kinh tế xhcn của VNDCCH do cs lãnh đạo, nền giao dục của VNCH là "cưỡng bách và miễn phí" nhân dân sống ấm no là như thế .Ông Lý Quang Diệu cựu thủ tướng SIn cho rằng năm 1975, Sài Gòn có tiềm lực kinh tế ngang với Băng Cốc .."bán nước" mà ngon lành thế hay sao? mấy chục năm sao VN bây giờ như thế nào chắc bạn chưa từng nghe chuyện bà nhà văn Dương THu Hương một người theo cách mạng từ sớm từng “xẻ Trường Sơn đánh Mỹ” đã ngồi khóc trên lề đường Sài Gòn bỏi trước mắt bà sự là một sử giả dối đến kinh người.Bà đã nói như thế này :
    "Lần thứ nhất khi đội quân chiến thắng vào Sài Gòn năm 1975, trong khi tất cà mọi người trong đội quân chúng tôi đều hớn hở cười thì tôi lại khóc. Vì tôi thấy tuổi xuân của tôi đã hy sinh một cách uổng phí. Tôi không choáng ngợp vì nhà cao cửa rộng của miền Nam, mà vì tác phẩm của tất cả các nhà văn miền Nam đều được xuất bản trong một chế độ tự do; tất cả các tác giả mà tôi chưa bao giờ biết đều có tác phẩm bầy trong các hiệu sách, ngay trên vỉa hè; và đầy rẫy các phương tiện thông tin như TV, radio, cassette. Những phương tiện đó đối với người miền Bắc là những giấc mơ. Ông Thái đừng quên rằng, ở miền Bắc, tất cả mọi báo đài, sách vở đều do nhà nước quản lý. Dân chúng chỉ được nghe đài Hà Nội mà thôi; và chỉ có những cán bộ được tin tưởng lắm mới được nghe đài Sơn Mao, tức là đài phát thanh Trung Quốc. Còn toàn bộ dân chúng chỉ được nghe loa phóng thanh tập thể; có nghĩa là chỉ được nghe một tiếng nói. Vào Nam tôi mới hiểu rằng, chế độ ngoài Bắc là chế độ man rợ vì nó chọc mù mắt con người, bịt lỗ tai con người. Trong khi đó ở miền Nam người ta có thể nghe bất cứ thứ đài nào, Pháp, Anh, Mỹ . . .nếu người ta muốn. Ðó mới là chế độ của nền văn minh. Và thật chua chát khi nền văn minh đã thua chế độ man rợ. Ðó là sự hàm hồ và lầm lẫn của lịch sử. Ðó là bài học đắt giá và nhầm lẫn lớn nhất mà dân tộc Việt Nam phạm phải. "

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh5/4/10 20:42

    Bạn lại đem thực dân Pháp để so với Mỹ ?? ..nếu người Mỹ sang VN để xây dựng nền dân chủ cũng giống như việc thực dân pháp cai trị bóc lột nhân dân VN ..thì tôi thấy bạn ngộ quá :)) ,bạn đánh đồng như vậy là không được còn hơi nhãm nữa ..
    Nói chuyện nếu người ta bảo mỹ xâm chiếm VN, thì tôi hoàn toàn có thể bảo rằng chủ nghĩa cộng sản cũng xâm chiếm miền nam, và cả VN ..nếu không có cái chủ nghĩa này thì chả có chuyện đấu tố thảm khóc như trong cải cách ruộng đất, chả có chuyện Nhân Văn Giai Phẩm, mỹ sẽ không đem bom đạn vào VN để ngăn cái chủ nghĩa quái ác này , sẽ chẳng có chiến tranh hằng thế kỷ , sẽ không có chuyện nhân dân miền nam bị tước đoạt tài sản trong cuộc "đánh tư sản mại bản" , sẽ chẳng có chuyện thuyền nhân bỏ thây ngoài đại dương, sẽ chẳng có chuyện nói lên ý kiến của mình thì cho là phản động, sẽ chẳng phải cãi nhau mệt mỏi như thế này ..v..v
    KKT

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh7/4/10 20:57

    Xin bổ sung thêm rằng nếu nói theo kiểu bạn Nặc danh3/4/10 thì người Mỹ "xâm chiếm" miền Nam là để (có dc) "các quan điểm, lập trường tư tưởng, chính sách kinh tế, chính trị, xã hội, quân sự…(của MNVN) đều đều chịu sự chi phối bởi của Mỹ"
    thì nó cũng đúng với trường hợp của Liên Xô đối với Miền bắc thôi ...Thử nhìn lại miền bắc lúc trước xem nó hoàn toàn chiệu sự chi phối từ Đệ Tam Cộng Sản từ cái ý thức ,đến việc đánh tư sản,cải cách ruộng đất đấu tố(đã nói ở trên),rồi trong chiến tranh đã dc quốc tế cs viện trợ đủ các thứ ,đến cả cái quốc kỳ xuất phát từ Liên Xô ,có người còn bảo rằng cờ đỏ sao vàng mập cong thời VNDCCH giống hệt như cờ của tỉnh phúc kiến cái hồi chống Quốc Dân Đảng bên TQ nữa kia kìa, chắc hẳn bạn đã từng đọc qua mấy câu thơ của Tố Hữu khóc thương Stalin chứ nhỉ ! nếu nói như bạn nặc danh 3/4/10 thì rõ rằng miền bắc của chúng ta đã "xâm chiếm" trước miền nam và Liên Xô đã làm giỏi hơn người Mỹ rất nhiều

    Một điều nữa là bạn lại đem thực dân Pháp ra nhằm nói đến sự dối trá của người Mỹ tuy hơi dài dòng đem cả Nhật vào nữa, nhưng tôi cũng hiểu bạn cho rằng bảo rằng Mỹ đến ủng hộ xây dựng nền dân chủ ở MNVN là xạo rồi thì "chỉ chú tâm vơ vét, bóc lột sức người, sức của của nhân dân VN đem về làm lợi cho “Mẫu quốc"(trích) .Thế tôi thử hỏi bạn có thể kể cho tôi nước nào là đồng minh của Mỹ và bị cho ăn bánh vẽ dân chủ,và những nước đó có nước nào phải chịu cảnh như VN hồi Pháp thuộc hay không ?
    để chờ câu trả lời của bạn tôi nhìn sang Hàn Quốc tí ,1 nước mà đến giờ người ta vẫn gọi là chư hầu của Mỹ .Sau năm 1953 tạm ngưng chiến với bắc TT ,lính Mỹ vẫn còn đồn trú ở HQ cho đến bây giờ,HQ lúc đó vẫn phải nhận viện trợ của Mỹ để xây dựng kinh tế, vẫn tập trận thường xuyên với Mỹ ...có thể nói theo cái cách của nạc danh 3/4/10 thì đúng là HQ đang bị Mỹ "xâm chiếm" ,ấy vậy mà dân ta cứ chạy sang đó làm công nhân, rồi kiếm chồng đặng mong định cư ở bên bển nữa ..à thế còn Bắc TT thì sao? anh này chống Mỹ thân TQ nhưng bây giờ y chang Chí Phèo thế giới nào là độc tài cha truyền con nối ,dân tình khốn khổ phải xin tị nạn hết nước này đến nước khác, còn tài nguyên thì cho mấy công ty của TQ độc quyền khai thác (http://www.mekongnet.ru/index.php?mod=News&sid=14234) ..
    Thôi cứ kệ có thể bên HQ nó khác bên Vn ta nó khác ..có thể bên đó và nhiều nước khác Mỹ nó không xạo nhưng VN nó xạo thì sao :)) .cứ tin vào XHCN vậy đã có nước nào trên thế giới đang đi đúng con đường XHCN hay chưa ? hay đang vay mượn chủ nghĩa tư bản đển phát triển .,ngay cả VN cũng xây dựng "kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa" nhìn lại thì có khác gì kinh tế tư bản chứ ..cái thiên đường xhcn đó chỉ là giấc mơ thôi!

    Nói tóm lại là như thế này cho @nặc danh 4/4/10 hiểu tôi 1 chút đó là tôi bảo rằng tôi ko tin Mỹ xâm lược và cướp nước ta là bởi khi tôi so sánh với TQ thì tôi thấy Mỹ chả đáng cái gì cả ,TQ nó chỉ cần xuất vài chiêu là có HS, rồi TS, Thác Bản Dốc, Ải Nam Quan...nếu so về "trình độ" cướp nước với cộng sản TQ thì anh Mỹ nên vừa chạy vừa bưng mặt khóc là vừa rồi ..Cái nữa là người ta không dám nói TQ là kẻ xâm lược,cướp nước và gần đây tôi cũng có gnhe cái tin về nghĩa trang liệt sỷ TQ hy sinh trong cuộc chiến 1979 ở Lạng Sơn ,như vậy có thể là họ đã ko xem TQ là giặc,chứ chả ai miệng bảo là quân xâm lược còn tay thì lại đi dâng hương cho kẻ thù cả ^^ ...thế thì thằng Mỹ bõ bèn gì mà cứ bảo nó cướp nước .Còn ko thì bảo rằng tất cả cùng là kẻ đi cướp, đi chiếm cho nó công bằng =))
    KKT

    Trả lờiXóa
  20. Tại sao Tân gia ba(Singapo) chỉ có 1 đảng ,mà nền kinh tế của họ. Việt nam ta phải học hỏi đến nay vẫn chưa theo kịp cái đuôi của họ?Sự lãnh đạo của Lý quang Diệu là măt trời thứ 2 của các nước trong khu vực.Một đảng cầm quyền mà nạn tham nhũng có nổi tiếng bằng Viêt nam ta không?Môt đất nước mà ngay cả các nước thuộc
    nền văn minh hiện đại cũng phải khen ngợi.Một đảng mà không ai dám chiếm lãnh thổ,lãnh hải.............

    Trả lờiXóa
  21. Họ là Đảng gì và Đảng họ hoạt động thế nào.

    Đó là điều tiên quyết. Chớ nên nhìn bề ngoài mà hãy đánh giá vấn đề sâu bên trong nó mức nào có thể.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh16/4/10 06:30

    "Đại Hồng Thủy"
    Hiện tôi chưa có thời gian tranh luận thêm với các bạn, nên sẽ hẹn vào một dịp gần nhất có thể. Tôi chỉ có những lời như sau:

    1)Theo tôi, việc tranh luận giúp chúng ta-những người Việt thế hệ hiện tại-hiểu biết thêm về lịch sử nước nhà (dĩ nhiên là sẽ có mặt được hay chưa được khi chúng ta đứng trên nhiều khía cạnh khác nhau mà xem xét, phê phán các vấn đề lịch sử đó), chủ yếu là giúp nhau biết được sự thật của những gì đã xảy ra, biết để sửa sai, chứ không che giấu (phải thật khách quan).

    2)Còn về việc có thừa nhận TQ có xâm lược VN hay không, tôi xin trả lời là có (mà tôi chỉ chưa rõ ý định của TQ sẽ bành trướng rộng cỡ nào-tính vào lúc xảy ra cuộc chiến đó). Vì lúc đó khi thảo luận, tôi chỉ đang đề cập đến Mĩ chứ chưa dẫn vào phần của TQ nên các bạn không hiểu hết ý của tôi.

    3)Còn phần bạn gì đó nói tôi hiểu nhầm ý của bạn ấy đoạn "...thì phản động quá!", tôi xin nói là do cách bạn viết bài rất dễ gây nhầm lẫn nên tôi đã không tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn ấy đã cố gắng bào chữa cho Mĩ rằng "Mĩ đến MNVN ủng hộ xây dựng nền DC thôi" là không thực tế (hay nói khác đi là bạn đang quá mơ mộng vào nền DC bề ngoài của Mĩ và của cả Tây Âu). Bạn có biết cuộc sống của dân da màu ở Mĩ như thế nào hay không? Không phải như trí tưởng tượng trẻ con nguệch ngoạc vẽ ra đâu! Bạn có biết một Cố vấn quân sự Mĩ cấp Úy có thể quát nạt, chửi bới một cấp Tá của QĐ VNCH là chuyện thường thấy hay không? Bạn nói là trước 1965 thì không có "bàn tay can thiệp" của Mĩ, bạn nên coi lại các sách sử hơn là tôi (dù là SGK VN hay sách của các chuyên gia nghiên cứu LSVN người nước ngoài cũng đều đề cập chuyện tôi sẽ nói sau đây thật khách quan). Từ 1949, khi Mĩ nhận thấy CHND Trung Hoa có khả năng được thành lập theo khuynh hướng XHCN (sau khi "đồng minh" của Mĩ ở TQ là Tưởng Giới Thạch đã thất bại và rút ra đảo Đài Loan), Mĩ đã thực sự thất bại trong việc xây dựng thuộc địa kiểu mới[TĐKM] ở MN TQ, và thêm một vị trí chiến lược rơi vào tay "CS man rợ", thì Mĩ phải làm gì? Mĩ tiếp tục thực hiện chính sách TĐKM song song ở VN & Triều Tiên (đầu những năm 1950) để gia tăng tầm kiểm soát của NATO ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tháng 9/1951, Bảo Đại ký với Mĩ "Hiệp ước hợp tác kinh tế Việt-Mĩ",rồi "Hiệp nghị an ninh chung" (vào năm 1950 đã có "Hiệp định phòng thủ chung Đông Dương"), thực chất những hiệp định này hợp pháp hóa cho việc Mĩ thay Pháp ở Đông Dương, trước tiên là về mặt quân sự. Tôi cho bạn xem các số liệu sau về viện trợ của Mĩ cho QS, KT VN:
    -1951: chiếm 19% ngân sách chiến tranh [NSCT]
    -1952: chiếm 35% NSCT
    -1953: chiếm 43% NSCT
    -1954: chiếm 73% NSCT
    (Nguồn thì bạn có thể kiểm tra thoải mái trên các web)
    Và từ 1950 đến 1952, các "Phái đoàn cố vấn QS Mĩ" và các "Phòng thông tin Mĩ" xuất hiện ngày càng nhiều ở MNVN.
    => Như vậy có thể thấy kết luận của bạn rằng "Mĩ chỉ có mặt ở VN từ 1965" là sai lầm.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh16/4/10 06:34

    4)Chúng ta hiện nay chỉ nên tìm cách để đưa VN trở thành quốc gia hùng mạnh và văn minh (nhưng không giống như Mĩ trở thành "bá chủ dẫn dắt thế giới", mà cũng chẳng phải "vương đạo" như kiểu của TQ), mà VN chỉ muốn văn minh để dân tộc mình không lạc hậu, hùng mạnh để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ vốn có của mình,cũng như việc giúp đỡ các quốc gia khác nếu họ thấy cần thiết. Nếu các bạn đồng ý với tôi thì hãy đem những lời này đến với các diễn đàn QT mà các bạn có dịp tham gia,các bạn có đồng ý không?

    5)Còn chuyện CPVN mở cửa kinh tế sao giống hình thức của CNTB thế (hoặc học lõm của TQ), thì tôi xin nói cho dễ hiểu thế này:
    -Muốn đi lên CNCS (làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu) phải trải qua giai đoạn CNXH (làm theo năng lực, hưởng theo lao động). Bởi vì Karl Marx lý luận dựa trên xã hội Tây Âu-đương thời đã trở thành các quốc gia TB phát triển, trong khi VN lúc đó vẫn là nước nông nghiệp=>VN phải bỏ qua giai đoạn CNTB để đi thẳng lên CNXH, nên việc thiếu một nền Đại Công nghiệp cho sản xuất của CNXH là điều tất yếu xảy ra. Thiếu thì phải làm sao? Phải bù đắp thôi, mô hình cải cách KTVN hơi giống của CNTB và cũng giống với TQ không do "bắt chước TQ", mà cả TQ và VN đều học ở mô hình KT Mới của Lenin được tạo ra nhằm đưa KT Xô viết ra khỏi khủng hoảng KT sau CM Tháng Mười, nó thật sự thành công. Tuy nhiên, sau khi Lenin mất, Stalin đã thay đổi mô hình KT Mới thành KT Kế hoạch hóa, các nước khác học theo và cũng thất bại theo(dĩ nhiên nó cũng có sự thành công khi tạo ra nền Đại Công nghiệp theo cách làm của Stalin). Sự thật thì Liên Xô đến giờ vẫn chưa là nước XHCN, mà chỉ đi trên con đường đó thôi. Chỉ có ai hoạt động trong Nhà nước ta một cách nghiêm túc thì mới thấy đó là cả mớ khó khăn đan xen nhau, họ thấy rõ điều đó và đang tìm nhiều cách giải quyết hay hơn chúng ta-những người chỉ giỏi nói bằng miệng hơn là làm bằng tay!

    6)Còn việc tại sao Nhà nước ta không muốn các cá nhân, các nhóm nhân dân phản đối việc TQ chiếm HS-TS là bởi vì làm như vậy được gọi là đấu tranh lẻ tẻ, không làm được gì TQ mà lại gây rối ren trong nước, tạo cơ hội cho các nhóm phản động mượn ngọn cờ TD-DC chống phá VN. Chúng ta phải tập trung lực lượng toàn thể 86 triệu người thì mới có thể đánh bẹp TQ, giành lại HS-TS, tức là đừng có dành dụm tiền để đả kích nhau mà dùng tiền đó để góp phần làm tăng tiếng nói của một nước VN thống nhất trên trường Quốc tế bằng các công trình nghiên cứu chủ quyền lịch sử của VN đối với TS-HS và dần lôi cái vụ án này ra Tòa án Quốc tế!

    Thân mến!

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)